Chevrolet cung cấp cho COPO Camaro 2022 thêm tùy chọn động cơ Big Block V8 nổi tiếng có dung tích 9.4 lít. Phiên bản này sẽ được sản xuất không giới hạn, nghĩa là khách hàng nào có nhu cầu đều có thể sở hữu nó.
Ngoài ra, một số chi tiết về thiết kế trên xe cũng được sửa đổi, mang lại diện mạo hiện đại hơn so với thế hệ cũ.
Lịch sử của COPO Camaro bắt nguồn từ việc một số đại lý của Chevy sử dụng hệ thống Đặt hàng Sản xuất tại Văn phòng Trung tâm (COPO) của thương hiệu vào năm 1969 để đặt hàng những chiếc Camaro có động cơ và các tùy chọn khác với những mẫu xe thương mại. Với tuổi đời hơn 50 tuổi tính đến nay, đây là một trong những dòng xe đua Drag có lịch sử lâu đời nhất.
Tại thời điểm đó, đã có 69 chiếc xe Drag xuất xưởng và chỉ đến 2012, hãng xe mới bắt đầu sản xuất lại dòng xe đua nổi tiếng này. COPO Camaro không được hợp pháp hóa trên đường phố mà chỉ được chạy trên đường đua Drag.
Cấu tạo của động cơ V8 Big Block trên COPO Camaro là một khối gang cùng nắp chính bốn bu lông, đầu nhôm, trục khuỷu bằng thép rèn, thanh kết nối bằng thép và piston bằng nhôm rèn. Mẫu xe đua Drag mạnh mẽ này có giá khởi điểm từ 105.500 USD chưa tính thuế, phí.
Bên cạnh động cơ Big Block V8 trứ danh còn có tùy chọn động cơ V8 5,7 lít tăng áp cho công suất 580 mã lực và động cơ V8 7,0 lít hút khí tự nhiên mang đến công suất 470 mã lực. Tất cả các động cơ này đều kết hợp với hộp số tự động ba cấp ATI Racing Products TH400.
COPO Camaro được bán ra thông qua bộ phận Chevrolet Performance và chỉ dành cho việc tranh tài tại các giải đua (như NHRA Stock và Super Stock) chứ không thể đăng ký sử dụng hợp pháp trên đường phố.
Mui xe bằng sợi carbon và thanh bánh xe chống ở đuôi xe là những trang bị tiêu chuẩn dành cho tất cả các phiên bản. Khách hàng vẫn có thể lựa chọn bổ sung hộp cân gắn trong cốp và dù giảm tốc phía đuôi xe cho chiếc COPO Camaro của mình.
Mỗi năm kể từ khi hồi sinh lại COPO Camaro, Chervolet chỉ sản xuất 69 chiếc thuộc dòng xe này nhằm tôn vinh huyền thoại COPO Camaro 1969. Tuy nhiên, hãng xe sẽ chuyển sang sản xuất COPO Camaro theo đơn đặt hàng và không giới hạn số lượng từ năm 2022. Đây là cơ hội hấp dẫn giúp những khách hàng đam mê dòng xe đua Drag mạnh mẽ có thể sở hữu chúng.
Theo Mark Stielow, giám đốc cấp cao về động lực học xe hơi tại General Motors, những chiếc COPO đầu tiên trông đơn giản và gần như tương đồng với những chiếc Camaro thông thường.
Ngoài sự nâng cấp về ngoại hình, COPO Camaro thế hệ sau còn khác biệt ở chỗ xe không có số VIN và không thể đăng ký lưu thông trên đường phố công cộng. Trong khi COPO Camaro 1969 vẫn có số VIN và có thể chạy trên phố bình thường.
Được chế tạo để chủ yếu đua Drag thuần túy, COPO Camaro 2022 chỉ mất từ 8,5 đến 8,7 giây để hoàn thành quãng đường 400 mét trước khi đạt tốc độ tối đa 260 km/h.