Tesla vẫn dẫn đầu thị trường xe điện ở châu Âu trong tháng 2/2024

Thị trường xe điện ở châu Âu tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong tháng Hai 2024 dù nhiều nơi cho rằng nhu cầu đang giảm dần. Theo số liệu mới nhất, khoảng 202.500 xe điện các loại đã được đăng ký bán mới trong tháng, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Con số này chiếm khoảng 20% thị phần xe cá nhân tại châu Âu.

Xe điện toàn phần vẫn là phân khúc phổ biến nhất khi chiếm 13% thị phần, trong khi xe plugin hybrid đạt mức 7%. Tính tổng cộng từ đầu năm đến nay, đã có hơn 400.000 xe điện mới được bán ra tại châu Âu, tiếp tục duy trì mức tăng trưởng 20% so với cùng kỳ.

Trong số các mẫu xe bán chạy nhất tháng Hai, Tesla Model Y dẫn đầu với gần 20.000 chiếc. Tesla Model 3 xếp thứ hai với hơn 8.000 xe. Đây tiếp tục là bằng chứng cho thấy sự thống trị của Tesla tại thị trường châu Âu, dù đã nhiều năm trên thị trường.

Mặc dù rất phổ biến tại châu Âu, Volkswagen ID.3 và ID.4 lại không nằm trong top 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng với vị trí lần lượt là 19 và 20. Trong khi đó, một số mẫu xe đang tăng trưởng mạnh là Peugeot e-208, Volvo XC40 và MG 4.

Về thương hiệu, Tesla vẫn dẫn đầu thị trường với khoảng cách nhỉnh hơn so với BMW và Mercedes. Còn về tập đoàn ô tô, Volkswagen vẫn giữ vị trí số một với thị phần 19,5%, tiếp theo là Stellantis với 12,2%.

Nhìn chung, thị trường xe điện châu Âu vẫn đang phát triển mạnh mẽ dù một số chuyên gia đưa ra dự báo về việc nhu cầu có thể sớm giảm. Tesla tiếp tục giữ vững vị thế dẫn đầu và Model Y vẫn là mẫu xe bán chạy nhất. Điều này cho thấy sức hút của thương hiệu Tesla đối với người tiêu dùng châu Âu.

TIN LIÊN QUAN

Tesla Model 3 bán chạy hơn toàn bộ xe du lịch của BMW tại Mỹ

Có vẻ như Tesla đang thống lĩnh phân khúc xe chạy điện (gồm xe hybrid sạc điện và xe chạy điện thuần túy). Trong tháng 8 vừa qua, công ty đã chiếm 3 vị trí dẫn đầu phân khúc này, với các mẫu Model 3, Model S và Model X.

Tesla vượt BYD dẫn đầu thị trường xe điện toàn cầu

Theo báo cáo mới nhất từ ArenaEV, Tesla đã giao hàng 1,808,581 xe trong năm 2023, tăng 38% so với năm 2022. Con số này cao hơn so với doanh số 1,574,822 xe của hãng xe điện Trung Quốc BYD công bố cách đây vài giờ.

Volkswagen ID có thể rẻ hơn 8.000 USD so với đối thủ Tesla Model 3

Trưởng phòng chiến lược của Tập đoàn Volkswagen gần đây đã tiết lộ rằng phiên bản sản xuất của chiếc concept VW ID sẽ có giá bán rẻ hơn hàng ngàn đô la so với Tesla Model 3.

Tesla ra mắt phiên bản nâng cấp của Model X và Model S

Ra mắt vào năm 2015 nhưng phải đến tận thời gian gần đây Việt Nam mới có một số chiếc xe điện Tesla Model X cập bến. 2...

Tesla ra mắt phiên bản nâng cấp của Model X và Model S

Ra mắt vào năm 2015 nhưng phải đến tận thời gian gần đây Việt Nam mới có một số chiếc xe điện Tesla Model X cập bến. 2 chiếc SUV điện vừa nhập về Việt Nam gần đây thuộc dòng Model X...

SUV điện hạng sang BYD Tang EV600 ra mắt với vẻ ngoài rất thu hút

Chưa biết thực hư sức mạnh của BYD Tang EV600 ra sao nhưng mẫu SUV điện hạng sang đến từ Trung Quốc trông rất thu hút ở diện mạo bên ngoài.

Tesla Model 3 phiên bản sản xuất có một khoang nội thất siêu tối giản

Một phiên bản gần với sản xuất cuối cùng của Tesla Model 3 mới đây đã được bắt gặp trong quá trình chạy thử nghiệm ở California. Các hình ảnh nội thất cho thấy khoang cabin sẽ thực sự giống với chiếc...

Sắp có xe bán tải thương hiệu Tesla chạy hoàn toàn bằng điện

Ông cũng cho biết đã nuôi ý định làm xe bán tải 5 năm nay và sau mẫu crossover Model Y, Tesla sẽ tung ra chiếc xe bán tải chạy hoàn toàn bằng điện, sau mẫu crossover Model Y.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cấu hình tính năng Quiet Hours trên Windows 10

Nếu bạn đang đau đầu vì các cửa sổ popup thông báo xuất hiện dưới góc màn hình, nhất là trong lúc bạn đang tập trung làm việc các thông báo này sẽ khiến bạn cảm thấy thật khó chịu và phiền phức.

Cách hủy theo dõi, đăng ký các kênh Youtube bạn đã từng subscribe

YouTube là một trong những mạng xã hội về video lớn nhất hiện tại. Nó cung cấp các video giải trí và bạn cũng có thể đăng ký các nhân vật yêu thích của mình để thấy được những thông báo.

Những bộ Brush cực đẹp cho Photoshop - Tải miễn phí ngay về sử dụng

Dưới đây là tổng hợp những bộ Brush đẹp nhất trong lịch sử Photoshop bạn có thể tải miễn phí về để sử dụng.

5 thủ thuật sử dụng smartphone đỉnh nhất

Một tuần bùng nổ với hàng loạt mẹo hay và hấp dẫn trên Android cũng như iOS. Do đó bài viết sẽ giúp bạn tổng hợp những mẹo được chú ý nhiều nhất...

Cách mở rộng Clipboard trên Chrome bằng Multi Copy Paste

Multi Copy Paste là tiện ích trên trình duyệt Chrome hỗ trợ người dùng mở rộng số lần sao chép dữ liệu vào Clipboard, có thể lên tới 10 dữ liệu sao chép khác nhau.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay iPhone 13 Pro Max: Cụm camera lớn hơn, thiết kế không quá khác biệt

iPhone 13 Pro Max là chiếc smartphone cao cấp nhất hiện nay của Apple được trang bị cấu hình khủng và nhiều tính năng ấn tượng. Mời bạn cùng chúng tôi trên tay iPhone 13 Pro Max để cùng xem chiếc smartphone này có gì

4 lý do nên mua iPad Mini 6 để giải trí, học tập và làm việc

iPad mini 6 là mẫu tablet nhỏ gọn mới nhất “nhà Táo” và được đánh giá rất cao về hiệu năng. Tuy nhiên, rất nhiều người vẫn tỏ ra băn khoăn không biết có nên mua iPad mini 6 hay không. Vậy thì hãy cùng mình đi tìm hiểu

Đánh giá Galaxy C9 Pro: Màn hình đẹp, chơi game ổn định

Ấn tượng đầu tiên khi cầm Samsung Galaxy C9 Pro trên tay là cảm giác gọn gàng, vừa tay. Mặc dù trang bị màn hình lên đến 6 inch nhưng chiều dài của C9 Pro chỉ tương đương iPhone 7 Plus, chiều ngang được mở rộng.