Thân xe trông cứng cáp và cơ bắp hơn hẳn thế hệ trước đó. Bộ đèn chiếu sáng nằm thấp phía dưới, trong khi có phần đèn chiếu sáng ban ngày mỏng, dẹt, nằm ở vị trí phía trên. Xe sử dụng công nghệ chiếu sáng Full-LED, 4 thấu kính Projector cho cả chế độ pha-cos. Đuôi xe sử dụng đèn hậu LED 3D.
Bên trong xe, nội thất bằng chất liệu da, chẳng ai có thể phàn nàn gì. Màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch được thiết kế mới dạng Fly-Monitor, hỗ trợ Apple Carplay, bản đồ định vị dẫn đường cho thị trường Việt Nam, kết nối Bluetooth/Radio FM/AM/AUX/USB hỗ trợ file đa định dạng.
Bảng đồng hồ trung tâm là màn hình 7 inch, có thể hiển thị theo nhiều màu sắc khác nhau tùy thuộc vào chế độ lái. Đơn cử như màu đỏ khi chạy Chế độ Thể thao, màu xanh lá cây khi chạy Chế độ Eco, màu xanh dương khi chạy Chế độ Smart. Ngoài ra còn có màn hình thông tin lên kính lái HUD (Head Up Display).
Những tiện nghi cao cấp khác gồm có hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập tích hợp khử ion; cửa sổ trời toàn cảnh Panorama; sạc không dây chuẩn Qi; hệ thống ghế chỉnh điện và nhớ ghế 2 vị trí; hệ thống sấy vô lăng; sấy và thông gió hàng ghế trước; lẫy chuyển số vô-lăng; đèn chiếu sáng tự động; gạt mưa tự động; kính trước chống mù, đọng nước tự động; cổng sạc hiệu suất cao trên các hàng ghế; phanh tay điện tử EPB; giữ phanh tự động Auto Hold…
Hàng ghế thứ hai có thế gập và trượt chỉ bằng một nút bấm. Không gian hàng ghế thứ 3 đã cải thiện so với thế hệ trước nhờ gia tăng kích thước xe, nhưng vẫn không thể rộng rãi như các mẫu SUV hạng trung truyền thống.
Về trang bị an toàn, ngoài những công nghệ quen thuộc tiêu chuẩn, Hyundai SantaFe thế hệ mới sở có các công nghệ nổi bật như hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), hệ thống ổn định chống trượt thân xe (VSM), hệ thống cân bằng điện tử (ESC), hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), hệ thống cảnh bảo điểm mù (BSD), hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCCA), 6 túi khí…
Đặc biệt, SantaFe thế hệ mới có 2 tính năng an toàn lần đầu tiên thấy ở Việt Nam và chắc chắn nhiều người sẽ yên tâm hơn khi sử dụng. Đầu tiên là hệ thống SEA, sử dụng radar để quét các phương tiện đi tiến sát đến vùng nguy hiểm khi mở cửa xe, trong trường hợp có xe tiến đến, SEA sẽ tự động khóa cửa cho đến khi đảm bảo an toàn, tránh tai nạn xảy ra. Tiếp đó là hệ thống ROA, gồm một loạt cảm biến và camera trong xe, trong trường hợp người lái ra khỏi và khóa xe mà bỏ quên người ngồi hàng ghế sau, đặc biệt là trẻ em, chiếc xe sẽ cảnh báo bằng còi báo động.
Cũng theo thông tin chính thức, hệ thống khung gầm sử dụng thép cường lực AHSS giúp tăng độ cứng, cải thiện độ vặn xoắn thân vỏ xe tốt hơn 14,5% so với thế hệ cũ.
Về động lực, Hyundai SantaFe thế hệ mới trang bị động cơ xăng Theta II 2.4L phun xăng trực tiếp Gdi, công suất 188 mã lực tại 6.000 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 241Nm tại 4.000 vòng/phút, đi kèm với hộp số tự động 6 cấp Shiftronic.
Ngoài ra, bản diesel lắp động cơ Diesel R 2.2L CRDi, công suất tối đa 200 mã lực tại 3.800 vòng/phút cùng mô-men xoắn cự đại 441Nm tại 1.750~2.750 vòng/phút, đi kèm với hộp số tự động 8 cấp mới.
Tất cả các phiên bản đều được trang bị hệ thống Drive Mode với 4 chế độ: Eco – Comfort – Sport – Smart. Hệ thống này can thiệp vào tốc độ chuyển số, độ nặng nhẹ vô lăng (trợ lực điện) và độ nhạy chân ga… Một điểm nâng cấp nữa trên mẫu xe này chính là hệ thống dẫn động 4 bánh thông minh HTRAC có tích hợp khóa vi sai trung tâm.
Có thể nói, Hyundai Thành Công đã hiểu tường tận khách hàng tiềm năng khi trang bị cho SantaFe những gì được gọi là “đầy đủ” và “hữu dụng” nhất.
Mức giá bán của Hyundai SantaFe thế hệ mới như sau (đã gồm VAT):
Phiên bản | Giá bán |
Hyundai SantaFe 2.4 Xăng | 995.000.000VND |
Hyundai SantaFe 2.2 Dầu | 1.055.000.000VND |
Hyundai SantaFe 2.4 Xăng Đặc biệt | 1.135.000.000VND |
Hyundai SantaFe 2.2 Dầu Đặc biệt | 1.195.000.000VND |
Hyundai SantaFe 2.4 Xăng Cao cấp | 1.185.000.000VND |
Hyundai SantaFe 2.2 Dầu Cao cấp | 1.245.000.000VND |
Trần Dương