Honda Motor vừa công bố quan hệ đối tác mới với LG Energy Solutions - hai công ty sẽ thành lập một liên doanh tại Mỹ để sản xuất pin lithium-ion cho các mẫu xe chạy điện hoàn toàn mang thương hiệu Honda / Acura ở Bắc Mỹ. Theo thỏa thuận, LGES và Honda Motor sẽ cùng đầu tư 4,4 tỷ USD vào xây dựng nhà máy và sẽ có công suất mục tiêu hàng năm khoảng 40 GWh.
Mối quan hệ hợp tác mới nhất của LG với Honda rõ ràng được thúc đẩy bởi tầm nhìn của họ đối với thị trường pin lithium xe điện đang phát triển nhanh chóng. Bằng cách mở rộng các cơ sở sản xuất, nó được kỳ vọng sẽ củng cố hơn nữa vị thế của mình trong ngành này.
Hơn thế nữa, pin được sản xuất tại liên doanh mới cũng sẽ được ưu tiên cung cấp cho các nhà máy của Honda ở Bắc Mỹ. Mặc dù địa điểm vẫn chưa được hoàn thiện, những các công ty vẫn đặt kế hoạch bắt đầu sản xuất vào đầu năm 2023 và sản xuất hàng loạt pin lithium-ion tiên tiến trong túi vào cuối năm 2025.
Youngsoo Kwon, Giám đốc điều hành của LG, chia sẻ:
'Đây là một cột mốc quan trọng khác trong chiến lược trung và dài hạn của chúng tôi nhằm thúc đẩy điện khí hóa với Honda, một thương hiệu có uy tín lớn ở Bắc Mỹ.
Liên doanh mới cam kết giành được sự tin tưởng và tôn trọng của khách hàng và mong muốn dẫn đầu sự đổi mới trong lĩnh vực pin.
Và bằng cách hợp tác với Honda để điện hóa hoạt động kinh doanh cốt lõi của mình, LGES cuối cùng đã dự kiến cung cấp các giải pháp năng lượng bền vững cho người tiêu dùng cuối cùng sành điệu. '
Honda đang nỗ lực hướng tới mục tiêu này để đạt được tính trung hòa carbon trên toàn bộ chuỗi ngành vào năm 2050.
Là một phần trong cam kết dài hạn, chúng tôi cam kết tiếp cận gần hơn với nhu cầu của khách hàng và tìm nguồn cung cấp pin điện EV, một thành phần quan trọng của xe điện tại địa phương. Liên doanh năng lượng mới ở Hoa Kỳ, hợp tác với LG, công ty hàng đầu trong ngành, cũng sẽ đóng một vai trò quan trọng trong nỗ lực này.'
Đầu năm nay, hãng Honda cho biết có kế hoạch đầu tư gần 40 tỷ USD vào công nghệ chế tạo xe điện trong thập kỷ tới hướng tới việc chuyển toàn bộ doanh thu từ các loại ô tô chạy bằng nhiên liệu sang xe điện. Theo đó, hãng này muốn tung ra thị trường 30 mẫu xe EV vào năm 2030 với số lượng sản xuất hằng năm hơn 2 triệu xe điện và đặt mục tiêu đến năm 2040, các loại ôtô điện và các hoạt động bằng pin nhiên liệu (FCV) sẽ chiếm 100% tổng doanh thu của hãng
Cuối cùng, nếu mọi việc suôn sẻ, hai công ty dự kiến sẽ thành lập một liên doanh ở Bắc Mỹ trong cuối năm 2022. Nhưng trước khi có thể làm được điều đó, họ sẽ phải nhận được một loạt chính sách rõ ràng theo quy định.