Người đàn ông cầm lái mọi chiếc Bugatti trước khi xuất xưởng

Steve Jenny là một người đàn ông Pháp lớn lên ở Alsace. Theo chia sẻ, Steve lần đầu biết đến Bugatti trong một buổi thử nghiệm xe tại đường đua tư nhân ở Colmar vào hồi đầu năm 2004. Tại thời điểm đó, Steve dường như bị “hớp hồn” bởi những chiếc xe Bugatti cùng công việc thử nghiệm siêu xe đầy thú vị này. Vào tháng 7/2004, Steve Jenny đã nộp đơn xin việc và sớm được chấp thuận trở thành nhân viên lái thử xe của Bugatti.




Người đàn ông cầm lái mọi chiếc Bugatti trước khi xuất xưởng


Công việc của Steve Jenny tại Bugatti bắt đầu với một chiếc Veyron. Ông được giao nhiệm vụ phải đảm bảo chất lượng hoàn hảo nhất trên mỗi chiếc siêu xe, đồng thời tuân thủ theo các tiêu chí cực kỳ nghiêm ngặt mà Bugatti đặt ra. “Một chiếc siêu xe có khả năng vận hành ở tốc độ trên 400 km/h luôn phải ở trạng thái hoàn hảo mọi lúc và mọi nơi”, Steve cho biết.






Trong gần 20 năm làm việc tại Bugatti, Steve Jenny đã dành rất nhiều thời gian ngồi sau vô lăng của những chiếc siêu xe triệu đô và liên tục phát triển các quy trình kiểm tra chất lượng mới. Steve thậm chí còn lắp đặt một phòng đo lường và phân tích, nơi những chiếc Bugatti sẽ được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi bàn giao đến tay chủ sở hữu.



Theo đúng tinh thần của Bugatti, mỗi chiếc xe để đạt “đủ điều kiện xuất xưởng theo đánh giá của Steve Jenny” cần trải qua các bài kiểm tra vô cùng phức tạp. Xe sẽ được lái thử ở mọi điều kiện và mọi tình huống như đường cao tốc, đường nội đô, nông thôn hay thời tiết nóng, lạnh,...





Được coi là “ông vua tốc độ” trong ngành công nghiệp ô tô, Steve Jenny còn phải đảm bảo hiệu suất vận hành lý tưởng và mức độ an toàn cao nhất trên mỗi chiếc Bugatti. Địa điểm thử nghiệm tốc độ cao là một đường băng tại sân bay Colmar, nơi Steve kiểm tra khả năng vận hành thực tế ở vận tốc trên 300 km/h và phanh gấp ở vận tốc 200 km/h để đảm bảo hệ thống phanh đủ khả năng kìm hãm “con quái vật” này.






Được biết, mỗi chiếc xe Bugatti đủ điều kiện xuất xưởng đều phải hoàn thành tất cả các bài thử nghiệm với tổng quãng đường lên đến 750 km. Theo ước tính, với gần 20 năm làm một công việc “nhàm chán” này, Steve Jenny đã trải qua quãng đường 350.000 km cùng hơn 90% tổng số lượng xe Bugatti xuất xưởng và bàn giao đến tay khách hàng.



Quang Hưng (Tuoitrethudo)



Theo: Autoevolution

TIN LIÊN QUAN

Bugatti Veyron đấu Rimac Concept One: Màn tỉ thí tốc độ lịch sử

AutoExpress - Thật thú vị khi đưa mẫu xe điện Rimac Concept One đấu với ‘huyền thoại’ tốc độ một thời Bugatti Veyron.

Quá trình biến Bugatti Veyron thành siêu xe dẫn động cầu sau

Sau đoạn video tự thay dầu cho Bugatti Veyron gây sốt, mới đây Royal Exotic Cars lại mang đến cho chúng ta một video mới của chiếc Bugatti Veyron độ Mansory Linea Vivire. Lần này, đội ngũ kỹ thuật của Royal Exotic Cars biến chiếc Bugatti nói trên

Tận mục siêu phẩm Bugatti Veyron độ phong cách limousine

Chiếc siêu xe Bugatti Veyron được độ thành chiếc limousine để phục vụ các cảnh quay trong MV ca nhạc của ngôi sao nhạc Rap Pitbull.

