Soi chi tiết hypercar Bugatti Chiron Divo giá 135 tỷ vừa ra mắt

Được hé lộ liên tục trong thời gian vừa qua, Bugatti Chiron Divo đã chính thức 'trình làng' trong khuôn khổ lễ hội xe quý tộc Pebble Beach Concours d'Elegance đang diễn ra tại Mỹ. Theo ông Stephan Winkelmann Giám đốc điều hành của Bugatti chia sẻ, Chiron Divo không chỉ đơn thuần là phiên bản hiệu năng cao của dòng hypercar Chiron - nó còn thể hiện ngôn ngữ thiết kế mới của Bugatti, cũng như đánh dấu sự trở lại của hãng xe Pháp với nghệ thuật chế tác thân xe (coachbuild) truyền thống.

[media=https://www.youtube.com/watch?v=hqDT5_4z_YI?rel]

Trong những năm đầu của ngành công nghiệp xe hơi, một chiếc xe được bán cho khách hàng sẽ bao gồm phần động cơ và chassis lăn bánh từ các hãng xe, trong khi thân xe sẽ được các hãng coachbuild như Pininfarina, Bertone... thiết kế và chế tạo theo đúng theo yêu cầu của khách hàng. Ở thời kỳ này, Bugatti là một trong những hãng xe hiếm hoi đảm nhận cả 2 công việc trên, khi người sáng lập hãng là Ettore Bugatti sẽ tạo ra khung sàn và con trai ông - Jean Bugatti đảm nhiệm việc thiết kế thân xe.

Soi chi tiết hypercar Bugatti Chiron Divo giá 135 tỷ vừa ra mắt

Do có thân xe được thiết kế cho từng khách hàng khác nhau, những chiếc xe hơi coachbuild cổ khó có thể bị 'đụng hàng' với nhau - khác với hình thức sản xuất xe công nghiệp sau này. Trong khi đó, các sản phẩm của Bugatti ở thời kỳ coachbuild luôn được tôn vinh bởi thiết kế hấp dẫn của chúng - ngay cả thời điểm bây giờ nhiều mẫu xe của hãng vẫn luôn nằm trong các danh sách xe đẹp nhất Thế giới. Ngày nay, khái niệm coachbuild thường gắn liền với các mẫu xe 'hàng thửa' được thiết kế lại hoàn toàn và sản xuất với số lượng nhỏ, dựa trên những dòng xe thương mại đang có sẵn trên thị trường.

Quay trở lại với Chiron Divo, siêu xe mới nhất của Bugatti hoàn toàn xứng đáng với khái niệm 'coachbuild' hiện đại khi nó sở hữu thân xe hoàn toàn khác biệt so với chiếc Chiron quen thuộc. Ngoài hình dáng của những cửa kính, phần còn lại của chiếc xe đã được Bugatti thiết kế lại hoàn toàn, hướng tối đa tới hiệu năng khí động học. Giống như những xe đua chuyên nghiệp, Chiron Divo sở hữu các hốc hút gió 'khổng lồ' ở phía trước, những vây khí động học nằm hai bên cửa, dọc theo nắp động cơ, cánh đuôi lớn phía sau và các cánh ốp bên dưới bodykit.

Không chỉ khiến chiếc xe trở nên độc đáo và khác biệt so với Chiron, các chi tiết khí động học còn khiến cho chiếc xe có độ ổn định và bám đường cao hơn, từ đó đạt tốc độ lớn hơn ở các khúc cua. Theo Bugatti, lực nén không khí xuống mặt đường đo được của Chiron Divo tăng thêm 90kg, trong khi lực gia tốc G cũng tăng 1,6g so với Chiron thường. Nhờ sử dụng nhiều sợi carbon hơn trong kết cấu, thay bộ mâm siêu nhẹ, cắt giảm các lớp cách âm cabin cùng nhiều biện pháp 'ép cân' khác, chiếc xe cũng nhẹ hơn tới khoảng 35kg.

