Ford Ranger Raptor 2018 - bản hiệu suất cao nhất của Ranger đã chính thức có mặt ở một số đại lý, dự kiến sẽ có giá khoảng 1,3 tỷ VNĐ. Khách hàng có thể tìm hiểu kỹ hơn về Ranger Raptor khi xe được giới thiệu tại VMS sắp tới.
Ford Ranger 2018 tại Việt Nam hiện đã được giới thiệu với tổng cộng 7 phiên bản đa dạng - giá dao động từ 630 - 918 triệu VNĐ, nhưng trong số đó vẫn chưa có Ranger Raptor - mẫu bán tải hiệu suất đang rất được dân chơi Việt mong đợi.
Chọn sân chơi VMS 2018 làm nơi ra mắt khách hàng Việt, Ranger Raptor mới nhật khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan đã sớm được đưa về Việt Nam từ đầu tháng trước, trong đó có một lô đủ màu sắc từng nằm chờ thông quan tại cảng Hiệp Phước ở huyện Nhà Bè, TP. Hồ Chí Minh. Được biết, hiện tại các đại lý Ford đã bắt đầu nhận đặt cọc mua Ranger Raptor 2018 với giá dự kiến khoảng 1,3 tỷ VNĐ - đắt gấp đôi so với bản cơ sở nhất.
Tất nhiên, dù đắt đỏ thì Ranger Raptor cũng không bao giờ sợ ế hàng, chắc chắn ngay khi chính thức ra mắt tại Việt Nam, Ranger Raptor sẽ là một trong những lựa chọn hàng đầu của những tín đồ xe địa hình, ưa mạo hiểm và khám phá.
Là phiên bản cao cấp nhất của dòng xe bán tải Ranger, Ford Ranger Raptor sở hữu nhiều nâng cấp đáng giá hơn so với phiên bản Wildtrak. Với động cơ, hộp số hoàn toàn mới, hệ thống treo đặc biệt và hàng loạt nâng cấp khác, Ford Ranger Raptor dường như được sinh ra để chinh phục mọi cung đường.
Ranger Raptor mới được trang bị động cơ diesel Eco Blue tăng áp kép, dung tích 2.0 lít hoàn toàn mới sản sinh công suất lên tới 213 mã lực và 500Nm, nhiều hơn động cơ 3.2 lít 5 xi-lanh thẳng hàng trên Ranger Wildtrak (200 mã lực, 470Nm). Kết hợp với hộp số Getrag 10R80 10 cấp, sử dụng chung với F-150 Raptor.
Bên cạnh đó, khung gầm rời hình thang của Ranger Raptor đã được gia cường bằng thép siêu cứng HSLA, các thanh ngang cũng được bổ sung loại vật liệu chuyên chịu lực này. Chưa hết, hệ thống treo cũng được nâng cấp triệt để với 4 thanh giảm chấn “hạng nặng” được Fox Racing Shox phát triển riêng cho Ranger Raptor.
Ford Ranger Raptor có kích thước khá đồ sộ, với chiều dài tổng thể 5.398mm, cao 1.873mm và rộng 2.180mm, ngoài ra xe còn có gầm xe cao 283mm, góc tiếp cận 32,5 độ, góc vượt đỉnh dốc và góc thoát 24 độ, tất cả đều hỗ trợ tối ưu cho khả năng off-road, vượt địa hình hiểm trở của siêu bán tải Mỹ.
Về phong cách thiết kế, không chỉ to lớn hơn, Ranger Raptor trông hầm hố hơn hẳn so với bản tiêu chuẩn, các tính năng cho thấy điều đó gồm có các hốc gió khoét lớn, vòm bánh xe loe rộng bao bọc các mâm xe 17 inch đi kèm đĩa phanh thông khí 322mm và lốp chạy mọi địa hình BFGoodrich 285/70.
Chưa dừng lại ở đó, Ranger Raptor mới còn có bậc cửa được thiết kế đặc biệt để ngăn vụn đá bắn vào đuôi xe cùng 2 móc cứu hộ ở đằng sau có thể kéo tới 3,8 tấn. Xe 6 chế độ lái: Normal (thông thường), Sport (thể thao), Grass/Gravel/Snow (cỏ/đường nhựa/tuyết), Mud/Sand (bùn/cát), Rock (đá) và Baja (đường đất).
Tất nhiên, Ranger Raptor 2018 cũng sở hữu đầy đủ các công nghệ hỗ trợ lái và an toàn của Ford, có thể kể đến như camera lùi, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đổ đèo hay kiểm soát hành trình...
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Ảnh: Đại lý Ford
Nguồn : http://xehay.vn/ford-ranger-raptor-2018-sap-ra-mat-chinh-thuc-viet-nam-vao-ngay-24-10-voi-gia-khoang-1-3-ty-dong.html