VinFast và hành trình 365 ngày "From zero to hero"

Ngày 2/9/2018, vùng đất ven biển Cát Hải, Hải Phòng là nơi khởi công xây dựng nhà máy. Khó ai có thể tin rằng, 335ha đất đầm lầy vắng vẻ cách đây gần 1 năm giờ trở thành nhà máy sản xuất ô tô VinFast hiện đại với công suất dự kiến 500.000 xe/năm vào năm 2025. 

VinFast và hành trình 365 ngày "From zero to hero"

Chọn cách “đứng trên vai người khổng lồ”, VinFast hợp tác với những đối tác tầm cỡ thế giới để thiết kế, phát triển xe, lắp đặt dây chuyền sản xuất và vận hành nhà máy thần tốc. Những cái tên “huyền thoại” trong làng ô tô thế giới lần lượt xuất hiện trong danh sách đối tác quan trọng của VinFast như: SIEMENS, BOSCH, MAGNA STEYR, AVL, EDAG, ABB

Bên cạnh việc đầu tư cơ sở vật chất với trang thiết bị hiện đại và đối tác hàng đầu thế giới, VinFast cũng thu hút những “chiến tướng hùng mạnh” của ngành công nghiệp ô tô thế giới về đầu quân, tạo nên ở VinFast một “đội hình trong mơ” của bất cứ doanh nghiệp sản xuất ô tô nào. Đó là James B.DeLuca – cựu Phó Chủ tịch điều hành hoạt động sản xuất General Motors toàn cầu; Võ Quang Huệ - Cựu Tổng giám đốc (CEO) Bosch Việt Nam, là “phù thủy thiết kế” David Lyon… và rất nhiều tên tuổi lừng lẫy khác.

Với mục tiêu sản xuất ra chiếc “ô tô quốc dân” cho người Việt, VinFast đã tổ chức chương trình “Chọn xế yêu cùng VinFast” từ các thiết kế được sáng tạo bởi 4 studio nổi tiếng đến từ Ý: Pininfarina, Zagato, Torino và Ital Design. Chương trình thu hút được 62.000 lượt tham gia, kết quả là 2 mẫu thiết kế của Ital Design được bình chọn nhiều nhất.

VinFast cũng đi tắt đón đầu với việc ký kết với hàng loạt đối tác lớn. Ngày 18/1/2018, VinFast ký kết hợp đồng 5 triệu USD với Pininfarina để sản xuất 2 xe mẫu Sedan và SUV đồng thời công bố mua bản quyền sở hữu trí tuệ từ BMW để phát triển các dòng xe này. 

Bên cạnh những đối tác lớn, VinFast liên tục tìm kiếm, hợp tác, kí kết với những công ty danh tiếng khác trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ để mọi chi tiết nhỏ nhất cũng phải hoàn hảo. Ví dụ như ký kết với LG Chem - một trong các đối tác đang nắm giữ nhiều công nghệ pin hàng đầu thế giới như pin Lithium-ion, pin năng lượng mặt trời… Trong thỏa thuận hợp tác với VinFast vào ngày 12/6/2018, hai bên thống nhất sẽ sản xuất các sản phẩm pin chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn quốc tế và thân thiện với môi trường.

Tiếp đó vào ngày 28/6/2018, một bước đi mới của VinFast đã đi gây chấn động giới “chơi xe” trong nước. Đó là việc VinFast chính thức đạt thỏa thuận tiếp nhận hệ thống đại lý uỷ quyền hiện tại của thương hiệu Chevrolet và trở thành nhà phân phối độc quyền các sản phẩm và dịch vụ mang thương hiệu Chevrolet tại thị trường Việt Nam. 

Với khát vọng vươn tầm quốc tế, mang thương hiệu Việt Nam ra thế giới, vào ngày 1/8/2018, VinFast hoàn tất thủ tục mở công ty con đầu tiên mang tên Công ty trách nhiệm hữu hạn VinFast GmbH tại thành phố Frankfurt, CHLB Đức và gấp rút hoàn thiện văn phòng công ty tại Hàn Quốc, Trung Quốc.

Cụm từ VinFast đã không chỉ còn nằm trên bàn giấy mà giờ đã hiện hữu một cách chân thực nhất. Những thiết kế mẫu xe đầu tiên được công bố vào ngày 6/9/2018 là quả ngọt cho những nỗ lực không ngừng nghỉ đó. 

Sau lộ trình thần tốc hơn 365 ngày, “ngôi sao mới’ VinFast sẽ chính thức xuất hiện tại sân khấu trong mơ danh giá bậc nhất thế giới - Paris Motor Show 2018. Đây không chỉ là hành trình của riêng VinFast mà còn là hành trình đầy kiêu hãnh của Việt Nam trên con đường khẳng định “Dấu ấn Việt Nam”. 

Vào 15h25 chiều ngày 2/10/2018 – giờ Việt Nam, VinFast sẽ chính thức ra mắt hai mẫu xe Sedan và SUV tại Triển lãm ô tô Paris - Paris Motor Show năm 2018. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV1, đồng thời livestream trực tiếp trên website và fanpage của VinFast cùng hệ thống các kênh truyền thông.

