Tesla Model S 100D đi được hơn 1.000 km trên một lần sạc

CEO của Tesla là Elon Musk từng viết trên Twitter rằng chiếc Model S với bộ pin 100 kWh có thể đi hơn 1.000 km trên một lần sạc “nếu dùng đúng lốp'.
Tesla Model S 100D đi được hơn 1.000 km trên một lần sạc

Và ông ta đã đúng khi mới đây một nhóm những người sở hữu Tesla ở Italy đã thiết lập kỷ lục mới với con số 1.078 km (khoảng 670 dặm) cùng chiếc Model S 100D, gấp đôi con số 335 dặm (536 km) mà nhà sản xuất công bố.

Đây cũng là một kỷ lục thế giới đối với một chiếc xe điện thương mại, phá kỷ lục trước đây là 560 dặm (896 km) được lập bởi một chiếc Tesla Model S P100D. Như vậy là sau thời thi chạy tiết kiệm nhiên liệu với động cơ đốt trong thì giờ chúng ta sẽ sớm có những cuộc thi chạy xe tiết kiệm điện năng với xe chạy điện.

Nhóm tài xế ở Italy đã đạt được kỷ lục mới sau quãng đường chạy kéo dài 29 giờ đồng hồ với tốc độ trung bình khoảng 40 km/h. Chiếc xe Tesla Model S không độ bất cứ thứ gì, chỉ trừ bộ lốp giảm ma sát, và tài xế tắt điều hoà của xe. Chiếc xe được đặt ở chế độ bán tự động để giúp nó duy trì tốc độ ổn định. Tổng cộng xe đã tiêu thụ hết 98,4 kWh điện năng.

Kỷ lục này cũng đã được xác nhận bởi những công chứng viên, họ đã dán niêm phong cổng sạc của chiếc xe trước khi hành trình bắt đầu. Sau khi kỷ lục được công bố, Elon Musk đã chúc mừng các tài xế Italy qua một dòng tweet trên Twitter.

Tất nhiên, kỷ lục này được thiết lập với cách chạy khác với bình thường nhưng đó là điều họ đã làm được và đã được công nhận. Tương lai của ngành ô tô sẽ thuộc về xe điện và có lẽ không quá lâu nữa chúng ta sẽ nhìn thấy điều đó.

Theo: Autoblog

TIN LIÊN QUAN

Tesla lặng lẽ ra mắt chiếc xe điện chạy xa nhất thế giới

Tesla vừa cập nhật trên trang web của mình chiếc Model S 100D, phiên bản mở rộng phạm vi di chuyển so với P100D, trở thành xe điện chạy xa nhất thế giới hiện nay.

Tesla ra mắt phiên bản nâng cấp của Model X và Model S

Ra mắt vào năm 2015 nhưng phải đến tận thời gian gần đây Việt Nam mới có một số chiếc xe điện Tesla Model X cập bến. 2...

Tesla ra mắt phiên bản nâng cấp của Model X và Model S

Ra mắt vào năm 2015 nhưng phải đến tận thời gian gần đây Việt Nam mới có một số chiếc xe điện Tesla Model X cập bến. 2 chiếc SUV điện vừa nhập về Việt Nam gần đây thuộc dòng Model X...

Tesla Model S bốc cháy dữ dội ngay tại Trung tâm Dịch vụ của Tesla

Tesla luôn tự tin rằng những chiếc xe điện sẽ ít xảy ra cháy nổ giống như xe dùng động cơ đốt trong, nhưng gần đây, số lượng xe Tesla Model S và Model X tự bốc cháy đang ngày càng tăng, điều này khiến không ít người cảm thấy lo sợ.

Tesla Model S P100D so kè tốc độ với McLaren 650S Spider

Nguoiduatin - Tesla Model S P100D có thể tăng tốc từ 0-160 km/h trong vòng 6,5 giây và hoàn tất 400 mét đầu tiên chỉ trong vòng 10,4 giây theo đường thẳng.

