Tìm hiểu sedan BYD Han EV: kích cỡ như VinFast Lux A, ngập tràn công nghệ tiên tiến

Tìm hiểu sedan BYD Han EV: kích cỡ như VinFast Lux A, ngập tràn công nghệ tiên tiến

 BYD Auto – một thương hiệu đang nằm trong top đầu Thế giới về phát triển và kinh doanh ở mảng xe ô tô điện – chính thức mở bán dòng xe sedan thuần điện BYD Han EV từ tháng 7/2020. Đây là một sản phẩm rất đáng mong đợi, áp dụng ngôn ngữ thiết kế hiện đại cùng hàng loạt công nghệ tiên tiến và Han EV hiện cũng là dòng xe đầu bảng “flagship” của BYD, đặc biệt đây là mẫu xe đầu tiên thế giới được ứng dụng công nghệ pin lưỡi “Blade Battery” cực kỳ an toàn của BYD. Mẫu Han EV được hãng cho là thiết lập nên những tiêu chuẩn mới trong ngành công nghiệp xe điện về an toàn, hiệu suất và cả mức độ tiện nghi sang trọng.


Ở thời điểm ban đầu mở bán, Han EV chỉ có 3 phiên bản. Tuy nhiên đến nay hơn một năm, BYD đã cho phép khách hàng ở Trung Quốc chọn mua tới 4 phiên bản của Han EV.




























































Thông số

Han EV Luxury

Han EV Luxury Ex-range

Han EV Premium

Han EV 4WD Performance

Giá bán (RMB)

209.800
(~738 triệu VNĐ)

229.800
(~808 triệu VNĐ)

255.800
(~900 triệu VNĐ)

279.500
(~985 triệu VNĐ)

Pin

64,8 kWh

76,9 kWh

76,9 kWh

76,9 kWh

Công suất

163kW/218hp
(1 motor)

163kW/218hp
(1 motor)

163kW/218hp
(1 motor)

363kW/487hp
(2 motor)

Mô-men xoắn

330Nm

330Nm

330Nm

680Nm

Dẫn động

FWD

FWD

FWD

4WD

Tăng tốc 0-100km/h

7,9 giây

7,9 giây

7,9 giây

3,9 giây

Tầm hoạt động (NEDC)

505 km

605km

605km

550km

Bên cạnh đó, BYD còn có dòng Han DM với hệ động lực Plug-in-Hybrid (PHEV), kết hợp động cơ xăng 2.0L Turbo 141kW/320Nm và một động cơ điện 180kW/330Nm, cho tổng công suất 321kW và mô-men xoắn 650Nm, dẫn động 4 bánh giúp xe tăng tốc 0-100km/h mất 4,7 giây. Tầm hoạt động ở chế độ thuần điện của xe đạt tới 81km. Có 2 phiên bản của Han DM với mức giá 219.800 RMB và 239.800 RMB.
video BYD Han EV:
Hiện tại, doanh số bán hàng của BYD Han tương đối tốt. Trong 6 tháng đầu năm 2021, BYD bán được 52.231 chiếc Han, tức trung bình đạt hơn 8.700 xe/tháng. Tuy nhiên, mức doanh số này vẫn thua so với Tesla Model 3 đạt tới 115.588 xe, tức trung bình 19.264 xe/tháng. Một đối thủ khác của Han EV là chiếc Xpeng P7 với doanh số đạt 19.496 xe trong nửa đầu năm 2021, tức trung bình 3.250 xe/tháng, thấp hơn đáng kể so với Han EV.
Nhìn chung, Han EV đang là mẫu xe ô tô điện bán chạy thứ 3 ở Trung Quốc, xếp sau Hongguang Mini EV và Tesla Model 3. 


