Thông tin đầu tiên về BMW M8 2019 thế hệ mới được công bố


BMW M8 2019 thế hệ mới sẽ cho phép với 3 kiểu thân xe Coupe, Convertible và Gran Coupe, đều sở hữu hiệu năng vận hành vượt trội và chất thể thao thuần khiết.

Thông tin đầu tiên về BMW M8 2019 thế hệ mới được công bố

Sau khi hoàn thành việc ra mắt bộ đôi BMW 8-Series thế hệ mới, gồm cả phiên bản Coupe và mui trần Convertible, hãng xe Đức đang tiếp tục hoàn thiện sứ mệnh với “quân đầu đàn” của 8-Series: BMW M8 mới. Trước mắt, BMW M GmbH sẽ chuẩn bị tung ra phiên bản M8 Coupe, sau đó là 2 kiểu thân xe M8 Convertible và M8 Gran Coupe. Chú ý rằng, bộ 3 M8 mới sẽ là những bản kế nhiệm cho những chiếc BMW M6 trước đây, và chắc chắn M8 mới cũng sẽ được thừa hưởng nhiều công nghệ xe thể thao hiệu năng cao như trên chiếc BMW M5 thế hệ mới.

Mới đây, phiên bản nguyên mẫu prototype của BMW M8 Coupe mới đã được đưa tới trường đua Estoril ở Bồ Đào Nha để thực hiện một số công đoạn trong chu trình phát triển thử nghiệm.

BMW M8 Coupe prototype và xe đua BMW M8 GTE

Theo BMW M GmbH, bên cạnh phong cách thiết kế và chất sang trọng tiện nghi trên nền tảng 8-Series mới, BMW M8 mới còn được áp dụng nhiều công nghệ tw xe đua thể thao, đặc biệt là mẫu xe đua BMW M8 GTE đã tham gia tranh tài ở một số giải đấu như FIA World Endurance Championship (WEC) và IMSA WeatherTech SportsCar Championship (IWSC) ở Bắc Mỹ. Thử thách tại các giải đua này cũng cho phép kiểm chứng thực tế sống động nhất về công nghệ động lực, khung sườn và các thứ liên quan trên chiếc BMW M8 thế hệ mới, với mục tiêu tối đa hóa hiệu năng của xe khi chạy trên đường đua.

BMW M8 mới cũng sẽ được trang bị một động cơ V8 vòng tua cao với công nghệ tăng áp M TwinPower Turbo tạo công suất hơn 600 mã lực, kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh AWD M xDrive được hiệu chỉnh đặc biệt cho M8.

Động cơ V8 trên M8 mới có cổ góp xả kiểu cross-bank tối ưu khả năng đáp ứng của 2 bộ tăng áp turbocharger đặt chữ V giữa hai hàng xi-lanh của động cơ V8. Hệ thống làm mát cũng đã được thiết kế để tối ưu hiệu quả cho hệ động lực, đặc biệt khi xe hoạt động cường độ cao trên track. Hệ thống xả cũng sẽ tạo nên thứ âm thanh giàu cảm xúc cho những người mê xe thể thao tốc độ.

Nhiều khả năng, động cơ của M8 mới cũng sẽ giống như động cơ trên BMW M5 thế hệ mới, đạt công suất 600PS/750Nm trên bản M5 tiêu chuẩn và tăng lên 625PS/750Nm trên bản M5 Competition.

Công nghệ khung sườn vẫn luôn là một yếu tố nòng cốt cho một chiếc xe thể thao cao cấp hiệu suất cao. Hệ thống treo trước wishbone kép và treo sau 5 liên kết đã được tinh chỉnh lại để đạt được độ chính xác và linh hoạt hơn so với 8-Series.

Hệ thống lái cơ điện tử M Servotronic trên M8 cũng tương tự như trang bị trên M5 mới, nhưng đã được điều chỉnh để thích ứng hơn với đặc tính của xe. Nó vẫn đảm bảo sự tiện nghi dễ chịu khi lái xe tốc độ thấp, như lúc đi trong thành thị, nhưng đủ độ đầm và chính xác linh hoạt ngay cả khi lái xe tốc độ cao trên đường đua.

