Do nằm quá lâu trong hầm để xe, thậm chí chiếc Ferrari 488 GTB độ Liberty Walk còn không được đề máy vì không ở chung chỗ với chủ, nên siêu xe hàng hiếm đã được phát hiện trong tình trạng hư hỏng bình ắc quy.
Được biết, ngay khi Sài Gòn nới lỏng giãn cách, chủ của chiếc Ferrari 488 GTB đã lập tức đến nơi để xe để kiểm tra tình trạng 'con cưng', và đúng như dự tính, bình ắc quy của 'ngựa chồm' đã bị hỏng.
Việc hỏng ắc quy là một sự cố quen thuộc với tất cả những người sử dụng xe máy và ô tô, nhưng nếu xảy ra trên các siêu xe đắt đỏ thì việc khắc phục, sửa chữa hay thay mới bình ắc quy sẽ phức tạp và tốn kém hơn hẳn.
Về chiếc Ferrari 488 GTB độ Liberty Walk trong bài, nó chính là 488 GTB thay nhiều 'áo' nhất Việt Nam, trải qua hơn một năm 'định cư' tại dải đất hình chữ S, siêu xe đã có tới 4 lần thay 'áo'.
Hiện tại, xe sở hữu bộ cánh màu vàng tươi sáng, nhưng điểm nhấn lại nằm ở gói độ Liberty Walk đình đám của Nhật Bản và hàng loạt trang bị hàng hiệu được chủ cũ lắp thêm.
Chưa hết, xe còn được trang bị thêm phần cánh gió của gói nâng cấp Novitec Torado, hệ thống treo khí nén của AirRex với khả năng nâng/hạ gầm, bộ vành Forgiato kèm theo hệ thống phanh bằng carbon ceramic, kẹp phanh Brembo Ferrari sơn màu cam đồng cũng đặc biệt không kém.
'Trái tim' của siêu phẩm Ferrari 488 GTB độ Liberty Walk trong bài viết là khối động cơ V8 3.9L tăng áp kép quen thuộc, cho công suất 661 mã lực và 670 Nm mô-men xoắn, đi kèm hộp số 7 cấp ly hợp kép Getrag giúp xe tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 3 giây trước khi chạm ngưỡng tối đa 330 km/h.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Ảnh: Xuân Vinh