Siêu xe độc nhất Việt Nam Bugatti Veyron lộ diện với màu sơn trắng hoàn toàn

Được đưa về nước vào năm 2012, Bugatti Veyron đã gây sốc cho giới mê xe cả trong và ngoài nước, xe được đưa về nước theo diện Việt kiều hồi hương với ưu đãi thuế khiến 'Bu béo' 'chỉ' có giá khoảng 2,3 triệu USD, tương đương khoảng hơn 40 tỷ vào

Một vài món đồ nội thất của Bugatti Veyron có giá lên đến 3-4 tỷ đồng

Một vài món đồ nội thất của Bugatti Veyron còn đáng giá hơn cả một chiếc xe bốn bánh hạng sang từ sedan đến SUV và thậm chí là cả siêu xe thể thao.

Đem siêu xe triệu đô Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse WRC ra sân cỏ để drift

Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse WRC chỉ được sản xuất đúng 8 chiếc và giá bán cho mỗi chiếc khoảng 2,6 triệu đô. Mức giá bán này tương đương với cả chiếc Bugatti Chiron. Đắt và hiếm có như thế, chủ nhân của Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse WRC

Siêu xe triệu đô Bugatti Vision Gran Turismo hết xăng

Siêu xe triệu đô Vision Gran Turismo liên tiếp gặp trục trặc trong buổi trưng bày khi bị hết xăng và không thể lên dốc nhỏ.

THỦ THUẬT HAY

Vì sao thư rác tới? Cách phòng tránh

Do những kẻ vô đạo đức có thể kiếm được lợi nhuận từ việc gửi thư rác nên mới có nhiều những e-mail không mong muốn, gây phiền nhiễu và thường là bất hợp pháp xung quanh ta đến vậy.

System Info - Thêm thông tin trong mục giới thiệu, sao lưu SHSH blobs ngay trên máy

Apple đã cung cấp cho người dùng một số thông tin về iPhone, iPad trong mục giới thiệu như tên, số hiệu máy, phiên bản hệ điều hành, dung lượng, imei v.v...

Đây là những gì bạn cần làm khi Windows 10 không còn được hỗ trợ trên PC

Máy tính của bạn đã có sẵn phiên bản Windows 10 Creators Update chưa? Bản cập nhật miễn phí mới nhất của Microsoft cho hệ điều hành đang liên tục phát triển bao gồm nhiều tính năng mới. Tuy nhiên, không phải ai cũng có

Hướng dẫn ẩn trạng thái online trong Messenger với vài bước đơn giản

Mặc định mỗi khi sử dụng Facebook, trạng thái sử dụng của người dùng trong ứng dụng Facebook Messenger sẽ được hiển thị là Online thông qua chấm xanh lá cây kế bên ảnh đại diện. Bên cạnh lợi ích là cho phép người khác

Facebook group và Facebook page trong marketing online

Ngày nay, các group và các page trên Facebook đã, đang và sẽ trở thành những miếng bánh béo bở trong các dịch vụ quảng cáo trực tuyến mang lại khoản lợi nhuận kếch xù cho các nhà marketing và các chủ doanh nghiệp.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết TOP 10 Smartwatch đáng mua nhất 2023: Ngon - Bổ - Rẻ

Trong thời đại hiện nay, với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ số, nhu cầu sử dụng các thiết bị hiện đại của con người càng tăng cao. Đồng hồ giờ đây không chỉ đơn thuần là một công cụ đo thời gian, mà nó

Đánh giá ASRock Taichi: Bo mạch chủ nền tảng X99 giá tốt

ASRock X99 Taichi là sự kết hợp giữa thiết kế tốt, tính năng vừa phải và mức giá dễ chịu cho những người mới nhập môn dòng bo mạch X99. Đây là một lựa chọn rất đáng giá nếu ngân sách của bạn không cho phép.

Honda CR-V 2017 - một trong những chiếc xe bán chạy nhất của Honda

Honda CR-V 2017 là một chiếc xe thực sự tốt mặc dù cho nó không hoàn hảo đến mức không còn gì để nâng cấp, sửa chữa.