Công nghệ khung sườn tiêu chuẩn của M8 mới cũng bao gồm cả các giảm chấn điều khiển điện tử. Hệ thống treo thích ứng Adaptive cho phép chiếc xe phản ứng nhanh nhạy tùy biến theo điều kiện lái và mặt đường và người lái có thể set-up theo 3 chế độ: Comfort, Sport và Sport Plus.

Phanh là một thành phần quan trọng khác và BMW M trang bị cho M8 hệ thống phanh hiệu suất cao. Các đĩa phanh trước 395mm với bộ kẹp phanh 6-piston trong khi phanh đĩa sau 380mm và bộ kẹp một piston. Khách hàng sẽ có tùy chọn cao cấp hơn nữa là hệ thống phanh M carbon-gốm với đĩa phanh trước lên tới 400mm.

Tiêu chuẩn M8 được trang bị mâm hợp kim nhẹ M 19-inch và tùy chọn mâm 20-inch.

Trong đặc tính vận hành, hệ thống dẫn động 4 bánh M xDrive cũng là thứ rất đáng nói. Động cơ V8 kết hợp với hộp số thể thao 8 cấp M Steptronic kèm bộ điều khiển Drivelogic, truyền tải sức mạnh động cơ tới cả 4 bánh xe. Tuy nhiên, hệ dẫn động M xDrive có thiên hướng chuyển nhiều lực kéo tới trục sau và bộ biến mô đa đĩa ly hợp phản ứng linh hoạt, chịu tải trọng lớn, thích ứng nhanh nhạy trong các tình huống khác nhau.

Hệ dẫn động này chỉ phân bổ lực kéo lên 2 bánh trước khi mà lực kéo cho 2 bánh sau đã đạt tới giới hạn. Trong chế độ M Dynamic, hệ thống M xDrive thậm chí còn tăng thêm nhiều lực kéo hơn nữa cho các bánh sau, mở ra khả năng kiểm soát drift chiếc xe dễ dàng hơn. Khi người lái tắt ổn định điện tử DSC, hệ dẫn động sẽ chuyển hoàn toàn sang chế độ dẫn động cầu sau RWD.

Ngoài ra, M8 còn có một bộ vi sai chủ động Active M Differential ở cầu sau có thể chuyển đổi hoàn toàn với hiệu quả khóa 0-100% ở từng bánh xe.

BMW chưa công bố thời điểm ra mắt M8 mới, tuy nhiên bằng việc tung ra những thông tin này, có thể thấy hãng đang sẵn sàng chính thức trình làng BMW M8 mới trong thời gian sớm tới đây.

Nguồn : http://xedoisong.vn/tin-tuc/thong-tin-dau-tien-ve-bmw-m8-2019-the-he-moi-duoc-cong-bo-28867.html

TIN LIÊN QUAN

BMW Convertible và Gran Coupe sẽ được ra mắt vào năm sau

Đây là thông tin đã được dự đoán từ trước bởi 8 Series là dòng xe được BMW đặt nhiều kỳ vọng và cũng là dòng xe thể thao cao cấp nhất của BMW. Phiên bản Convertible nhắm đến những người yêu thích dòng xe mui trần có thể đóng mở mui bằng điện, trong

Lộ diện thiết kế của 8 Series Convertible và Gran Coupe phiên bản thương mại

Những hình ảnh này dựa trên các model 8 Series Convertible và Gran Coupe cơ bản, chính vì vậy chúng sở hữu bodykit có kiểu dáng khá 'hiền' thay vì mang tính thể thao như của chiếc M850i xDrive đại diện cho dòng 8 Series Coupe khi ra mắt. Bắt đầu từ

BMW 2 Series Coupe và Convertible thế hệ mới sẽ ’’cưỡi’’ trên dẫn động cầu sau

Chỉ vài tháng trước, BMW đã tiết lộ một vài điều về 2 Series thế hệ mới hiện vẫn chưa được chính thức ra mắt. Tuy nhiên, vài ấn phẩm đã công bố những dự đoán về 2 Series mới.

