Vừa ra mắt Việt Nam chưa được bao lâu, Mazda CX-3 liên tục bị "khai tử trên Thế giới: Chuyện gì đang xảy ra?

Vào tháng 4 năm nay, mẫu SUV hạng B Mazda CX-3 mới chính thức có mặt tại Việt Nam - 5 năm kể từ khi được trưng bày lần đầu tại triển lãm VMS 2016. Nhưng tại các thị trường khác, có vẻ như dòng xe này đã đi tới cuối vòng đời của mình. Vào tháng 5 năm nay cùng với người anh em sedan Mazda6, CX-3 đã bị 'khai tử' tại thị trường Mỹ. Và nối tiếp Mỹ, CX-3 cũng đã được xác nhận sẽ biến mất khỏi châu Âu vào năm sau.

Vừa ra mắt Việt Nam chưa được bao lâu, Mazda CX-3 liên tục bị "khai tử trên Thế giới: Chuyện gì đang xảy ra?

 Thông tin này đã được ông Szymon Sołtysik - Giám đốc Marketing của chi nhánh Mazda Ba Lan xác nhận khi cho biết khách hàng sẽ chỉ còn thời gian từ nay tới cuối năm để mua CX-3. Thêm vào đó, Mazda Đức cũng đã thông báo dây chuyền sản xuất CX-3 cho châu Âu sẽ bị dùng kể từ tháng 12 tới. Mặc dù bị 'khai tử' ở 2 thị trường lớn nhưng ở phần còn lại của Thế giới, mẫu SUV hạng B này vẫn sẽ được bán bình thường.

 Việc CX-3 bị dừng phân phối tại nhiều khu vực được cho là giúp dòng sản phẩm của hãng trở nên tinh giản hơn khi chiếc CX-30 hiện tại cũng có kích thước rất gần. Ngoài ra kế hoạch mở rộng các mẫu SUV của hãng vừa được công bố gần đây được cho là cũng góp phần không nhỏ vào quyết định này. Tuy nhiên khá khó hiểu là Mazda lại lựa chọn 'khai tử' CX-3 để thay bằng CX-30, trong khi vẫn bán song song 2 mẫu xe cũng rất gần nhau là CX-5 và chiếc CX-50 trong tương lai tại Mỹ.

 Vào tháng sau, CX-50 sẽ chính thức được ra mắt, khởi đầu cho một cuộc cách mạng của dải sản phẩm CX trong 2 năm tới.

 
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Mazda CX-3 tiếp tục ngừng bán tại châu Âu sau khi bị khai tử tại Mỹ

Vừa qua, vào tháng 5/2021 thương hiệu ô tô Nhật Bản đã thông báo sẽ ngừng bán Mazda CX-3 (và Mazda 6 sedan) tại Mỹ. Và có lẽ không chỉ dừng lại đó, mẫu xe này khả năng cao cũng sẽ bị khai tử tại thị trường châu Âu. Mazda CX-3 dự kiến bị khai tử

Mazda khai tử Mazda 6 và CX-3 tại Mỹ dù vẫn bán chạy

Mới đây, Mazda Bắc Mỹ vừa ra thông báo về việc sẽ ngừng bán Mazda 6 và CX-3 từ năm 2022. Cụ thể, cả hai dòng xe này sẽ chính thức bị khai tử tại thị trường Mỹ vào tháng 12 sắp tới. Sau khi ngừng bán CX-3, Mazda sẽ thay thế mẫu xe này bằng CX-30.

Mazda CX-5 giúp Mazda lập kỷ lục trong tháng 1 tại Mỹ

Mazda đã có doanh số tháng 1 cao nhất trong 24 năm qua tại Mỹ nhờ doanh số kỷ lục của mẫu Mazda CX-5

Cập nhật bảng giá xe ô tô Mazda tháng 7 âm lịch

Cập nhật bảng giá xe ôtô Mazda tháng 8/2018 kèm khuyến mại: Mazda 3 2018, CX5 2018, Mazda2, Mazda6, BT50, CX9. Tháng này Mazda BT50 có 2 phiên bản mới và giá cũng giảm so với tháng trước. Ngoài ra các đại lý Mazda cũng tung ra chương trình bán xe

Khách Việt vẫn chuộng Mazda CX-5 hơn Mazda3

Tháng 9 vừa qua, doanh số bán xe Mazda CX-5 đạt 772 chiếc, tiếp tục qua mặt người anh em trong gia đình là Mazda3 (731 chiếc).

