Lô xe BMW hơn nhập lậu có dấu hiệu xuống cấp sau 2 năm phơi nắng Sài Gòn

133 xe BMW trong vụ án buôn lậu xe của Công ty Euro Auto vẫn nằm phơi nắng mưa, bụi phủ lớp dày suốt 2 năm qua ở cảng. 

Lô xe BMW hơn nhập lậu có dấu hiệu xuống cấp sau 2 năm phơi nắng Sài Gòn

Tháng 11/2016, Bộ Tài chính có công văn gửi Tổng cục Hải quan yêu cầu dừng thông quan các lô hàng nhập khẩu ôtô BMW sau khi cho rằng Công ty cổ phần Ôtô Âu Châu (Euro Auto) dùng tài liệu giả để nhập khẩu, tự ý tiêu thụ xe khi chưa cho thông quan và không cung cấp giấy tờ cần thiết.

Lô hàng với hơn 600 xe trong đó có 133 xe BMW đã khui container vẫn nằm phơi nắng mưa tại cảng VICT khu vực 3 (quận 7, TP.HCM) suốt hai năm nay. 

Số xe này phải nằm lại tại cảng, chưa làm được thủ tục thông quan do Tập đoàn BMW, Euro Auto và các doanh nghiệp đối tác chưa cung cấp đầy đủ các giấy tờ hợp lệ. 

Các xe BMW nằm lại cảng gồm đầy đủ đầy đủ các dòng X6, X5, X1, 750 Li, 740 Li, 730 Li, 520i, 320i… Một số xe để ngoài trời, có mưa nên được rửa tự nhiên nên nhìn còn khá mới. 

Tuy vậy một số xe khác sau hai năm, phần ngoại thất đang có dấu hiệu xuống cấp do phơi nắng lâu và không được bảo dưỡng. 

Hơn hai năm, các bộ phận bên ngoài xe đều đóng một lớp bụi dày, đen. 

Nhiều chi tiết phần ngoại thất xe bị bụi đóng thành cục. 

Nắp kéo xe bị lột, thành nơi nhét túi bóng. 

Giấy ghi chú thông tin lô hàng, địa điểm và thời gian xuất – nhập đều vẫn còn lưu lại trên các xe nhưng không còn nhìn rõ do bụi bám kín. 

Phần che chắn bên ngoài xe để tránh trầy xước bị hư hỏng theo thời gian. 

Lốp xe dạng run-flat sau hai năm chỉ xuống hơi nhẹ, nước sơn vành cũng chưa ảnh hưởng nhiều. 

Trái ngược với vẻ ngoài, phần nội thất của các xe BMW nằm tại đây còn khá mới và vẫn còn lớp nylon nguyên vẹn.

 

Chiếc xe duy nhất trong lô BMW tại cảng được che chắn kỹ càng.

Bộ Tài chính vừa có văn bản xin ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về hướng xử lý đối với vụ việc vi phạm của Euro Auto. Bộ sẽ phạt tiền từ 40-80 triệu đồng; đồng thời tịch thu toàn bộ chứng từ, tài liệu giả do công ty này đã sử dụng để xuất trình làm thủ tục hải quan cho 133 xe nêu trên.

Theo quy định hiện hành, 133 xe ô tô nêu trên không đủ điều kiện để làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam. Do đó, nếu EAC đề nghị cho tái xuất 133 xe ra khỏi lãnh thổ Việt Nam thì sẽ cho phép tái xuất theo quy định; đồng thời sẽ hoàn trả lại cho doanh nghiệp này toàn bộ số tiền thuế đã nộp đối với lô hàng này.

Còn trong trường hợp công ty muốn tiếp tục nhập khẩu 133 xe ô tô BMW trên vào Việt Nam thì hiện nay pháp luật chưa có quy định. Bộ Tài chính cũng cho biết điều này vượt quá thẩm quyền của Bộ và Tổng Cục Hải quan, cần phải xin chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Theo VNE

Nguồn : http://topcarvn.com/dan-xe-bmw-hon-3-trieu-usd-xuong-cap-sau-2-nam-phoi-nang-sai-gon/

TIN LIÊN QUAN

322 chiếc BMW bị xuất ngược về Đức

Riêng 133 xe BMW đã được khui thùng và đang làm thủ tục hải quan nhưng sau đó bị cơ quan chức năng tạm giữ xem như là tang vật vụ án đang điều tra liên quan đến việc lãnh đạo EuroAuto gian lận về thuế… vẫn bị giữ lại cảng VICT.

Số phận của 133 chiếc ô tô BMW buôn lậu tại cảng Sài Gòn

Theo báo cáo của Bộ Tài chính, liên quan đến vụ buôn lậu xe BMW của Công ty CP ô tô Âu Châu (Euro Auto, doanh nghiệp nhập khẩu chính thức BMW ở Việt Nam trước năm 2018), hiện vẫn còn lô 133 chiếc ô tô BMW do doanh nghiệp này làm thủ tục hải quan

Nguyên nhân hơn 600 xe BMW chưa được thông quan

Theo ông Nguyễn Văn Thọ, Cục phó Cục Điều tra chống buôn lậu, Công ty CP ô tô Âu Châu (Euro Auto) đã tự ý tiêu thụ hàng hóa khi chưa được cơ quan hải quan cho thông quan

Lô 630 xe BMW và MINI bị tái xuất về Đức

Lô 630 xe này đã nằm tại cảng VICT (TP.HCM) hơn 1 năm nay.