BMW sẽ có phiên bản mui trần và Gran Coupe cho dòng 8-Series

Chủ tịch hội đồng quản trị BMW – ông Harald Krüger cho biết: “Chúng tôi đang triển khai kế hoạch mở rộng danh mục sản phẩm xe sang của mình. Riêng với dòng 8-Series mới ra mắt, dây chuyền sản xuất bản Coupé hiện đã sẵn sàng. Dự kiến xe sẽ có mặt

BMW sẽ công bố 8-Series Convertible và Gran Coupe trong năm tới

Trong một cuộc thảo luận về kết quả hoạt động tài chính của BMW trong nửa đầu năm qua, Giám đốc điều hành của hãng đã xác nhận rằng sẽ ra mắt thêm hai kiểu dáng cơ thể mới của mẫu 8-Series coupe hàng đầu thương hiệu vào năm tới.

BMW 8-Series mui trần “hớ hênh” với diện mạo gần như đã hoàn thiện

Dự kiến, hai phong cách cơ thể Convertible và Gran Coupe của 8-Series sẽ được BMW trình làng vào năm sau. Để kịp tiến độ, BMW đang thúc đẩy quá trình phát triển và thử nghiệm dành cho các mẫu xe mới của hãng. Mới đây, một nguyên mẫu 8-Series

Mui trần BMW 8 Series Convertible bị bắt gặp trên đường phố châu Âu

Bị bắt gặp trên đường phố châu Âu, một chiếc BMW 8 Series Convertible đã chỉ còn sót lại một ít decal ở phía sau, để lộ ra kiểu dáng đầy hấp dẫn của xe. Sở hữu phần đầu và đuôi y hệt phiên bản coupe nhưng nhờ có kính chắn gió thấp và chiều dài lớn,

BMW 2-Series Convertible sẽ bị loại khỏi danh mục sản phẩm của BMW

Hiện tại, BMW vẫn chưa xác nhận bất cứ điều gì liên quan đến thông tin này, nhưng theo trang Bimmertoday, kế hoạch sản xuất BMW 2-Series Convertible thế hệ tiếp theo đã bị hãng hủy bỏ.

THỦ THUẬT HAY

Thay màn hình iPhone 6s Plus ở đâu chính hãng, giá rẻ

Sử hữu cho mình những chiếc điện thoại smartphone đắt tiền như iPhone 6S Plus luôn là niềm tự hào của nhiều người. Tuy nhiên chằng may chiếc điện thoại iPhone 6S Plus bị rơi vỡ thì việc tìm kiếm thay màn hình iPhone 6s

Dùng USB làm bộ nhớ RAM ảo cho máy tính có tốt không?

Thủ thuật dùng USB làm RAM ảo cho máy tính để tăng tốc và cải thiện hiệu suất máy tính chỉ nên là một giải pháp tình thế, tạm thời. Tại sao?

Cách chụp ảnh từ xa trên iPhone cực hay ho mà bạn không thể bỏ qua

Làm sao để bạn chụp ảnh bằng iPhone từ xa mà không cần cầm điện thoại? Trong bài viết này là hướng dẫn cách chụp ảnh từ xa trên iPhone cực kỳ hữu ích cho bạn nhé...

Cách tắt đồng bộ ảnh Viber trên máy tính và điện thoại

Theo thiết lập mặc định, ứng dụng Viber sẽ tự động đồng bộ tập tin media trên tài khoản Viber điện thoại và phiên bản Viber trên máy tính.

15 website về khoa học “chất” nhất hiện nay

Hãy truy cập chúng mỗi ngày để không bỏ lỡ những thông tin thú vị về thiên văn học, vũ trụ, khảo cổ học, địa lý học, nhân chủng học và rất nhiều nữa.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Huawei P9 Plus: Có gì hấp dẫn so với P9?

Bộ đôi sản phẩm Huawei P9 và P9 Plus là phát súng từ nhà sản xuất smartphone lớn nhất Trung Quốc nhằm khiêu chiến với gã khổng lồ iPhone và...

Đánh giá chi tiết ZTE Axon M - Smartphone hai màn hình

ZTE Axon M có thiết kế hai màn hình độc đáo trông gần giống như Nintendo DS thế nhưng khác ở chỗ là hai màn hình này lại ở mặt ngoài.

Trên tay Seagate Backup Plus Hub giá 6.5 triệu cho bản 6TB

Về kích cỡ thì Backup Plus Hub không khác biệt so với các ổ cứng 3.5” gắn ngoài thông thường, có chẳng là nó sẽ hơi dài hơn một chút ở mặt trước, nhưng vẫn rất gọn gàng và không đáng kể.