Hộp số tự động 10 cấp trên 'siêu phẩm' mới của Lexus nhỏ và nhẹ hơn so với các hộp số 8 cấp thông thường. Đây cũng là lần đầu tiên một mẫu xe hạng sang sử dụng hộp số này và kết quả hoàn toàn bất ngờ là hoạt động hiệu quả ấn tượng so với hộp số ly hợp kép. Nhờ vào những trang bị 'khủng', Lexus LC500 2017 chỉ mất 4.4 giây để tăng tốc từ 0 – 100km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 270 km/h.
LC500 2017 được trang bị nhiều công nghệ an toàn như Lexus Safety System gồm: tám túi khí, hệ thống cảnh báo va chạm, hệ thông hỗ trợ duy trì làn đường, hệ thống đèn pha tự động thích ứng và hệ thống kiểm soát hành trình bằng radar ở mọi tốc độ, hệ thống chống bó cứng phanh, trợ lực phanh, phân phối phanh điện tử, hệ thống kiểm soát ổn định thân xe, kiểm soát lực kéo...
Ngoài ra, xe cũng được trang bị hệ thống kiểm soát áp suất lốp, hệ thống giám sát điểm mù với cảnh báo giao thông phía sau, hệ thống giảm chấn thương đầu ...
Xe có trục dài cơ sở 2,870 mm với chiều dài đầu xe 920 mm và chiều dài đuôi xe 970 mm.
LC 500 cũng chính là mẫu xe Lexus đầu tiên sử dụng cấu trúc khung gầm hệ dẫn động cầu sau hoàn toàn mới của Lexus và là tiền đề cho các mẫu xe Lexus với động cơ đặt trước kết hợp hệ dẫn động cầu sau trong tương lai.
Các kỹ sư của thương hiệu xe sang Nhật Bản cũng tập trung vào cấu trúc cơ bản của thân xe và đặt phần lớn các bộ phận nặng nhất bao gồm động cơ và các chi tiết liên quan vào vị trí thấp hơn và trung tâm của khung gầm để nâng cao khả năng cân bằng trọng tâm.
Nội thất bên trong của LC500 2017 cũng được thiết kế theo phong cách thể thao, hiện đại tập trung vào khoang lái. Thiết kế không gian lái được cải thiện giúp người lái có cái nhìn trực quan với ghế lái được hạ thấp xuống.
Lexus cũng cung cấp thêm một lựa chọn về ghế ngồi cho khách hàng là tất cả ghế trong khoang cabin kiểu thể thao với dáng ôm trọn lưng của người ngồi tạo cảm giác thoải mái trong những cuộc hành trình dài.
Với những tấm che nắng mặt trời và chỗ ngồi được bọc trong lớp Alcantara cao cấp, các ghế thể thao có thể điều chỉnh tám hướng cho hàng ghế phía trước với hệ thống thắt lưng hai chiều cùng hệ thống thông gió làm mát và sưởi, trong khi ghế người lái xe nhớ 3 vị trí.
Trong khi đó khu vực bảng điều khiển trung tâm, bảng táp-lô và cửa xe lại gây ấn tượng với chủ nhân và hành khách về kỹ nghệ thủ công bậc thầy của các nghệ nhân Takumi và sự tinh tế nổi tiếng của Lexus.
Mẫu coupe 2+2 cũng được trang bị phanh tay điện tử, bàn đạp nhôm, tấm chắn cửa bằng sợi cacbon và gương chiếu hậu không khung, hệ thống chạm 1 lần để bước vào hàng ghế phía sau và sáu chế độ lái xe bao gồm Eco, Comfort, Normal, Sport, Sport + và Customize.
Hệ thống giải trí đến từ hệ thống âm thanh Mark Levinson với 13 loa và màn hình hiển thị siêu rộng 10.3 inch, bộ điều khiển từ xa, camera lùi, bộ khuếch đại 11 kênh 918W, bộ chỉnh AM / FM, một đĩa DVD / CD, MP3, WMA , FLAC, ALAC / OGG Vorbis MP4, WMV, AVI tương thích với Miracast, giắc cắm AUX, hai cổng USB, kết nối Wi-Fi và Bluetooth.
Cuối cùng là thiết kế ngoại thất mang đậm tính khí động học toát lên sự gợi cảm cùng nóc xe được làm từ sợi carbon.
Phần đầu xe Lexus vẫn luôn nổi bật với lưới tản nhiệt với những mắt lưới 3D hình con suốt được ôm rọn bằng một đường viền mạ crom. Hệ thống đèn pha 3 bóng dạng LED, đèn hậu và đèn ban ngày chữ L.
Cuối cùng là bộ mâm 5 chấu hình cánh hoa có 2 kích thước tùy chọn 20 inch hoặc 21 inch. Lốp phía trước kích thước 245/40 và phía sau 275/35.
Ngoài ra LC500 được trang bị lốp run-flat mà không cần lốp dự phòng, nhằm giảm trọng lượng và giúp thu gọn thân xe, mang lại hiệu quả động lực học cao hơn. Ắc quy 12 vôn cũng được di chuyển tới khoang hành lý nhằm phân bổ trọng lượng hợp lý hơn.
Tại thị trường Malaysia, Lexus LC500 có giá bán khởi điểm là 219.403 USD (~ 4,99 tỷ VND)
T.H (Tuoitrethudo)
Ảnh carsifu.my