Forbes công bố bảng xếp hạng Những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2018

Tạp chí Forbes đã công bố bảng xếp hạng Những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2018, và bà Mary Barra đứng thứ 2, sau Marillyn Hewson - CEO kiêm chủ tịch của Lockheed Martin.

Năm ngoái, bà Hewson đứng ở vị trí thứ 3, sau bà Barra.

Forbes công bố bảng xếp hạng Những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2018

Bà Mary Barra - CEO của General Motors

Năm nay, GM gặp nhiều khó khăn hơn năm ngoái; mẫu xe chạy điện Chevrolet Bolt EV có doanh số thua Tesla Model 3, và cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung vẫn đang đe dọa lợi nhuận của GM.

Tập đoàn ô tô Mỹ này cũng đã lỗ 3,9 tỷ USD trong năm 2017. Tuy nhiên, cũng có một số điểm sáng, đủ để bà Barra ít nhất chỉ tụt một hạng trong danh sách của Forbes.

Bà đã mang về cho GM Cruise một khoản đầu tư lớn từ ngân hàng SoftBank của Nhật Bản, Đây là bộ phận phát triển công nghệ xe tự lái của GM. Và bà vẫn cam kết rằng GM sẽ ra mắt dịch vụ cho thuê xe tự lái vào năm 2019 tại Mỹ.

Năm ngoái, Mary Barra là người phụ nữ quyền lực nhất thế giới sau khi GM chính thức đặt chân vào lĩnh vực xe chạy điện, với mẫu Bolt EV và mở rộng dịch vụ di động Maven. Vào thời điểm này năm ngoái, khi Forbes công bố bảng xếp hạng Những phụ nữ quyền lực nhất thế giới, giá cổ phiếu của GM đã tăng 25%, nhưng năm nay, cổ phiếu của công ty liên tục giảm.

Năm sau, bà Barra có thể sẽ trở lại vị trí số 1, nếu GM thực sự triển khai dịch vụ cho thuê xe tự lái thành công.

Nguồn : http://autobikes.vn/ceo-cua-gm-lot-top-5-nguoi-phu-nu-quyen-luc-nhat-the-gioi-nam-2018-6656.html

TIN LIÊN QUAN

Honda và General Motors hợp tác phát triển ô tô tự lái

GM cho hay khoản đầu tư của Honda giúp Cruise đạt giá trị 14,6 tỉ USD. Honda thông báo rót vốn cho Cruise chỉ vài tháng sau khi quỹ đầu tư công nghệ lớn nhất thế giới Vision Fund của hãng SoftBank đầu tư 2,25 tỉ USD vào công ty này.

Honda hợp tác với General Motors lên kế hoạch ra mắt dịch vụ đi chung xe ô tô tự hành

Các quan chức Honda cho biết sẽ đầu tư cổ phần 750 triệu USD cho Cruise, công ty con của General Motors chuyên nghiên cứu công nghệ tự hành. Honda cũng sẽ cung cấp 2 tỷ USD tiền nghiên cứu cho Cruise trong vòng 12 năm tới.

Hàng triệu tài xế sẽ mất việc vì xe tự lái

Không chỉ công nhân trong các nhà máy, hàng triệu tài xế cũng đang đứng trước nguy cơ thất nghiệp vì thế hệ xe tự động mới. ...

Tesla Model 3 bán chạy hơn toàn bộ xe du lịch của BMW tại Mỹ

Có vẻ như Tesla đang thống lĩnh phân khúc xe chạy điện (gồm xe hybrid sạc điện và xe chạy điện thuần túy). Trong tháng 8 vừa qua, công ty đã chiếm 3 vị trí dẫn đầu phân khúc này, với các mẫu Model 3, Model S và Model X.

Nhiều hãng xe đang đe dọa ngôi vương xe điện của Tesla

Nếu tính riêng tại Mỹ, Tesla bán được 250.000 xe điện, gấp đôi cái tên đứng sau là Nissan Leaf. Nissan mới bán được hơn 125.000 chiếc từ khi ra mắt cuối năm 2010. Xe điện của GM - Chevrolet Bolt thì mới bán được 36.000 chiếc từ năm 2016.

