Mặc dù thiết lập này tạo nên chiếc Picanto mạnh mẽ nhất từ trước đến nay nhưng nó cũng không tạo ra bất kỳ con số hiệu suất đáng kinh ngạc nào. Bởi vì Picanto X-Line vẫn cần đến 10,1 giây để tăng tốc từ 0 - 100 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 4.5 l/100 km và lượng phát thải CO2 dừng ở 104 g/km.
Kia cho biết đơn vị động cơ tương tự cũng được cung cấp cho biến thể Picanto GT-Line với các kết quả đầu ra và hiệu năng giống hệt nhau.
Kết thúc những thay đổi về cơ khí, diện mạo của Picanto / Morning mới cũng nhận được khá nhiều cải tiến giúp tổng thể xe trông đồ sộ hơn và thể thao hơn đáng kể.
Các tinh chỉnh có thể kể đến bao gồm những thanh cản va trước / sau lớn hơn, các tấm kim loại bảo vệ gầm xe ở hai đầu, lưới tản nhiệt và các viền bao quanh đèn sương mù độc đáo, được hoàn thành trong màu xanh lá cây hoặc màu bạc nổi bật, cùng viền bọc màu đen quanh các vòm bánh xe.
Chưa hết, chiếc xe mới cũng được nâng cao thêm 15 mm gầm xe so với các mẫu xe thông thường, giúp Picanto trông giống như một chiếc SUV hơn là một chiếc hatchback.
Một số tính năng đáng chú ý khác trên chiếc xe hạng A này là bánh xe 16 inch, đèn chạy ban ngày và đèn sương mù LED, ăng-ten vây cá mập, chìa khóa thông minh, bàn đạp nhôm, màn hình cảm ứng HMI 7.0 inch với định vị, tương thích Apple CarPlay và Android Auto, camera đảo chiều, bộ sạc không dây cho điện thoại thông minh và vô lăng đáy phẳng.
Kia Picanto mới cũng nhận được nhiều trang bị an toàn tiêu chuẩn gồm quản lý ổn định thân xe VSM (Vehicle Stability Management) với cân bằng điện tử ESC (Electronic Stability Control), cấu trúc thân xe AHSS (Advanced High Strength Steel), và 6 túi khí.
Các khách hàng cũng có thể mua thêm hệ thống phanh khẩn cấp tự động AEB (Autonomous Emergency Braking) như một tùy chọn để tăng tính an toàn cho chiếc xe cũng như người ngồi trên xe.
Kia sẽ trưng bày Picanto X-Line mới trước công chúng trong suốt Triển lãm Frankfurt 2017 diễn ra từ ngày 12/9 tới đây.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)