Trong khi sở hữu ngoại hình khác biệt hoàn toàn so với Chiron nguyên gốc, Chiron Divo vẫn chia sẻ chung phần lớn thiết kế nội thất với 'người anh em' ra mắt trước. Tương tự, hệ động lực của chiếc xe vẫn được giữ nguyên. Nằm phía sau khoang lái của Chiron Divo vẫn tiếp tục là động cơ W16 4 tăng áp quen thuộc, cho công suất 1.500PS. Nhờ có trọng lượng nhẹ hơn, chiếc xe có thời gian tăng tốc từ 0-100km/h nhanh hơn 0,1 giây so với Chiron, chỉ mất 2,4 giây.

Tuy nhiên đổi lại, Chiron Divo mất đi chế độ lái Top Speed từng xuất hiện trên chiếc Chiron cũ, dẫn tới việc tốc độ tối đa bị giới hạn 'chỉ' ở mức 380km/h. Nguyên nhân đứng sau sự suy giảm này không chỉ nằm ở lực nén khí động học và cản gió tới thân xe lớn hơn, mà còn do góc nghiêng bánh xe (camber) được gia tăng. Đổi lại, những cải tiến này cùng với hệ thống treo và tay lái được cân chỉnh đã khiến Chiron Divo trở nên tốc độ hơn nhiều ở các khúc cua, cũng như đem tới cảm giác lái ấn tượng hơn.

Ngay từ khi mới bắt đầu hé lộ về Chiron Divo, Bugatti đã tuyên bố sẽ chỉ giới hạn số lượng sản xuất của chiếc xe ở con số 40, cũng như 'chốt giá' khởi điểm ở mức 5 triệu Euro (tương đương 135 tỷ đồng). Mức giá nêu trên đắt hơn tới gần gấp đôi so với chiếc Chiron Sport, khiến Chiron Divo trở thành chiếc xe có giá bán niêm yết đắt nhất trong lịch sử của Bugatti. Mặc dù đắt đỏ nhưng hiện tại, cả 40 chiếc Chiron Divo đều đã có khách hàng đặt cọc.

Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-moi/tat-tan-tat-ve-hypercar-bugatti-chiron-divo-gia-135-ty-26744.html

TIN LIÊN QUAN

Cận cảnh siêu phẩm Bugatti Divo giá 135 tỷ nhưng "cháy hàng"

Bugatti Chiron Divo đã chính thức 'trình làng' trong khuôn khổ lễ hội xe quý tộc Pebble Beach Concours d'Elegance đang diễn ra tại Mỹ. Theo ông Stephan Winkelmann - Giám đốc điều hành của Bugatti chia sẻ

Bugatti sắp giới thiệu thêm Chiron bản đặc biệt, giá đắt gấp đôi

Phiên bản đặc biệt mang tên gọi Divo này sẽ sử dụng một hộp số mới, được tinh chỉnh để tối ưu hơn khả năng tăng tốc. Với hộp số này chiếc Chiron Divo hứa hẹn sẽ có khả năng tăng tốc từ 0 -100km/h dưới 2,5 giây và chạm mốc 200km/h trong chưa đầy 6,5

Bugatti sẽ sản xuất phiên bản giới hạn và đặc biệt hơn của Chiron

Bugatti đã giới thiệu Chiron Sport vào tháng 3 tại triển lãm ô tô Geneva năm 2018, tuy nhiên, dường như hãng siêu xe Pháp chưa có ý định dừng lại khi những tin đồn lan truyền rằng một phiên bản đặc biệt hơn và sẽ được sản xuất giới hạn của Chiron

Bugatti Chiron Divo giá 5.8 triệu đô sẽ ra mắt tại sự kiện Pebble Beach

Khoảng một tháng sau khi Chiron Sport xuất hiện lần đầu tại Geneva Motor Show, một tin đồn thú vị về một phiên bản 'tranh cãi' của quái vật W16 từ hãng xe Pháp ở Molsheim đã được lan truyền.

Sự khác biệt giữa Bugatti Divo so với Chiron như thế nào?

