Ngày 7/9/2018, Hyundai Thành Công thông báo kết quả bán hàng tháng 8/2018. Theo đó, tổng doanh số tháng 8 đạt 5.573 xe, giảm nhẹ so với cùng kỳ tháng trước. Điều này đến từ việc thị trường ô tô Việt Nam trải qua tháng 7 âm lịch - tháng Ngâu, người tiêu dùng hạn chế mua sắm và làm ăn theo quan niệm dân gian.
Cụ thể, Grand i10 tiếp tục là mẫu xe dẫn đầu của Hyundai Thành Công với 1.619 xe, giảm 11% so với tháng 7/2018 và đạt 16.220 xe cộng dồn trong 8 tháng đầu năm. Đây là lần đầu tiên mẫu xe này có doanh số giảm sau 3 tháng công bố kết quả kinh doanh tháng.
Tương tự, doanh số Accent có sự sụt giảm nhẹ, tuy nhiên vẫn giữ vững vị trí thứ 2 với 1.378 xe bán ra trong tháng 8. Doanh số cộng dồn từ tháng 4/2018 đạt 5.864 xe.
Các mẫu xe khác đều giảm so với tháng 7/2018, tuy nhiên không đáng kể. Đây cũng là diễn biến chung của những năm trước đây do tâm lý khách hàng chờ qua tháng Ngâu. Tổng doanh số tháng 8 của Hyundai Thành Công giảm 5% so với tháng trước, đạt 5.573 xe, và 38.923 xe cộng dồn.
Cuối tháng 8 vừa qua, mẫu xe crossover cỡ nhỏ Hyundai Kona vừa ra mắt thị trường Việt Nam với nhiều ưu điểm về thiết kế vàng trang bị. Mẫu xe này hứa hẹn sẽ khiến phân khúc crossover cỡ nhỏ thêm sôi động khi cạnh tranh cùng Ford EcoSport 2018 và đặc biệt là mẫu Honda HR-V 2018 sắp ra mắt.
Doanh số bán hàng các mẫu xe Hyundai Thành Công trong tháng 8/2018 (Đơn vị: xe):
Nguồn : AutoBikes