Mazda BT-50 mới phát triển từ Isuzu D-Max

Mazda và Isuzu đạt thỏa thuận hợp tác phát triển thế hệ tiếp theo của dòng xe bán tải phổ biến từ Mazda.

Mazda 2 giảm 50% LPTB, giá lăn bánh chỉ từ 540 triệu đồng

Trong tháng 12 này, THACO đang triển khai chương trình hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ dành cho mẫu xe nhập khẩu duy nhất thuộc phân khúc sedan hạng B là Mazda 2. Mazda 2 Tại Việt Nam, New Mazda 2 sedan đang phân phối 4 phiên bản gồm: 1.5 AT, 1.5

Bảng giá xe Mazda tháng 9/2018

Nhằm giúp quý độc giả tiện tham khảo trước khi mua xe, Doanh nghiệp Việt Nam xin đăng tải bảng giá niêm yết ôtô Mazda tại Việt Nam tháng 9/2018. Mức giá này đã bao gồm thuế VAT.

THỦ THUẬT HAY

Cách sử dụng Excel Online trên máy tính của bạn

Trong thời đại Internet bùng nổ như hiện nay, Internet tốc độ cao giúp người dùng làm được mọi công việc trực tuyến. Nắm bắt xu thế này, Microsoft cho ra đời các phiên bản Excel Online, Word Online, Powerpoint Online.

Còn những gì bạn chưa biết về Android TV của bạn?

Dự báo Android TV sẽ biến thế giới thành “cơn bão” trong vài năm tới. Trong khi các thiết bị như Roku và Apple TV cực kỳ hữu ích và cung cấp nhiều tính năng tuyệt vời, nhưng chúng vẫn là các tiện ích tương đối hẹp cho

Cập nhật ngay Trend mới: Hẹn hò với người nổi tiếng trên Facebook

Trong những ngày gần đây, mạng xã hội Facebook đang có một trend khá thú vị đó là tạo một sự kiện đang hẹn hò với người nổi tiếng, giúp trang cá nhân trở nên thú vị hơn.

Người dùng sắp có thể download trực tiếp các bộ font và gói ngôn ngữ trên Microsoft Store

Quan sát phần mô tả các bạn sẽ thấy bộ font này tương thích với các rất nhiều thiết bị từ PC, Mobile, Hub tới Holo Lens nhưng lại yêu cầu thiết bị được cài đặt phiên bản Windows 10 Version 17040 hoặc cao hơn.

Mở khoá smartphone theo nhịp gõ màn hình với ứng dụng Tap Locker

Với ứng dụng Tap Locker, bạn có thể mở khoá bằng cách chạm vào màn hình theo nhịp mà mình tạo ra thay vì dùng password, mã pin, hay hình vẽ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Yamaha YZF-R3 2019 phiên bản mới một cách toàn diện nhất

Yamaha YZF-R3 2019 mới đây đã chính thức được phát hành tại thị trường Indonesia với giá niêm yết cho bản tiêu chuẩn là 58,6 triệu IDR (90,1 triệu VNĐ), còn bản ABS sẽ ra mắt vào tháng 11 tới với giá bán nhỉnh hơn.

Đánh giá nhanh 3 chiếc smartphone đang "hot" nhất hiện nay

Thời gian gần đây 3 cái tên Galaxy Note 7 OPPO F1s và Lumia 830 đang thu hút sự quan tâm rất lớn của người dùng lẫn các bạn trẻ yêu công nghệ.

Đánh giá máy nghe nhạc Astell & Kern AK70

Thiết kế Một trong những điểm mạnh của Astell & Kern là phong cách thiết kế sang trọng, mạnh mẽ,...