Vốn đã đủ “đồ chơi” offroad, Toyota Land Cruiser thế hệ mới còn vượt địa hình “đỉnh” hơn nhờ gói độ này

Vào mùa Hè năm nay, Toyota Land Cruiser thế hệ mới với tên mã J300 đã được chính thức ra mắt, trở nên mạnh mẽ và sang trọng hơn bao giờ hết nhờ động cơ V6 3.5l tăng áp cùng các trang bị tiện nghi đời mới trong cabin. Mặc dù vậy, Toyota cũng không quên tập trung vào khả năng địa hình của xe với một loạt các trang bị offroad ấn tượng ngay khi rời nhà máy. Nhưng với những dân chơi xe địa hình thực thụ, họ cần một chiếc xe còn có khả năng hơn thế - và đó là cơ hội 'làm tiền' cho các hãng độ.
Vốn đã đủ “đồ chơi” offroad, Toyota Land Cruiser thế hệ mới còn vượt địa hình “đỉnh” hơn nhờ gói độ này

 Bất chấp tình trạng 'khan hàng', hiện giờ tại một số thị trường ưa chuộng xe địa hình như Trung Đông hay Úc, những chiếc Land Cruiser 300 đầu tiên đã không chỉ tới tay khách hàng mà cả các xưởng độ. Và rất nhanh chóng, hãng TJM từ Úc đã hoàn thành một bản độ đầy đủ đồ chơi dựa trên dòng xe này. Ở bên ngoài, gói nâng cấp của TJM nổi bật nhất nhờ bộ ba-đờ-sốc bằng thép. Nghe có vẻ đơn giản, nhưng để lắp cản thép cho Land Cruiser 300 không dễ vì hãng độ phải tính tới cả các cảm biến an toàn lẫn túi khí.

 Có tên gọi 'Outback Bar', bộ cản do TJM phát triển được sơn với 2 tuỳ chọn màu là đen hoặc cùng màu với thân xe. Nó đủ khoẻ để đỡ khung chứa tời, các đèn phá sương/trợ sáng lẫn những điểm móc chịu được tải trọng kéo lên tới 8 tấn. Đặc biệt, bộ cản này còn liền các khung bảo vệ tới tận vòm bánh trước và bậc lên xuống. Nằm bên dưới bộ cản, gầm xe đã được TJM ốp kín trong các tấm bảo vệ đủ bền để chống đá phá.

 Phía trên mui xe nay có sự xuất hiện của baga mui cùng ống thở AirTec, cũng như đầy đủ các phụ kiện như xẻng, lều bạt gấp gọn, tấm ma sát vượt bùn và LED bar. Bên cạnh việc làm cho Land Cruiser thế hệ mới trông cứng cáp hơn, TJM cũng cung cấp các nâng cấp về hệ thống treo.

 Hệ thống treo của XGS có bộ giảm xóc ống đôi tiên tiến với Van điều khiển vận tốc nhiều giai đoạn; cũng như các tay đòn phía trên được thiết kế riêng. Nhờ bộ lốp gai lớn và vành chống tuột beadlock, khoảng sáng gầm xe đã được tăng thêm. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, Land Cruiser được điều chỉnh có khả năng chịu tải cao hơn so với mẫu xe nguyên bản nhờ gói nâng cấp tải trọng tổng thể của TJM.

Xưởng độ không can thiệp tới động cơ nguyên bản của Land Cruiser. Tại Úc, Land Cruiser đời mới chỉ được bán với lựa chọn động cơ 3.3l V6 tăng áp kép chạy diesel, cho công suất 304 mã lực và mô-men xoắn 700Nm. Sức mạnh được truyền tới 4 bánh thông qua hộp số tự động 10 cấp và khoá vi sai trung tâm. Các thị trường khác còn có bản Land Cruiser V6 3.5 máy xăng mạnh 409 mã lực/650Nm.

 Theo trang web chính thức của TJM, gói độ cho Land Cruiser 300 sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2022 với giá chưa được tiết lộ. Tuy nhiên khách hàng có nhu cầu hiện đã có thể đặt cọc trước với xưởng.

 
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Toyota Land Cruiser 2022 có phiên bản trục kéo dài?

Trong tương lai, Toyota Land Cruiser thế hệ mới có thể sẽ được bổ sung một phiên bản trục cơ sở kéo dài tiện nghi và thoải mái hơn cho khách hàng.

Toyota Land Cruiser 70 Series bản kỷ niệm ra mắt với giá 1,25 tỷ đồng

Toyota Land Cruiser 70 Series bản kỷ niệm ra mắt tại thị trường Nam Phi với số lượng giới hạn bao gồm 2 biến thể cabin đơn và cabin đôi có tên mã là Land Cruiser 79. Toyota Land Cruiser 70 Series ra mắt tại Nam Phi Về ngoại hình, mẫu bán tải nhận

Toyota Land Cruiser hầm hố hơn với gói độ off-road từ TJM

Hãng độ chuyên về off-road tại Australia có tên TJM vừa ra mắt bản độ dành riêng cho Toyota Land Cruiser thế hệ mới, giúp chiếc SUV vốn đã cứng cáp trở nên hầm hố, khỏe khoắn hơn. Toyota Land Cruiser với gói độ TJM Theo đó, bản độ từ TJM mang đến

Tom Hanks "chia tay" Toyota Land Cruiser FJ40 đời 1980 sau nhiều năm gắn bó

Toyota Land Cruiser FJ40 đời 1980 là chiếc xe đã gắn bó lâu dài bên cạnh Tom Hanks, nay được ông rao bán. Theo đó chiếc này sẽ được bán đấu giá bởi Bonhams vào giữa tháng 8 tới, số tiền có thể thu về được kỳ vọng từ 75.000 USD đến 125.000 USD.