Xét về phân hạng, có thể xếp BYD Han EV vào dòng sedan hạng E nhưng hệ động lực thuần điện. Kích thước của Han EV nhỉnh hơn so với Tesla Model 3 và gần như tương đương với Tesla Model S. Chiếc Han EV cũng có kích thước tương đương với chiếc sedan quen thuộc tại Việt Nam là VinFast Lux A 2.0. Xem chi tiết ở bảng bên dưới:







































Thông số

BYD Han EV

VinFast Lux A

Tesla Model 3

Tesla Model S

Trục cơ sở

2.920

2.968

2.875

2.960

Chiều dài

4.980

4.973

4.694

4.980

Chiều rộng

1.910

1.910

1.849

1.964

Chiều cao

1.495

1.500

1.443

1.440


(đơn vị tính: mm)


Dòng xe BYD Han được cho là tạo nên những chuẩn mực mới trên toàn cầu về công nghệ và chất lượng của xe hơi thuần điện, tác động mạnh lên thị trường xe sang truyền thống trong khi góp phần đẩy nhanh cuộc cách mạng điện hóa xe hơi. Thực tế, Han cũng là một sản phẩm cực kỳ tâm huyết và tích hợp những tinh hoa của BYD về công nghệ chế tạo ô tô.
Theo như ông Wang Chuanfu – Chủ tịch của BYD Co., Ltd phát biểu: “Chiếc Han đã mất tới 10 năm phát triển từ khâu ý tưởng cho tới sản xuất hàng loạt. Bằng những công nghệ hàng đầu của mình, chúng tôi đã thiết lập nên ba chuẩn mực mới về ô tô điện, ở các phương diện về an toàn, hiệu suất và độ sang trọng”.

 Về khía cạnh an toàn, Han EV là chiếc xe đầu tiên thế giới được trang bị loại pin lưỡi “Blade Battery” – một công nghệ độc quyền của BYD mà giúp nhân đôi độ an toàn so với các pin phổ biến khác trên xe điện hiện nay. Phần mui xe ứng dụng công nghệ hàn laser tiên tiến, trong khi vật liệu thép nhiệt luyện 1500HS được sử dụng trên chiếc Han nhiều hơn bất kỳ một chiếc xe Trung Quốc nào trước nay. Ngoài ra, BYD cũng trang bị cho Han một loạt công nghệ an toàn tiên tiến khác. 


Về mặt hiệu suất, khả năng tăng tốc 0-100km/h chỉ mất 3,9 giây cũng là một con số cực kỳ ấn tượng, với phiên bản Han EV 4WD Performance. Hệ động lực của phiên bản này bao gồm 2 động cơ điện. Một động cơ 163kW đặt ở trục trước và một động cơ 200kW đặt ở trục sau tạo thành hệ dẫn động 4 bánh, dưới sự kiểm soát của mô-đun điều khiển động cơ MOSFET. Có 3 chế độ vận hành là ECO, SPORT và chế độ đường tuyết trơn “Snow”. BYD hợp tác với Brembo để phát triển hệ thống phanh cho xe và quãng đường phanh của chiếc Han đạt 32,8 mét từ 100-0km/h.
Bên cạnh đó, công nghệ pin lưỡi an toàn và mật độ năng lượng cao cũng cho phép chiếc Han EV có tầm hoạt động trong khoảng 505-605km (tùy phiên bản) cũng là những con số đầy thuyết phục.

 Về phương diện sang trọng, BYD không chỉ áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới “Dragon Face” (Mặt Rồng) mà còn sử dụng nhiều vật liệu cao cấp, như các tấm gỗ ốp nội thất, da Nappa chất lượng cao bọc ghế ngồi, các chi tiết trang trí bằng nhôm, hệ thống âm thanh 5G của DYNaudio...


Các công nghệ kết nối, tương tác và lái xe thông minh được các hãng xe hơi Trung Quốc đẩy nhanh tốc độ phát triển và ứng dụng ngày càng rộng rãi những năm gần đây. Là một sản phẩm flagship của BYD, chiếc Han EV cũng có hàng loạt công nghệ và trang bị thông minh tiêu biểu.
Chủ nhân có thể sử dụng điện thoại của họ như một chìa khóa xe và thậm chí có thể mở khóa xe ngay cả khi điện thoại hết nguồn hoặc không có tín hiệu sóng.
Ở khu vực taplo, chi tiết gây ấn tượng là màn hình trung tâm Ultra HD 8 nhân kích cỡ tới 15,6-inch và nó có thể xoay ngang hoặc dọc. Màn hình đáp ứng cho hệ thống mạng thông minh DiLink 3.0 với những tính năng điều khiển thoại tiên tiến.

