
Thời kỳ hoàng kim
Vào năm 1917, chín năm kể từ khi dòng xe Model T ra đời, người tiêu dùng dần nhận ra nhu cầu sở hữu một chiếc xe vững chắc hơn, đa năng hơn mọi sản phẩm đang có thời bấy giờ. Đây cũng là lý do thúc đẩy Ford phát triển và thương mại hóa mẫu xe Model TT.

Với khả năng chuyên chở hàng hóa lên đến một tấn, TT đã góp phần thay đổi cách thức thế giới lao động. Phiên bản TT đầu tiên được đưa ra thị trường chưa bao gồm thùng hàng, khách hàng có thể tự thiết kế hoặc mua ngoài những loại thùng phù hợp với nhu cầu của mình, trong hơn 10 năm, đã có gần 1,3 triệu chiếc TT được Ford giao tới tay khách hàng. Đến năm 1928, hai dòng xe mới là Model A và AA chính thức được ra mắt, thay thế cho hai mẫu xe tiền nhiệm Model T và TT. Mẫu bán tải Model AA đã đặt dấu mốc đầu tiên cho một thời kỳ thống trị của Ford trong phân khúc xe bán tải.
Vài năm sau đó, công ty Ford tại Úc đã nhận được một bức thư từ vợ của một người nông dân. Trong thư, bà ngỏ ý muốn có được một chiếc xe đa dụng, có thể đưa vợ chồng bà đến nhà thờ vào mỗi chủ nhật, nhưng chiếc xe đó cũng phải có khả năng giúp gia đình bà chở vật nuôi đến chợ để bán vào mỗi thứ Hai.

“Những chiếc xe tải này là nguồn cảm hứng cho sự phát triển của nhiều dòng xe về sau, như F-Series và Ranger, đem lại thành công đáng kể trên thị trường thế giới.” - Kreipke chia sẻ.

Có mặt trên toàn cầu sau 40 năm
Sau chiến tranh thế giới thứ Hai, những sản phẩm xe tải bán tại thị trường Bắc Mỹ được Ford đầu tư hơn về thiết kế, và đến năm 1948, sản phẩm xe tải với thiết kế khung gầm chuyên biệt đầu tiên của Ford được ra mắt. Đây là bước đi quan trọng, đồng thời là tiền đề để Ford tăng cường mạnh mẽ khả năng vận hành của những sản phẩm xe tải.


Sau thành công của mỗi thế hệ sản phẩm, Ford không ngừng khám phá và bổ sung những cải tiến mới dựa trên nhu cầu của khách hàng. Chính những cải tiến đó đã góp phần làm nên thành công của Ford ngày hôm nay.
“Mạnh mẽ đậm chất Ford”
Năm 1976, tác giả của đoạn quảng cáo xe tải Ford trên tạp chí đã viết 3 từ đơn giản: “Built Ford Tough” (Tạm dịch là “Mạnh Mẽ Đậm Chất Ford”). Đây như lời cam kết của Ford về nỗ lực tạo nên các dòng xe bán tải với sự mạnh mẽ, an toàn vượt trội. Qua năm tháng, cam kết này đã trở thành điều khách hàng trên toàn thế giới mong muốn trên những sản phẩm của Ford.

Ban đầu, được thiết kế và sản xuất tại Mỹ, Ranger được biết đến là một dòng xe mạnh mẽ, thông minh và đa năng, nhanh chóng nhận được sự chú ý và ủng hộ tại nhiều thị trường khác nhau trên thế giới. Hiện nay, Ranger là dòng xe bán tải bán chạy nhất tại thị trường châu Âu, Nam Phi, New Zealand và một số nước tại Đông Nam Á như Việt Nam, Campuchia và Myanma.
100 Năm kiến tạo lịch sử của dòng xe tải Ford
Một thế giới mới
Qua nhiều năm, Ford vẫn liên tục cải tiến và tiên phong trên những phân khúc xe hiệu năng cao, xe tải chuyên dụng, và đặc biệt là sự ra mắt của cái tên Raptor – với sản phẩm F-150 SVT Raptor vào năm 2009, đã đưa phân khúc xe này lên một tầm cao mới.
Lấy cảm hứng từ hình ảnh của chiếc xe tải trên đường đua sa mạc, Raptor luôn được biết đến là chiếc xe địa hình hiệu năng cao, cùng với hàng loạt ưu điểm như tiết kiệm nhiên liệu, hệ thống giảm xóc hay công nghệ thông minh. Raptor không chỉ là hiện thân của tinh thần “Built Ford Tough”, mà còn là cách mà Ford đã tạo ra ảnh hưởng, cách mạng hóa và thay đổi cách nhìn về xe bán tải trong của mắt người tiêu dùng trên toàn thế giới.
Có thể thấy được điều đó qua việc Ford ra mắt dòng sản phẩm bán tải “Built Ford Tough” tại thị trường Trung Quốc, mở đầu bằng sản phẩm F-150 Raptor đầu năm 2017. Đồng thời Ford khẳng định rằng, dòng xe bán tải tầm trung được yêu thích – Ford Ranger sẽ bắt đầu được bán tại thị trường lớn nhất thế giới từ năm 2018.
T.H (Tuoitrethudo)