Toyota sẽ tái sản xuất phụ kiện cho mẫu xe hơn 60 tuổi Land Cruiser J40

Theo tin tức mới nhất được biết, thương hiệu ô tô Nhật Bản sẽ tái sản xuất linh kiện, phụ tùng cho mẫu xe Toyota Land Cruiser J40 (sản xuất trong giai đoạn 1960-1984), nhân kỷ niệm 70 năm dòng xe Land Cruiser ra mắt. Trước khi Toyota hợp tác với

Toyota Land Cruiser Prado hoàn toàn mới "lộ diện": Chắc chắn sẽ "cháy hàng" khi ra mắt

Toyota Land Cruiser Prado là phiên bản cỡ nhỏ của chiếc Land Cruiser 'hàng hot', nếu Prado thực sự học theo thiết kế của đàn anh thì chắc chắn nó cũng sẽ có một tương lai rực rỡ.

Lexus LX 600 2022 được bổ sung thêm phiên bản Offroad với ba khóa vi sai như Land Cruiser

Chỉ sau ít ngày kể từ khi ra mắt tại thị trường Mỹ với các phiên bản Standard, Premium, Luxury, Ultra Luxury và F Sport; Lexus LX 600 2022 tiếp tục được bổ sung thêm biến thể mới tại Nhật Bản với một số nâng cấp tập trung vào khả năng off-road.

Toyota Land Cruiser 300 Series đạt 5 sao ở tất cả các bài kiểm tra va chạm của ANCAP

Đây là lần đầu tiên Toyota Land Cruiser nhận được đánh giá 5 sao ở tất cả các bài kiểm tra va chạm của ANCAP, trong đó điểm số cao nhất thuộc về các hạng mục bảo vệ người lớn và người đi bộ khi va chạm.

THỦ THUẬT HAY

Cách xem lại toàn bộ status và hình ảnh của bạn bè hay Facebook chính bạn

Trong một ngày có rất nhiều hoạt động diễn ra trên Facebook, đôi khi bạn chia sẻ status hoặc hình ảnh từ bạn bè, người thân. Việc tìm kiếm bài viết đó trên timeline bằng công cụ của Facebook khá là khó khăn.

5 cách giải quyết nhanh khi iPhone bị mất âm thanh

Lỗi iPhone mất âm thanh xảy ra khá phổ biến, khiến cho bạn gặp không ít phiền toái như là điện thoại không đổ chuông khi có người gọi đến, không nghe được loa ngoài, không xem được phim,…và rất nhiều bực mình khác.

Hàng loạt thủ thuật vui trên Google mà có thể bạn chưa biết!

Google có rất nhiều ứng dụng giúp ích rất nhiều cho người dùng, trong đó công cụ tìm kiếm Google chắc hẳn ai dùng Internet trong thời đại ngày nay cũng phải biết.

Cách xử lý khi nút Home iPhone không hoạt động

Dù bạn có giữ gìn tới đâu thì cũng sẽ tới lúc nút Home iPhone của bạn không hoạt động, vậy trong trường hợp đó bạn phải làm sao? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách xử lý khi nút Home iPhone không hoạt động.

Quảng cáo quay vòng trên Facebook là gì?Kích thước ảnh, video thế nào mới phù hợp?

Quảng cáo quay vòng hay quảng cáo định dạng quay vòng (Carousel) của Facebook là một kiểu quảng cáo khá ấn tượng. Nó cho phép hiển thị 10 hình ảnh và/hoặc video, tiêu đề link, liên kết, hay các nút kêu gọi hành động

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh smartphone tầm trung Nokia 7 Plus

Nokia 7 Plus có thiết kế kim loại nguyên khối với hợp kim nhôm đạt chuẩn 6000, kiểu dáng bên ngoài khá đẹp với độ hoàn thiện cao cho cảm giác cầm nắm thoải mái. Máy có kích thước lần lượt 158.4 x 75.6 x 8mm, trọng

Điểm mặt 4 chiếc điện thoại dùng chip Snapdragon giá rẻ đáng mua nhất hiện nay

Nếu bạn đang muốn sở hữu một chiếc smartphone giá rẻ nhưng được trang bị cấu hình mạnh mẽ với con chip Snapdragon để phục vụ nhu cầu giải trí của bản thân thì hãy tham khảo ngay 4 mẫu điện thoại dùng chip Snapdragon

Đánh giá chi tiết BMW X4 M40d 2019 về thiết kế nội ngoại thất

Mẫu xe thể thao đa năng BMW X4 M40d 2019 đã được nới hơn 76 mm chiều dài, 38 mm chiều rộng và 76 mm chiều dài cơ sở. Mặc dù kích thước tăng lên đáng kể song BMW X4 mới lại sở hữu khối lượng nhẹ hơn 50 kg, trọng tâm