Hiệu ứng VinFast không chỉ khiến truyền thông quốc tế quan tâm mà người hàng xóm Trung Quốc cũng phải để ý, thậm chí lo ngại cho các hãng xe trong nước nếu phải đối đầu trực diện.
Như Thanh Niên đã đưa tin, ngay khi hé lộ những hình ảnh chính thức về hai sản phẩm đầu tay trước khi ra mắt tại triển lãm Paris Motor Show diễn ra vào tháng 10 tới xe của VinFast đã khiến truyền thông thế giới sững sờ. Không chỉ đánh giá cao thiết kế như xe sang vốn rất khó thực hiện với một hãng xe non trẻ các tay viết còn bày tỏ sự kinh ngạc trước tiến độ ra mắt sản phẩm mới trong 1 năm của VinFast, điều mà các hãng xe truyền thống có thể mất 3-5 năm.
Ngay tại người hàng xóm Trung Quốc, nhiều trang tin cũng đăng tải thông tin về một hãng xe đến từ Việt Nam trình diễn bộ đôi concept mới tại triển lãm mang tầm quốc tế như Paris Motor Show 2018. Tất cả các trang đăng tải thông tin liên quan đều tỏ ra hào hứng và phân tích rất sâu thiết kế của hai mẫu sedan và SUV mới của VinFast một cách tích cực.
Thiết kế của xe VinFast nhận được nhiều khen ngợi
Tờ Emao còn bày tỏ cảm xúc ngạc nhiên ngay từ những dòng đầu tiên: “Vâng! Bạn không nhầm, VIệt Nam sản xuất một chiếc xe hơi và nó không phải là dự án nhỏ, họ đã mời Pininfarina – công ty thiết kế nhiều mẫu xe Ferrari để lên ý tưởng. Và công ty mẹ đứng sau là VinGroup… họ có đủ tiền”. Trang này cũng đánh giá cao thiết kế của xe VinFast là bắt kịp xu hướng hiện đại nhưng vẫn có được phong cách riêng dễ nhận diện.
Trang Autohome lại bày tỏ lo ngại với Geely: “VinFast của Việt Nam ra đời và tập đoàn Geely của Trung Quốc đang năm giữ 49,9% cổ phần xe Proton đến từ Malaysia sẽ có một đối thủ mới. Bởi vì VinFast có một mục tiêu rất lớn, trở thành nhà sản xuất ô tô hàng đầu ở Đông Nam Á vào năm 2025 với sản lượng hàng năm đạt 500.000 xe”.
Truyền thông Trung Quốc còn tỏ ra lo ngại cho xe nội nếu phải đối đầu VinFast
Chung nhận định với Autohome và cũng là một trang rất tích cực khi đưa tin về VinFast, QCTT cho biết thương hiệu này sẽ cạnh tranh trực tiếp với các hãng xe Trung Quốc tại Việt Nam. Điều này khiến các hãng xe như Geely hoảng sợ và nếu nó bán ra tại Trung Quốc, người ta đồ rằng Haval cũng sẽ… đổ mồ hôi.
Trong khi đó, trang Carstuff của Đài Loan chia sẻ Việt Nam đang gặp khó khăn trong việc phát triển ngành công nghiệp ô tô nhưng tình trạng này sắp kết thúc với việc ra đời nhà máy sản xuất ô tô nội địa đầu tiên, VinFast.
Việt Đức
Nguồn: Thế Giới Xe