Biến xe Tesla Model X thành vũ trường chỉ sau một cú click chuột

AutoExpress - Những chiếc xe Tesla Model X sau bản cập nhất mới có một tính năng thú vị với âm nhạc.

Tesla Model X giảm giá gần 70 triệu, bổ sung nhiều tính năng tiêu chuẩn mới

Hiện tại, người mua đã có thể mua Tesla Model X với mức giá mới, rẻ hơn 3.000 USD (~ 68 triệu VNĐ) so với giá cũ. Đặc biệt, không chỉ có vậy, cả Model X và Model S hiệu suất đều sẽ nhận được...

SUV điện Tesla Model X P100D thứ hai về nước, chứng tỏ sức hút với khách hàng Việt

Chiều qua ngày 30/6/2017, Việt Nam lại đón thêm một chiếc Tesla Model X P100D. Như vậy là chưa đầy hai tháng đã có 2 chiếc SUV...

THỦ THUẬT HAY

10 mẹo gỡ bỏ các chương trình không thể uninstall

Một loạt các phần mềm không mong muốn có thể làm cho máy tính của bạn trở nên chậm chạp và lộn xộn. Nhưng việc dọn dẹp không phải lúc nào cũng dễ dàng. Vậy, hãy kiểm tra 10 cách sau đây để có thể gỡ bỏ ứng dụng một

Hưỡng dẫn chặn quảng cáo trên Firefox

Khi vào một website nào đó với hàng tá quảng cáo bay nhảy liên tục làm người dùng cảm thấy khó chịu, ngoài ra những quảng cáo đó còn máy tính bạn chạy chậm hơn và mang hiểm họa bảo mật. Dưới đây TCN sẽ hưỡng dẫn độc giả

Cách sử dụng bút Apple Pencil này trên bất cứ iPhone, iPad nào

Đặt bút Apple Pencil lên miếng giấy ăn đã gấp làm 4, cuộn tròn tờ giấy ôm lấy thân bút. Vặn xoắn tờ giấy để nó ôm chặt lấy thân bút. Đây là công đoạn giống như tạo khuôn chiếc bút.

Làm quen với giao diện Acccess 2016 và các thao tác cơ bản

Nếu đã sử dụng Access 2013 hoặc 2010 bạn sẽ thấy quen thuộc với giao diện Access 2016: Dải Ribbon và Quick Access Toolbar (cung cấp lệnh để thực hiện nhiệm vụ chung trong Access) cũng như menu File.

Thay đổi tùy ý màn hình khởi động trên Windows 10 theo ý bạn!

Việc bạn sử dụng máy tính hàng ngày, tắt và mở máy liên tục mà cứ thấy màn hình khởi động mặc định thì thật nhàm chán. Bạn hãy thay đổi màn hình khởi động khác đi, sinh động hơn để mang lại cảm hứng làm việc nào.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy J7 Pro: Tuyệt vời trong phân khúc tầm trung

Galaxy J7 Pro sở hữu màu xanh lơ đẹp nhất trong phân khúc, có màn hình AMOLED, có tính năng Always On Display, có pin to 3.600 mAh, có Galaxy Gift, có giao diện đẹp, trong máy có sẵn nhiều tiện ích hay (Cloud 15 GB,

Đánh giá Galaxy S8: Smartphone tốt nhất đến từ... tương lai

Galaxy S8 sẽ được trang bị cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay với vi xử lý Snapdragon 835, RAM 6 GB, màn hình có độ phân giải 4K và pin dung lượng 3250 mAh. Đây chắc chắn sẽ là một con quái thú mới trong làng điện thoại di

Đánh giá thời lượng sử dụng pin của Meizu M6 Note: Gần 9 giờ Onscreen!

Trước tiên chúng ta hãy cùng điểm qua cấu hình của Meizu M6 Note nhé. Máy được trang bị màn hình rộng 5.5 inch với độ phân giải Full HD.