Chưa dừng lại ở đó, Han EV còn được trang bị hệ thống hỗ trợ lái xe thông minh DiPilot phiên bản mới nhất của BYD và nó có thể nâng cấp OTA một cách dễ dàng để tương thích với các phát triển mới. Các bản cao cấp có tới 12 radar siêu âm, 3 radar sóng mm độ chính xác cao, 4 camera xung quanh xe và 1 camera lái xe thông minh.
Một loạt chức năng của DiPilot hỗ trợ việc lái xe an toàn hơn như: Hệ thống tự động phanh khẩn cấp; Điều khiển hành trình thích ứng stop&go (ACC-S&G); hệ thống cảnh báo đâm va trước FCW, hệ thống đoán nhận và bảo vệ người đi bộ; Cảnh báo chuyển làn đường LDWS, hỗ trợ giữ làn đường chủ động; chức năng nhận diện biển báo giao thông, hỗ trợ tắc nghẽn giao thông TJA, cảnh báo đâm va phía sau, kiểm soát điểm mù…

Ngoài ra, DiPilot còn có chế độ DiTrainer hỗ trợ việc lái xe thông minh dựa trên các tham số như thói quen lái xe, điều kiện đường xá, thời tiết…
BYD Han EV có tới 11 túi khí, đồng thời rất nhiều hệ thống điều khiển do BYD hợp tác với BOSCH phát triển cho dòng xe, đáp ứng các tính năng thiết yếu cơ bản như ABS, ESP, EBD, TCS, VDC (kiểm soát động lực), HSA, Auto Hold…








- Tháng 5/2021, BYD tổ chức một sự kiện đặc biệt, kỷ niệm mốc son khi trở thành một trong những nhà sản xuất ô tô toàn cầu đầu tiên xuất xưởng chiếc xe hơi du lịch (passenger car) chạy điện thứ 1 triệu – một chiếc Han EV.
- BYD (Build Your Dream) là một trong những thương hiệu đi tiên phong phát triển công nghệ pin cho xe điện và sau đó là xe năng lượng mới (NEV) rất sớm từ năm 2003, từ đó giúp tạo dựng một nền tảng vững chắc cho cuộc cách mạng xe điện trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu. Năm 2004, BYD giới thiệu chiếc xe concept-car ET hoàn toàn chạy điện đầu tiên tại triển lãm ô tô Bắc Kinh, tạo bước khởi đầu cho một dòng xe NEV. Năm 2008, BYD tiếp tục trình làng chiếc F3DM - là chiếc xe plug-in-hybrid sản xuất hàng loạt đầu tiên thế giới.
Hiện BYD còn là một nhà cung cấp pin xe điện hàng đầu thế giới, cùng với các tên tuổi lớn như CATL, LG Chem, Panasonic…

Xem thêm một số hình ảnh về BYD Han EV:














 
Hoàng Minh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Vinfast hé lộ tên của 2 mẫu xe sắp ra mắt

Theo đó, LUX A2.0 là tên gọi cho dòng Sedan và LUX SA2.0 cho dòng SUV. Theo Vinfast, Lux là tiền tố trong từ Luxury với ý nghĩa sang trọng, đẳng cấp, định vị phân khúc cao cấp của dòng xe đầu tiên do VinFast sản xuất, trong đó LUX A2.0 và LUX SA2.0

Báo chí thế giới tung hô VinFast -ô tô thương hiệu Việt 3

Báo chí thế giới đồng loạt tung hô VinFast với hai mẫu xe thương hiệu Việt sắp được trưng bày tại triển lãm ô tô Paris.

Vinfast Lux A2.0 Sedan giá chỉ ngang ngửa, thậm chí còn "khá dễ chịu" so với sedan hạng D

Hôm nay, VinFast đã chính thức công bố giá bán cho các dòng xe của mình, theo đó Lux A2.0 Sedan có giá khởi điểm 1,366 tỷ đồng. Mức giá này thể hiện sự đầu tư cũng như chất lượng của xe ô tô VinFast, tuy nhiên thương hiệu ô tô Việt đầu tiên cũng đã

VinFast là đại diện tiêu biểu cho các doanh nghiệp với tư duy nghĩ lớn làm lớn

Nhật báo Le Journal de Québec của Canada cho rằng, VinFast là đại diện tiêu biểu của các doanh nghiệp với tư duy nghĩ lớn làm lớn. Hãng xe này sẽ đáp ứng các tiêu chuẩn về an toàn và môi trường khắt khe nhất trên thế giới. Không có gì ngạc nhiên