133 xe BMW giả giấy tờ được Euro Auto nhập về Việt Nam

Bộ Tài chính vừa có văn bản xin ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về hướng xử lý đối với vụ việc vi phạm của Công ty CP ô tô Âu Châu (Euro Auto, doanh nghiệp nhập khẩu chính thức BMW ở Việt Nam trước năm 2018).

126 công-ten-nơ đưa xe BMW gian lận trở lại Đức

Theo công bố của Tổng cục Hải quan, số lượng xe liên quan đến vụ gian lận của nhà phân phối Euro Auto hiện đang nằm tại cảng VICT (TP.Hồ Chí Minh) và Cảng Cái Mép (Bà Rịa-Vũng Tàu) là 630 chiếc, bao gồm 470 xe BMW, 106 xe MINI và 55 xe môtô BMW

Bộ Tài chính xin ý kiến Thủ tướng về xử lý lô xe BMW của Euro Auto

Theo đó, Bộ Tài chính cho biết, đối với 571 xe ô tô BMW đã về đến cảng Việt Nam nhưng chưa làm thủ tục hải quan, Cục Hải quan TP.HCM và Cục Hải quan tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã giải quyết cho Công ty TNHH Tốc độ, là đại diện của Tập đoàn BMW AG làm

Hơn 630 chiếc xe thuộc thương hiệu BMW và MINI sẽ được tái xuất về Đức

Tuy nhiên, theo thông tin chính thức từ BMW Group Asia cho biết lô xe gồm 470 chiếc ô tô BMW, 106 xe MINI và 55 xe mô tô BMW Motorrad sẽ được tái xuất về lại Đức.

THỦ THUẬT HAY

Phát hiện lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng của Android

Công ty bảo mật FireEye đã phát hiện ra một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trong hệ điều hành di động của Google, có thể cho phép kẻ tấn công lợi dụng lỗ hổng này để thu thập dữ liệu cá nhân của người dùng.

Cơ bụng 6 múi hay hình xăm chất lừ chỉ là chuyện nhỏ với ứng dụng Manly

Chúng ta thường nghĩ rằng đỉnh cao những ứng dụng làm đẹp là làm trắng da, kéo dài chân, làm cằm v-line, nhưng ứng dụng Manly mới vừa ra mắt gần đây còn có khả năng làm được nhiều điều hơn mà người dùng chưa từng nghĩ

Tải nhạc và video trên Youtube cực kì đơn giản với cách sau

Nếu bạn thường xuyên sử dụng Youtube và muốn tải những clip hay nhạc về nhưng không biết là thế nào thì bài viết sau sẽ giúp cho bạn việc đó. Mời...

Hướng dẫn sử dụng tính năng gọi điện khẩn cấp trên iOS 11

Trong những trường hợp khẩn cấp, tính năng này sẽ có thể sẽ cứu bạn hay người khác khỏi những trường hợp nguy hiểm, vì vậy bạn hãy cố gắng ghi nhớ và chia sẻ tính năng này cho mọi người nhé.

Cách đăng ký làm tài xế xe ôm GrabBike

GrabBike hiện nay là một dịch vụ giao thông được khá nhiều người chọn lựa sử dụng. Và nếu bạn muốn trở thành tài xế xe GrabBike, có thể đăng ký ngay trên trang chủ của Grab.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi 8 Lite: Thiết kế đẹp, cấu hình đủ dùng, chụp đẹp hơn với chế độ AI

Xiaomi Mi 8 Lite có thiết kế bắt rất kịp xu hướng màu chuyển sắc, còn lại, tương tự như 'khu rừng' android ngoài kia, ngoại hình không có điểm đột phá nào, nhất là với tầm giá này thì chẳng thể đòi hỏi gì hơn. Chúng ta

Trên tay và đánh giá nhanh camera quan sát Yi Dome 720 kết nối app Yi Home

Hiện nay, các loại camera quan sát, camera an ninh trên thị trường có rất nhiều mẫu mã, chủng loại khác nhau. Việc lựa chọn một chiếc camera có thể đáp ứng được các nhu cầu và giá tiền của mỗi người rất khó khăn nếu

Đánh giá nhanh Camon CX: Thiết kế vỏ kim loại sang trọng, hiệu năng khá, sử dụng Android 7.0

Camon CX dễ dàng tạo được ấn tượng với người dùng bởi thiết kế nguyên khối cùng lớp vỏ kim loại sang trọng, hiệu năng khá tốt và đặc biệt là hỗ trợ nền tảng Android 7.0 với nhiều tính năng hấp dẫn