Volkswagen Jetta đạt tốc độ 338km/h với động cơ I4 Turbo TSI được đẩy lên 608PS

Với động cơ I4 Turbo TSI được đẩy lên 608PS, chiếc sedan Volkswagen Jetta nâng cấp đặc biệt đạt kỷ lục tốc độ 338km/h trên đồng muối Bonneville ở Utah, Mỹ.
Volkswagen Jetta đạt tốc độ 338km/h với động cơ I4 Turbo TSI được đẩy lên 608PS

Volkswagen of America đã trình diễn tiềm năng của mẫu sedan hạng C VW Jetta mới tại đồng muối Bonneville nổi tiếng tại bang Utah ở Mỹ - nơi mà các kỷ lục tốc độ mặt đất cũng thường được thực hiện. Chiếc Jetta mới với những nâng cấp chuyên biệt đã lập được kỷ lục tốc độ mới 338,15km/h (210,16mph), phá vỡ kỷ lục trước đó 335,5km/h (208,47mph) với phân hạng phương tiện mặt đất BGC/G Class, theo hiệp hội SCTA (Southern California Timing Association).

Ở nguyên bản, Jetta mới được Volkswagen trang bị động cơ I4 Turbo (TSI) từ dòng động cơ EA888, vốn cũng được sử dụng trong nhiều mẫu xe khác của Volkswagen như Golf GTI Performance (245PS).

Dĩ nhiên, chiếc Jetta tiêu chuẩn không thể đạt được mức tốc độ trên, mà thay vào đó hãng đã phải tiến hành hàng loạt nâng cấp. Đầu tiên, khối động cơ đã được đẩy công suất lên tới 447kW/608PS tại 8.500v/ph. Các kỹ sư ở VW đã phải sử dụng một số chi tiết mới gồm thanh truyền, piston, van và trục cam cũng như một bộ tăng áp turbocharger lớn hơn và hệ thống xả mới. Trong khi đó, lốc máy và trục khuỷu được giữ nguyên không đổi.

Sau khi nâng cấp “mạnh tay” về hệ động lực, phần khí động học của Jetta cũng được xử lý. Bản thân Jetta tiêu chuẩn có đặc tính khí động học đã khá tốt, với hệ số cản Cd 0.27, nhưng để đảm bảo lực ép tối đa và có được sự ổn định ở vận tốc trên 300km/h, chiếc Jetta vẫn cần nâng cấp. Khung sườn của xe được hạ thấp, cản trước được lắp thêm tấm hướng gió để hạn chế lưu lượng khí chạy dưới gầm xe, giúp giảm đáng kể lực nâng đầu xe không mong muốn. Thậm chí các kỹ sư ở VW còn không cần lắp thêm cánh gió đuôi.

Cũng chú ý là chiếc xe được thay thế với bộ mâm đặc biệt có mặt phủ kín để loại bỏ khí quẩn ở vùng bánh xe, đi kèm với lốp chuyên biệt của Goodyear để phù hợp với địa hình đồng muối. Một bộ khóa vi sai chống trượt cũng được bổ sung để tối ưu độ bám và đuôi xe có thêm 2 cơ cấu phanh dù để hãm tốc hiệu quả trên bề mặt đồng muối.

Trong cabin, chiếc Jetta lập kỷ lục tốc độ này đã được lược bỏ rất nhiều chi tiết nguyên bản, chỉ còn giữ lại hệ thống điều khiển cho người lái, một ghế ngồi kiểu xe đua, một khung ống gia cường bảo vệ được lắp thêm và hệ thống cứu hỏa.

Nguồn : http://xedoisong.vn/tin-tuc/lam-cach-nao-volkswagen-jetta-lap-ky-luc-toc-do-338kmh-27126.html

TIN LIÊN QUAN

TOP 4 xe bán chạy nhất của Volkswagen

Đây cũng là 4 mẫu xe có doanh số tốt tại thị trường Việt Nam.

Volkswagen Jetta tại Việt Nam giảm giá trực tiếp lên đến 100 triệu đồng

Volkswagen Jetta là mẫu xe nổi bật trong phân khúc sedan hạng C trên thế giới và đặc biệt là tại thị trường Mỹ. Năm 2017, Jetta được vinh danh với giải thưởng Mẫu Xe Lý Tưởng (2017 Ideal Vehicle Award).

Volkswagen Jetta 2022 được cải tiến nhỏ về thiết kế và trang bị động cơ mới mạnh hơn

Bộ đôi xe Volkswagen Jetta 2022 và Jetta GLI 2022 đã được hãng xe Đức nâng cấp ở đầu và đuôi xe, đặc biệt Jetta 2022 còn có công suất cao hơn 11 mã lực so với phiên bản cũ.