Sedan hạng C Beijing U5 Plus ra mắt tại thị trường Việt Nam, giá chỉ 398 triệu đồng

Cuối năm 2020, mẫu xe SUV BEIJING X7 được ra mắt tại thị trường Việt Nam đầy ấn tượng và được đông đảo quý khách hàng đón nhận. Tiếp nối mẫu xe BEIJING X7, ngày 14/01/2022 BAIC Việt Nam tiếp tục giới thiệu tới người tiêu dùng Việt Nam mẫu xe

Cận cảnh mẫu Sedan và SUV của VinFast mới công bố

VinFast vừa công bố một số hình ảnh thiết kế ngoại thất của hai mẫu

Vinfast ký hợp đồng với nhà thiết kế Pininfarina để sản xuất 2 xe mẫu sedan và SUV

Thông qua những lễ kí kết quan trọng với các đối tác danh tiếng trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất ô tô, Vinfast đã từng bước khẳng định cam kết đưa ra thị trường những sản phẩm đảm bảo chất lượng, độ an toàn, hiện đại và thẩm mỹ, sánh ngang với

Soi chi tiết VinFast Sedan LUX A2.0 vừa được giới thiệu tại Việt Nam

Chiều 20/11, Sedan LUX A2.0 đã được VinFast giới thiệu đến thị trường Việt Nam. Theo công bố của VinFast, LUX A2.0 có trang bị tiêu chuẩn gồm cụm đèn pha LED tự động bật/tắt, đèn hậu và đặc biệt được bổ sung đèn chào mừng. Hệ thống gương chiếu hậu

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách thay đổi con trỏ chuột trên máy tính

Có một thứ bạn dùng để điều khiển các tác vụ trên máy tính nhưng ít khi bạn để ý đến ngoại hình của nó, đó là con trỏ chuột của bạn, bạn có thể thay đổi màu sắc, hình dạng của con trỏ chuột trên máy tính của mình nếu

Thủ thuật sạc pin nhanh cho iPhone

Thủ thuật giúp người dùng rút ngắn thời gian sạc pin cho iPhone.

Trở thành “chuyên gia” sửa ảnh với ứng dụng LightX

Vì là bản miễn phí nên sẽ có quảng cáo hơi khó chịu, nếu muốn bỏ quảng cáo ứng dụng sẽ yêu cầu bạn trả 46.000 đồng để lên bản Pro, đồng thời sẽ có thêm một số tính năng thông minh mình sẽ nói sau.

Cách đếm số từ trong Excel, trong ô, hàng, cột

Bài viết cách đếm số từ trong Excel, trong ô, hàng, cột sẽ hướng dẫn các bạn cách đếm số từ trong ô, hàng, cột bằng cách kết hợp các hàm Excel. Mời các bạn theo dõi

Share Key Win 10 Pro 2017 bản quyền mới update miễn phí - Thành công 100%

Như chúng ta đã biết, việc sử dụng hệ điều hành Windows 10 cần phải mua key bản quyền, và đối với bản Win 10 Pro thì chi phí cần bỏ ra lên tới 200USD - đây là khoản chi phí không hề nhỏ đối với đại đa số người dùng tại

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 4X: Hoàn thiện tốt, cấu hình mạnh mẽ!

Redmi 4X có thể khiến bạn bất ngờ vì vóc dáng nhỏ gọn hơn các smartphone có màn hình 5 inch khác, chỉ lớn hơn một chút so với một số máy kích thước màn hình 4.7 inch như Galaxy A3 2017.

Đặt lên bàn cân Sony Xperia XA2 và HTC U11 Life: Đâu là lựa chọn đáng giá?

Ra mắt trong thời điểm smartphone màn hình viền mỏng, tỉ lệ mới 18:9 đang “lên ngôi” thế nhưng cả Xperia XA2 và HTC U11 Life đều sử dụng tỉ lệ màn hình 16:9 truyền thống và khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế riêng của

Đánh giá laptop chơi game ASUS ROG G703 Chimera giá 90 triệu

Trước hết mình xin được khẳng định đây là... laptop mượn. 90 triệu vượt quá ngân sách của mình dành cho laptop, và có lẽ rất nhiều bạn đọc bài viết này.