TIN LIÊN QUAN

VinFast với hành trình ‘không tưởng’

Chọn cách “đứng trên vai người khổng lồ”, VinFast hợp tác với những đối tác tầm cỡ thế giới để thiết kế, phát triển xe, lắp đặt dây chuyền sản xuất và vận hành nhà máy thần tốc. Những cái tên “huyền thoại” trong làng ô tô thế giới lần lượt xuất

VinFast tổ chức hội thảo với hơn 300 nhà cung cấp uy tín trên thế giới

Tại hội thảo, ông James DeLuca - Tổng giám đốc công ty TNHH sản xuất và kinh doanh VinFast đã giới thiệu với các nhà cung cấp quốc tế về công ty mẹ - Tập đoàn Vingroup và sứ mệnh, tầm nhìn của dự án VinFast.

Sẽ có cả xe hơi cao cấp lẫn xe bình dân và xe điện mang thương hiệu VinFast

Trả lời truyền thông, bà Lê Thị Thu Thủy, Phó chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Chủ tịch Công ty VinFast cho biết: VinFast xác định sẽ sản xuất quy mô lớn ngay từ đầu, với công suất dự kiến 250.000 xe ô tô trong giai đoạn 1 và hướng tới 500.000 xe

Hai mẫu xe của VinFast sẽ ra mắt công chúng toàn cầu tại Paris Auto Show

Theo trang Carscoops chuyên về ô tô, xe máy của Mỹ, công ty sản xuất ô tô Việt Nam hoàn toàn mới có tên gọi VinFast sẽ tung ra thị trường 1 mẫu SUV và 1 mẫu sedan, được phát triển bởi đội ngũ thiết kế và kỹ thuật của Pininfarina. Cả 2 chiếc xe này

VinFast lựa chọn phần mềm quản lý vòng đời sản phẩm của Siemens để sản xuất thế hệ ô tô

Siemens vừa công bố VinFast đã lựa chọn bộ Phần mềm Quản lý Vòng đời Sản phẩm (PLM) của Siemens để phát triển kế hoạch thiết kế các hế hệ tiếp theo của xe ô tô và các phương tiện vận chuyển khác. Siemens hiện đang cung cấp trọn gói giải pháp số hóa

VinFast – Doanh nghiệp mới đáng gờm tại thị trường Đông Nam Á

Đứng sau công ty này là tập đoàn tư nhân lớn nhất Việt Nam – Vingroup. VinFast được hỗ trợ bởi những nhân sự giàu kinh nghiệm từ ngành công nghiệp ô tô Mỹ và châu Âu với nền tảng là công nghệ Đức và thiết kế Ý – một kế hoạch táo bạo và đột phá.

VinFast: Doanh nghiệp Việt đầu tiên làm chủ chuỗi sản xuất xe hơi

Lần đầu tiên, VinFast – một doanh nghiệp Việt kiến tạo và “cầm trịch” chuỗi giá trị đẳng cấp toàn cầu với vai trò kép: nhà tổ chức và nhà sản xuất.

Vinfast ký hợp đồng với nhà thiết kế Pininfarina để sản xuất 2 xe mẫu sedan và SUV

Thông qua những lễ kí kết quan trọng với các đối tác danh tiếng trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất ô tô, Vinfast đã từng bước khẳng định cam kết đưa ra thị trường những sản phẩm đảm bảo chất lượng, độ an toàn, hiện đại và thẩm mỹ, sánh ngang với

THỦ THUẬT HAY

Cách lấy ảnh đại diện của video trên Youtube

Mỗi video, clip khi đăng tải lên Facebook đều có những ảnh đại diện (thumbnail) đi kèm. Download.com.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách tải chúng về nếu bạn thấy thích.

Phòng tránh các đe dọa từ nút Download giả

Các trang web lừa đảo thường dẫn dụ người dùng tải về phần mềm tiện ích hấp dẫn. Nếu nhấn nút download, máy tính của bạn sẽ nhanh chóng tràn ngập các mẫu quảng cáo, hệ thống hoạt động chậm chạp.

Cách chụp ảnh hiệu ứng World Cup trên Facebook và Facebook Messenger

Theo thông tin chính thức từ mạng xã hội lớn nhất Thế giới này, trước khi khai mạc World Cup 2018 một ngày, người dùng sẽ nhận được một tin nhắn trên News Feed tài khoản Facebook của mình với nội dung mời họ tham gia

System Info - Thêm thông tin trong mục giới thiệu, sao lưu SHSH blobs ngay trên máy

Apple đã cung cấp cho người dùng một số thông tin về iPhone, iPad trong mục giới thiệu như tên, số hiệu máy, phiên bản hệ điều hành, dung lượng, imei v.v...

8 khác biệt quan trọng nhất giữa Mac và PC Windows

Những điểm khác nhau lớn nhất giữa máy tính Mac và PC Windows là về thiết kế, các phần mềm hỗ trợ, mức giá và khả năng bảo mật.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên chọn mua Galaxy Watch4 hay Galaxy Watch4 Classic?

Tiếp nối sự thành công của bộ đôi Galaxy Z Fold3 5G và Flip3 5G, Samsung tiếp tục trình làng bộ đôi Galaxy Watch4 và Watch4 Classic, hiện cũng đang được nhiều người dùng quan tâm, chú ý. Vậy nên chọn mua Galaxy Watch4

Đánh giá toàn diện Apple iPhone X và Google Pixel 2 XL

Cả hai điện thoại có giá khởi điểm cao, 849 USD với Pixel 2 XL và 999 USD với iPhone X. Kích thước màn hình của chúng cũng tương tự, gồm 5,8 inch với iPhone X và 6 inch với Pixel 2 XL.