Volvo 360c concept đối đấu cùng các hãng hàng không ở mảng di chuyển cự ly ngắn

Trái ngược với mục tiêu phát triển xe tự lái trong đô thị với các hãng xe khác, mẫu xe Volvo 360c concept lại nhắm tới việc đối đấu cùng các hãng hàng không ở mảng di chuyển cự ly ngắn. 

Volvo 360c concept đối đấu cùng các hãng hàng không ở mảng di chuyển cự ly ngắn

Hãng xe đến từ Gothenburg, Thụy Điển, cho biết, mẫu xe tự lái Volvo 360c chính là một khoang cabin hạng nhất, đưa hành khách nhanh chóng tới địa điểm mong muốn mà không cần phải mất thời gian ở khâu kiểm soát an ninh hay hàng giờ đồng hồ xếp hàng và chờ đợi trong không khí ồn ào, đông đúc khi lựa chọn những chuyến bay thương mại.

hãng xe ôtô Volvo  

Đây chính là mảng kinh doanh sinh lời trên thị trường hiện nay, ví dụ như ở Mỹ, nền công nghiệp hàng không nội địa có giá trị lên tới hàng tỷ USD cùng lưu lượng hành khách sử dụng đạt hơn 740 triệu người mỗi năm. 

Để tạo điểm mạnh cho mẫu xe tự lái của mình, Volvo lấy ví dụ các chuyến bay từ New York tới thủ phủ Washington DC, Houston đến Dallas và Los Angeles tới San Diego. Theo Volvo, tất cả những chuyến bay này khi tính cả thời gian di chuyển đến sân bay, kiểm soát an ninh và thời gian làm thủ tục cộng lại thì lâu hơn nhiều so với việc di chuyển bằng ôtô. 

Việc lựa chọn đi bằng máy bay là để tránh mệt mỏi do lái ôtô trong một khoảng thời gian dài chính là lợi thế của Volvo 360c. Tuy nhiên, mẫu xe này không chỉ cạnh tranh với ngành hàng không, mà trong tầm nhìn tương lai của Volvo khi xe tự lái có thể giúp con người thăng bằng cán cân sự nghiệp – cuộc sống đồng thời thay đổi cách thức du lịch. 

Khuyết thiếu ghế ngồi của người lái và khu vực điều khiển liên quan, nội thất bên trong Volvo 360c có thể tùy biến thành một khoang cabin để ngả lưng nghỉ ngơi, một văn phòng di động, hoặc một phòng khách đầy đủ phương tiện giải trí. 

Tất nhiên, mẫu xe concept tự lái Volvo này sẽ hoạt động dựa trên năng lượng điện và dù rằng Volvo cũng chưa hé lộ thông tin về các thông số kỹ thuật nhưng hiển nhiên đây chính là một phương tiện di chuyển xa xỉ. 

Đóng mác xuất xứ từ Volvo, 360c sở hữu những công nghệ tiên tiến để đảm bảo tốt về mặt an toàn. Công nghệ xe tự lái không bất ngờ xuất hiện chỉ sau một đêm mà nó sẽ cần thời gian để giới thiệu phổ biến đến công chúng. Điều này có nghĩa các phương tiện tự lái trong thời gian đầu sẽ sử dụng chung đường phố cùng người điều khiển mô tô hoặc đi bộ. 

Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, Volvo 360c hướng tới việc kết nối cùng người tham gia giao thông khác bằng âm thanh, ngoại vi, màu sắc và chuyển động để mô tả ý định của mình, từ đó giúp các phương tiện khác nắm bắt được hướng đi của xe và tránh những tai nạn không cần thiết. 

Không những vậy, an toàn của hành khách bên trong cũng là một điểm quan trọng mà Volvo 360c chú ý tới bởi khả năng tùy biến như trên của xe ảnh hưởng trực tiếp đến độ an toàn. Do vậy, trên mẫu xe concept này, hãng xe Thụy Điển đã phát triển một bộ chăn đặc biệt có tác dụng như một hệ thống đai an toàn 3 điểm tương tự như dây an toàn trên các ôtô thông thường, được thiết kế để cho việc nằm ngủ khi di chuyển. 

Ngoài ra, với việc biến những khoảng thời gian di chuyển nhàm chán thành phút giây thư giãn trên cùng khả năng tùy biến, Volvo 360c sẽ giúp cho chủ sở hữu có thể thoải mái lựa chọn sống ở ngoại ô thành phố để tiết kiệm chi phí nhà đất mà không phải lo nghĩ đến áp lực khi di chuyển vào trung tâm mỗi sớm mai đi làm. 

Video: Xe Volvo 360c sẽ thay thế cho máy bay trong tương lai.

Tâm Võ

Nguồn: Kiến Thức

TIN LIÊN QUAN

Volvo tiếp tục triệu hồi loạt mẫu ô tô do lỗi hệ thống phanh

Có vẻ như 2021 là năm không may mắn đối với Volvo. Mới đây, hãng xe Thụy Điển này lại tiếp tục thông báo về một đợt triệu hồi đối với các mẫu XC90, XC60 và S90L tại thị trường Mỹ do hệ thống phanh bị lỗi dẫn đến mất sự hỗ trợ của tính năng chống

[VIDEO] Volvo XC40 hoàn toàn mới giá chỉ 800 triệu VNĐ tại Ý

Volvo XC40 đã được vén màn tại Ý với giá từ 35.200 USD (~ 800 triệu VNĐ). XC40 mới có kiểu dáng gần giống với Volvo 40.1 Concept, ngoài ra xe cũng vay mượn một số thiết kế từ các...

