Trang Manager Magazin vừa trích dẫn nghiên cứu từ Ernst & Young cho thấy Suzuki đạt được tỷ suất lợi nhuận lên tới 11,8% trong quý II năm 2018, vượt lên trên BMW với chỉ 11,4%.
Trong khi đó, Daimler (sở hữu thương hiệu Mercedes-Benz) chỉ đạt được 6,5% và đứng ở vị trí thứ 6, Volkswagen cũng đạt tỷ suất tương tự và đứng ở vị trí thứ 7 trong số các hãng xe trên thế giới.
Nếu gộp cả hai quý I và II, BMW vẫn đủ sức đánh bại hãng xe đến từ Nhật Bản. Tuy nhiên, đây vẫn là một thành tích rất ấn tượng của Suzuki, vì BMW là một nhà sản xuất xe sang hàng đầu trên thế giới, trong khi Suzuki chỉ được định vị là nhà sản xuất xe phổ thông.
Cần lưu ý rằng hiện tại Suzuki đã thống lĩnh thị trường Ấn Độ đang phát triển. Tại đây, khoảng 50% ôtô du lịch mới được bán ra mang thương hiệu Maruti Suzuki (Suzuki liên doanh với hãng ôtô nội địa Maruti).
Suzuki đang chiếm khoảng một nửa thị trường ôtô ở Ấn Độ.
Tuy nhiên, nếu tính về kiếm tiền đô la Mỹ nhiều nhất, phải kể đến Toyota.
Peter Fuss, đối tác tư vấn cao cấp trong ngành ôtô cho Ernst & Young, đã cho biết, tất cả các thương hiệu Đức đã phải đối mặt với 'những cơn gió mạnh' trong suốt nửa đầu năm nay, bao gồm: sự suy giảm mạnh các xe sử dụng động cơ Diesel, các kinh phí chi tiêu lớn, tiền mất giá, và cuộc chiến tranh thương mại giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ.
Tổng thống Donald Trump cũng đã đe dọa sẽ ngăn các thương hiệu xe Đức bước vào thị trường Mỹ, và áp thuế cho thép, nhôm nhập khẩu từ châu Âu, Mexico và Canada. Ông Fuss cũng cho rằng những thách thức sẽ còn tiếp tục trong nửa cuối năm nay.
Nguồn: Viết Hoàng/tienphong.vn