Chia sẻ với tờ ông Torsten Müller-Ötvös - CEO của Rolls-Royce đã nói rằng: 'Chúng tôi không sử dụng các tấm vỏ xe cơ giới sản xuất đại trà để áp dụng cho những chiếc xe của thương hiệu, bởi vì điều này sẽ khiến bạn bị hạn chế trong mảng thiết kế, cũng như làm yếu thế về tính độc quyền.'
Vị Giám đốc điều hành tiếp tục chia sẻ: 'Bạn không muốn một chiếc xe chỉ giống như ngụy trang của Audi Q7, và bạn muốn một chiếc Rolls-Royce thật sự, chúng tôi đã và đang làm những điều đó.'
Theo Müller-Ötvös, trên thực tế, chiếc xe gầm cao Cullinan được 'cưỡi' trên một nền tảng đặc biệt của Rolls-Royce, khiến nó trở nên độc quyền hơn, đậm 'chất Rolls-Royce' hơn Bentayga - chiếc SUV siêu sang này được củng cố bởi kiến trúc MLB Evo, chia sẻ cùng Audi Q7, Porsche Cayenne và Lamborghini Urus.
Khi được hỏi thêm về chiếc crossover đầu tiên của thương hiệu, ông Müller-Ötvös đã từ chối chia sẻ, tuy nhiên rất có thể Rolls-Royce Cullinan sẽ được trang bị động cơ tăng áp kép V12 6,75 lít với công suất 563 mã lực và 900Nm mô-men xoắn cực đại.
Chiếc xe gầm cao sang trọng cũng có thể nhận được đèn pha laze và hệ thống treo khí nén tự cân bằng, có khả năng thực hiện hàng triệu phép tính mỗi giây để đưa ra những phản ứng cho đầu vào hệ thống lái, gia tốc và máy ảnh.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)