Tesla Model S liên tục gặp cạnh tranh từ mẫu Model 3

Chịu thiệt hại từ thành công của Tesla Model 3 không ai khác chính là ngườ anh em Model S với doanh số đang tiếp tục giảm xuống. Trong khi thành tựu sản xuất 5.000 chiếc Model 3 mỗi tuần đã được ăn mừng bởi hầu hết mọi người, cổ phiếu của Tesla đã

Giá Tesla Model S và Model X tăng từ 22.600 USD – 37.600 USD tùy theo phiên bản

Ngày nay, Tesla đang là người xuất khẩu nhiều xe điện tới Trung Quốc hơn bất cứ một nhà sản xuất xe nào khác, nhưng số lượng xuất khẩu của công ty này có thể sẽ chậm lại khi họ nâng giá bán đáng kể cho hai mẫu Model S và Model X bởi cuộc chiến

VinFast tỏ ra có ý định cạnh tranh trong thị trường ô tô toàn cầu

Để chọn ra 2 mẫu thiết kế này, VinFast đã đặt hàng 20 bản vẽ từ 4 hãng thiết kế từ Italia. Sau đó, thương hiệu này đã mở cuộc “trưng cầu dân ý” với hơn 62 nghìn người tham gia nhằm chọn ra 2 mẫu xe được yêu thích nhất.

THỦ THUẬT HAY

BookBlock: A Content Flip Plugin

Một plugin jQuery mà sẽ tạo ra một thành phần giống như cuốn sách nhỏ cho phép bạn điều hướng thông qua các mục của nó bằng cách đảo các trang với hiệu ứng (BookBlock: A Content Flip Plugin )

“Gã khổng lồ” Binance trong nỗ lực xin cấp giấy phép tại Singapore

Sàn giao dịch tiền mã hóa Binance tại Singapore đang nỗ lực thay đổi và “khoác” lên chiếc áo mới cho mảng kinh doanh khách hàng doanh nghiệp của Singapore kể từ cuối tháng 11/2022. Sàn giao dịch này sẽ chuyển đổi từ

Xử lý như thế nào khi iCloud báo đầy bộ nhớ?

iCloud là dịch vụ lưu trữ trực tuyến được Apple cung cấp nhằm đồng bộ và sao lưu dữ liệu. Và một lúc nào đó, bạn sẽ bắt gặp thông báo bộ nhớ...

Hướng dẫn cách tắt tự động đồng bộ hóa iPhone/iPad với iTunes

Nếu người dùng thường kết nối iPhone/iPad với máy tính chỉ để sạc pin thì việc tắt chế độ tự động đồng bộ là điều nên làm

Mời tải và dùng thử gói icon của Galaxy S8: Tối giản hoá mọi thứ

Galaxy S8 gần đây đã bị rò rỉ rất nhiều, từ hình ảnh, cho đến cả video khi đang hoạt động. Mới đây nhất, giao diện launcher và bộ icon của siêu phẩm này cũng đã xuất hiện trên mạng, không những thế, các nhà phát triển

ĐÁNH GIÁ NHANH

Xe Mazda 6 2016 – Dòng sedan mang phong cách thể thao với giá dưới 1 tỷ đồng.

Thiết kế KODO mang lại những kiểu dáng quyến rũ tựa như của một con mãnh thú đang phóng về phía trước. KODO được áp dụng cho dòng Mazda 6 nên mẫu xe sedan phân khúc D này mang phong cách thể thao, năng động.

Đánh giá máy ảnh Fujiflim X-A2 với phiên bản màu hồng “nam tính”

Fujifilm X-A2 được xác định không phải dòng máy cao cấp, vì thế sản phẩm hướng đến những đối tượng là người dùng phổ thông hay sinh viên, học sinh yêu thích chụp ảnh.

“Mổ xẻ” Dell XPS 17 9700: có gì mà giá tới tận trên 50 triệu đồng?

Dell XPS 17 9700 là một chiếc Ultrabook khổng lồ cả về kích thước lẫn hiệu năng. Những tin đồn về Dell XPS 17 9700 từ đầu năm nay phần lớn đều đã thành hiện thực. Ở Việt Nam, chiếc máy này đang được bán với giá tham