So với phiên bản tiền facelift, Teramont vẫn giữ lại thiết kế đường nét thiết kế chắc chắn nhưng nhã nhặn đặc trưng của Volkswagen. Điểm mới nổi bật nhất trên chiếc xe đó là phần đầu với kiểu dáng khác biệt hoàn toàn, với lưới tản nhiệt 3 nan mạ chrome mới nối liền với các đèn pha hình đa giác LED đi cùng với đèn ban ngày có chức năng tự động bật tắt và điều chỉnh góc chiếu hỗ trợ khi thời tiết xấu. Kết hợp với hệ thống đèn hậu LED và bộ mâm 20 inch lớn, phần đầu mới khiến chiếc xe trông thể thao hơn. Gương chiếu hậu chỉnh điện, tự sấy, tự động điều chỉnh khi lùi xe.
Teramont được xây dựng dựa trên nền tảng MQB Tập đoàn Volkswagen với kích thước đứng đầu dòng sản phẩm SUV toàn cầu của hãng: chiều dài 5.097mm, rộng 1.990mm và cao 1.777mm. Nhờ đó chiếc xe có khoang nội thất thoải mái cho 7 người lớn và hành lý đi cùng. Hành khách dễ dàng đi vào hàng ghế thứ 3 chỉ với một thao tác gập trượt ghế. Hàng ghế thứ 2 có thể kết nối cùng lúc 3 ghế trẻ em, có nghĩa vẫn có 2 ghế trẻ em không cần phải tháo ra khi cần di chuyển vào hàng ghế thứ 3.
Các ghế ngồi được chia băng theo tỉ lệ 60:40 với nhiều lựa chọn để điều chỉnh: khoảng để chân, độ tựa lưng và chỗ gác tay. Hàng ghế thứ 2 và thứ 3 của Teramont có thể gập phẳng hoàn toàn, cho dung tích khoang hành lý lên đến 2.741 lít. Bên cạnh đó người dùng cũng có thể dễ dàng cấu hình cabin để phù hợp với mục đích sử dụng. Một lần nữa giống như thiết kế bên ngoài, cabin của Teramont được thiết kế theo phong cách đặc trưng của Volkswagen: không khoa trương, đơn giản, thân thiện.
Tương xứng với tầm giá, nội thất được bọc chất liệu da cao cấp cũng như sử dụng các chi tiết ốp gỗ, mạ chrome sang trọng. Bên cạnh đó là các tiện nghi như ghế lái với 10 hướng tùy chỉnh, cửa sổ trời toàn cảnh Panoramic Sunroof chỉ với 1 núm bấm để trượt hoặc nghiêng cửa sổ, hệ thống đèn viền nội thất Ambient Lighting, 17 hộc đựng đồ bố trí quanh xe. Hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng “Discover Media” 8 inch có thể điều khiển cảm ứng, điều khiển bằng cử chỉ Gesture control, kết nối wifi, app-connect không dây và cùng với bảng đồng hồ kỹ thuật số Digital Cockpit Pro cung cấp các thông tin quan trọng tới mắt người lái.
Volkswagen Teramont tại Việt Nam được trang bị động cơ Turbo tăng áp và phun nhiên liệu kép 2.0 TSI có khả năng đạt được mô men xoắn tối đa từ rất sớm và duy trì trong một khoảng thời gian dài. Mô men xoắn tối đa lớn lên đến 350Nm bắt đầu từ vòng tua máy 1600 vòng/phút đến 4400 vòng/phút mang đến công suất cực đại 220 mã lực, trong khi mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 10,7 lít/ 100km. Động cơ này được nối với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian biến thiên 4MOTION thế hệ thứ 5 cùng với hộp số tự động 8 cấp.
Khả năng off-road của Teramont còn được nâng cấp nhờ khóa vi sai điện tử EDL, khoảng sáng gầm xe 235mm, đi cùng góc tiếp cận/ góc thoát độ là 20.4/ 22.3 độ. Volkswagen Teramont được xếp hạng An Toàn 5 sao bởi Cục Quản Lý An Toàn Giao Thông Mỹ. Thân xe có độ cứng và chịu va đập cao nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách bên trong.
Bên cạnh đó là các trang bị an toàn chủ động và bị động như: Phanh đĩa thông gió 4 bánh, Camera lùi có vạch hiển thị khoảng cách và âm báo, cân bằng điện tử ESC, kiểm soát cự ly đỗ xe PDC (Park Distance Control), 6 túi khí với bộ căng đai khẩn cấp, chống trượt khi tăng tốc ASR, kiểm soát lực kéo EDTC, hỗ trợ phanh gấp BA (Hydrolic Brake Assist), giữ ga tự động CCS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, hỗ trợ xuống dốc HDC, Chức năng phanh hỗ trợ đỗ xe,…
Teramont có giá bán chính thức là 2,349 tỷ đồng, với 6 tùy chọn màu ngoại thất: Đỏ Aurora, Trắng Pure, Đen Pearl, Xám Platinum, Xanh Nephrite, Xanh Tourmaline; 2 tùy chọn nội thất bọc da cao cấp: Đen, Nâu.
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)