Volkswagen Jetta 2019 có giá khởi điểm 421 triệu đồng

Mẫu xe sedan hạng C - Jetta được thiết kế mới hoàn toàn.

Volkswagen tiếp tục "nhá hàng" Jetta 2019 bằng các bản phác thảo

Sẽ được ra mắt chính thức tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bắc Mỹ 2018 diễn ra trong tháng Một tới đây, chiếc sedan thiết kế lại của Volkswagen sẽ gây ấn tượng với ngoại thất cao cấp hơn đáng kể so với “người tiền nhiệm”.

Volkswagen Jetta: Đơn giản nhưng cứng cáp, sức mạnh vừa đủ

Volkswagen Jetta không phải là mẫu xe mới mẻ xa lạ tại thị trường Châu Âu và Mỹ. Tuy nhiên tại thị trường Việt Nam đây Jetta chắc hẳn sẽ là làng gió mới đầy thách thức với các đối thủ cùng phân phối đến từ Nhật bản như : Honda Civic, Toyota Corolla

Giá xe Volkswagen tháng 5/2018 có sự thay đổi

Về phần mình, mẫu Volkswagen Polo với 2 phiên bản sedan và hatchback có giá lần lượt là 699 và 695 triệu đồng. Xe trang bị động cơ I4 – DOHC 1.6L cho công suất 105 mã lực và mô men xoắn đạt 153Nm đi kèm với hộp số tự động 6 cấp. Đầu tháng 3 vừa

Cập nhật giá niêm yết xe Volkswagen tại Việt Nam tháng 8/2018

Nhằm giúp quý độc giả tiện tham khảo trước khi mua xe, Doanh nghiệp Việt Nam xin đăng tải bảng giá niêm yết xe Volkswagen tháng 8/2018. Mức giá này đã bao gồm thuế VAT.

THỦ THUẬT HAY

Cách sửa lỗi Zalo 600, 602, 606, 647

Trong quá trình đăng nhập và sử dụng Zalo, bạn sẽ gặp phải một số lỗi không thể sử dụng được. Một số lỗi sẽ có thông báo như lỗi Zalo Zalo lỗi 600, 602, 606, 647.

Những thói quen nguy hiểm cần bỏ khi sử dụng điện thoại

Nếu chúng ta không biết sử dụng điện thoại đúng cách thì điện thoại có thể gây ra những tác động xấu gây ảnh hưởng và nguy hiểm đến sức khỏe của chính mình.

Cách tải nhiều ảnh cùng lúc trên iOS 15 siêu tiện lợi cho bạn

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tải nhiều ảnh cùng lúc trên iOS 15 nhanh chóng, không cần phải mất công lưu từng ảnh về iPhone của mình nữa nhé...

Bản build Opera 50 mới bổ sung thêm tính năng và khắc phục lỗi

Opera 50 giờ đây là đã có thể được download và mang đến những tính năng mới cũng như đã được khắc phục các lỗi mà có mặt trên những phiên bản trước.

iPad Pro (2018): Cách khôi phục cài đặt gốc khi không có nút Home

Thói quen của người dùng máy tính bảng khi thiết bị của họ gặp sự cố là bắt buộc khởi động lại hoặc khôi phục cài đặt gốc. Còn trên chiếc iPad Pro (2018) cách thực hiện sẽ như thế nào, khi không có nút Home.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Surface Book 2: bản lề chắc chắn hơn, cấu hình tốt hơn

Cấu hình đã mạnh mẽ hơn và được việc hơn nhờ thế hệ vi xử lý Kaby Lake Refresh - lần đầu CPU dòng U có 4 nhân 8 luồng, thêm vào đó là GPU rời thế hệ Pascal.

Asus Zenfone Max Pro mang lại những gì với mức giá 4.290.000

Asus Zenfone Max Pro M1 sở hữu thiết kế không quá nổi bật so với hàng loạt chiếc điện thoại ra mắt gần đây nhưng cấu hình của Zenfone Max Pro là cực ổn trong tầm giá.

Đánh giá PCX HYBRID - khi sự khác biệt nằm ở chế độ lái

Vẫn giữ nguyên thiết kế đặc trưng của dòng PCX đời đầu, tuy nhiên mẫu PCX 2018 được đánh giá cao hơn về ngoại hình khi so với thế hệ đầu tiên thường bị chê là “đầu bự đuôi nhỏ”. PCX mới sở hữu thiết kế có phần cân đối