Lần đầu tiên Volvo Cars vượt qua được mốc doanh số 600.000 xe/năm

Lần đầu tiên trong lịch sử từ 1927 đến nay, Volvo Cars đã vượt qua được mốc doanh số 600.000 xe/năm. 2018 là năm thứ 5 liên tiếp hãng đạt kỷ lục mới.

Volvo bị tấn công mạng và bị đánh cắp một số dữ liệu R&D

Vụ tấn công mạng bất hợp pháp nhằm đánh cắp một số dữ liệu R&D có thể gây ảnh hưởng đến thành tựu nghiên cứu và các sản phẩm của Volvo trong tương lai. Hãng cho biết toàn bộ thông tin dữ liệu của khách hàng vẫn được bảo mật tuyệt đối.

Volvo XC90 thế hệ thứ 3 sẽ có thể chở “những hành khách đang ngủ”

Nhà sản xuất ô tô Thuỵ Điển đã xác nhận rằng một thế hệ mới của XC90 sẽ đến vào năm 2021. Nó sẽ được đưa vào nhà máy đầu tiên của thương hiệu tại Mỹ ở Charleston, South Carolina, cùng với S60 và được hưởng lợi từ một loạt các công nghệ mới.

Volvo XC90 sẽ có chế độ tự lái cấp độ 4 vào năm 2021

Volvo cho biết, họ sẽ sớm làm việc với các cơ quan chính phủ và liên bang để công nghệ tự lái cấp độ 4 được phê chuẩn. Trong vài năm trở lại đây, dường như hãng xe Thụy Điển tập trung nhiều hơn vào phân khúc xe tự hành.

Hơn 19.000 xe Volvo bị triệu hồi do lỗi dây an toàn

Mới đây, thương hiệu ô tô Thụy Điển vừa thông báo sẽ triệu hồi hơn 19.000 chiếc xe tại Mỹ do các vấn đề liên quan đến dây an toàn. Xe Volvo bị triệu hồi do lỗi dây an toàn Cụ thể, Volvo cho biết rằng dây an toàn trên ô tô được AutoLiv cung cấp với

Ảnh chi tiết Volvo XC40 2018

Volvo cuối cùng cũng vén màn XC40 hoàn toàn mới tại Milan, Italy, mẫu SUV nhỏ nhất trong danh mục sản phẩm của hãng xe đến từ Thuỵ Điển.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn để iPhone tự động điền tài khoản, mật khẩu trên mọi ứng dụng hoặc trang web

Có thể nhiều bạn không biết, trên hệ điều hành iOS có một tính năng lưu trữ thông tin tài khoản và mật khẩu các trang web hoặc ứng dụng bạn hay đăng nhập. Để khi bạn vào sử dụng lại thì hệ thống sẽ tự động điền vào,

Hướng dẫn cài font Uni tập viết 0, Uni tập viết 5 trên máy tính

Font Uni là bộ font rất thích hợp để giáo viên, phụ huynh sử dụng tạo những bộ chữ cái, câu để rèn luyện khả năng tập việt cho các bé. Với hướng dẫn cài font Uni tập viết 0, Uni tập viết 5 trên máy tính dưới đây sẽ

Hướng dẫn sử dụng Youtube hoàn toàn bằng bàn phím

Đúng vậy, chắc chắn các bạn không hề biết rằng, Youtube trên hệ điều hành Windows có khả năng thay đổi giao diện. Và ở giao diện mới này, người dùng có thể thao tác trên Youtube hoàn toàn

Nghe nhạc khi tắt màn hình, xem YouTube ngoại tuyến trên iPhone đơn giản

Đầu tiên bạn cần tải ứng dụng iPlay trên kho Appstore. iPlay là ứng dụng hỗ trợ người dùng nghe Radio (số lượng kênh tùy vào khu vực bạn sống), tìm kiếm bất kỳ video/nhạc trên Youtube, Soundcloud và lưu về để phát

Cách tìm nhanh ảnh của người bất kỳ trên iPhone và Mac

Nếu bạn muốn xem ảnh của một người cụ thể được lưu trữ trên iPhone hoặc máy Mac của mình, dưới đây là cách tìm tất cả hình ảnh có liên quan tới họ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Mitsubishi Xpander AT 2018 sau hành trình lái thử

Mitsubishi gọi Xpander là mẫu xe crossover MPV, nghĩa là kết hợp ưu điểm của cả dòng xe crossover và MPV. Ngoại hình ấn tượng mạnh mẽ, đột phá với ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield - Vẻ đẹp từ công năng, kết hợp với tối

Đánh giá hiệu năng Vsmart Joy 1: Đáp ứng tốt nhu cầu cơ bản, chiến tốt Asphalt 8 đồ họa cao

Snapdragon 435 không phải là một con chip mạnh nhưng nó thực sự nổi bật trong phân khúc 2,5 triệu đồng, cùng với 3GB RAM hiệu năng của Vsmart Joy 1 có thể nói là ấn tượng trong phân khúc.

Đánh giá Xiaomi Mi A2 Lite: màn hình tai thỏ, camera kép, cấu hình ổn trong tầm giá

Nếu bạn nào đã quen với những thiết bị Xiaomi thì sẽ thấy Mi A2 Lite không có nhiều điểm nổi bật về thiết kế. Vẫn là phần mặt lưng kim loại được bo cong mềm mại về các cạnh, tạo cảm giác dễ chịu khi cầm nắm. Cụm camera