Với giá bán gấp đôi Bugatti Chiron, Divo có thiết kế ngoại thất hoàn toàn mới nhưng vẫn chỉ sử động cơ W16 và nội thất như người anh em của mình.

Biến thể mới hoàn toàn Bugatti Chiron Divo sẽ có giá 6 triệu USD

Gần đây, Bugatti hé lộ một số thông tin về mẫu Bugatti Chiron Divo hoàn toàn mới và danh sách khách hàng quan trọng. Cách đây hai tháng, một người tham dự sự kiện kín tại Los Angeles nói rằng siêu xe này rất khác với phần còn lại của Chiron, thậm

Bugatti hé lộ một teaser mới của siêu xe Divo tương lai

Hình ảnh đặc biệt này cho thấy cái nhìn tổng quan về mẫu hypercar mới từ phía hông xe, xe chỉ được phủ một lớp vải mỏng, cung cấp được khá nhiều chi tiết về ngoại hình của Divo.

Option Sky View cực sang cho Bugatti Chiron

Option cửa sổ trời Sky View của siêu xe Bugatti Chiron bao gồm 2 tấm kính có kích thước 65 x 44 cm ngay phía trên đầu của hai ghế ngồi. Ngoài ra, để tạo nên chiều sâu, option này cũng tăng thêm 2,7 cm khoảng cách giữa trần và đầu của hành khách.

THỦ THUẬT HAY

Cách phục hồi danh bạ Google lỡ xóa

Nếu bạn vô tình xóa đi các liên hệ quan trọng vì một phút lỡ lầm nào đó? Tính năng mới của menu Google Contacts sẽ giúp được bạn. Hãy thực hiện các bước sau đây:

Cách chia sẻ máy in giữa Windows, Mac và Linux trong cùng một mạng

Giả sử bạn có một hệ thống bao gồm đầy đủ các hệ điều hành như Windows, Mac và Linux, vậy làm thế nào để bạn có thể chia sẻ máy in giữa Windows, Mac và Linux giữa chúng trong cùng một mạng. Bài viết dưới đây sẽ mật bí

Cách quay màn hình và webcam với Screen Recorder của Apowersoft

Quay màn hình và video webcam đồng thời một lúc là điều mà nhiều người muốn thực hiện với mục đích hướng dẫn, thuyết trình và quay video trò chơi. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách quay màn hình và webcam với

3 tính năng gây phiền nhiễu trên Pixel 2 và cách khắc phục chúng

Mỗi điện thoại thông minh, bạn có thích nó đến đâu thì vẫn sẽ xuất hiện những tính năng được nhà sản xuất đưa vào gây khó chịu hoặc đơn giản là chưa được tinh chỉnh sao cho tốt nhất để sử dụng. Đối với Pixel 2 của

Bật chế độ full màn hình MacBook sẽ giúp kéo dài thời gian dùng pin

Một trong những cách tiết kiệm Pin máy tính khi sử dụng mà nhiều người lại chủ quan xem nhẹ khiến cho Pin máy giảm tuổi thọ một cách nhanh chóng. Cách sử dụng máy tính khoa học tưởng chừng như đơn giản nhưng nó lại có

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim

Mở hộp Sony XPERIA L1 Dual: Màn hình 5.5 inches, camera 13 MP, nổi bật trong phân khúc giá 4.490.000 đồng

Sau khi chính thức ra mắt tại Việt Nam, Sony XPERIA L1 Dual nhanh chóng trở thu hút sự quan tâm của nhiều người với mức giá dưới 5 triệu đồng. Đây hứa hẹn là một sản phẩm sẽ tạo nên làn sóng trong phân khúc giá này.

Zenfone 4 Max hay Wiko View XL đáng mua hơn ở phân khúc 4 triệu

Tuy là những smartphone có mức giá chưa đến 4 triệu đồng, Zenfone 4 Max và Wiko View XL đều có mức độ hoàn thiện đáng khen. Bộ vỏ kim loại nguyên khối chắc chắn và hiện đại, 2 dải anten trên – dưới giúp tăng cường khả