Suzuki đạt được tỷ suất lợi nhuận lên tới 11,8% trong quý II năm 2018

Trang Manager Magazin vừa trích dẫn nghiên cứu từ Ernst & Young cho thấy Suzuki đạt được tỷ suất lợi nhuận lên tới 11,8% trong quý II năm 2018, vượt lên trên BMW với chỉ 11,4%.

Trong khi đó, Daimler (sở hữu thương hiệu Mercedes-Benz) chỉ đạt được 6,5% và đứng ở vị trí thứ 6, Volkswagen cũng đạt tỷ suất tương tự và đứng ở vị trí thứ 7 trong số các hãng xe trên thế giới.

Nếu gộp cả hai quý I và II, BMW vẫn đủ sức đánh bại hãng xe đến từ Nhật Bản. Tuy nhiên, đây vẫn là một thành tích rất ấn tượng của Suzuki, vì BMW là một nhà sản xuất xe sang hàng đầu trên thế giới, trong khi Suzuki chỉ được định vị là nhà sản xuất xe phổ thông.

Cần lưu ý rằng hiện tại Suzuki đã thống lĩnh thị trường Ấn Độ đang phát triển. Tại đây, khoảng 50% ôtô du lịch mới được bán ra mang thương hiệu Maruti Suzuki (Suzuki liên doanh với hãng ôtô nội địa Maruti).

Suzuki đạt được tỷ suất lợi nhuận lên tới 11,8% trong quý II năm 2018

Suzuki đang chiếm khoảng một nửa thị trường ôtô ở Ấn Độ.

Tuy nhiên, nếu tính về kiếm tiền đô la Mỹ nhiều nhất, phải kể đến Toyota.

Peter Fuss, đối tác tư vấn cao cấp trong ngành ôtô cho Ernst & Young, đã cho biết, tất cả các thương hiệu Đức đã phải đối mặt với 'những cơn gió mạnh' trong suốt nửa đầu năm nay, bao gồm: sự suy giảm mạnh các xe sử dụng động cơ Diesel, các kinh phí chi tiêu lớn, tiền mất giá, và cuộc chiến tranh thương mại giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ.

Tổng thống Donald Trump cũng đã đe dọa sẽ ngăn các thương hiệu xe Đức bước vào thị trường Mỹ, và áp thuế cho thép, nhôm nhập khẩu từ châu Âu, Mexico và Canada. Ông Fuss cũng cho rằng những thách thức sẽ còn tiếp tục trong nửa cuối năm nay.

Nguồn: Viết Hoàng/tienphong.vn

TIN LIÊN QUAN

Suzuki tung teaser nhá hàng Maruti Future S Concept

Một số chi tiết trên Maruti Future S Concept đã được hé lộ thông qua teaser mà Suzuki mới tung ra cho thấy chiếc xe có một ngôn ngữ thiết kế mới dành riêng cho thị trường Ấn Độ.

Suzuki Celerio vừa ra mắt Việt Nam có phiên bản đặc biệt Limited Edition, giá chỉ 173 triệu VNĐ

Cùng với Maruti Ignis Alpha AGS, liên doanh Maruti - Suzuki mới đây đã chính thức giới thiệu với công chúng phiên bản...

Suzuki Future S ra mắt khiến thị trường ô tô thế giới ngỡ ngàng về giá bán

Suzuki Future S ra đời sẽ khiến thị trường ô tô thế giới ngỡ ngàng về giá bán nhưng trang bị thì không hề 'tuềnh toàng'.

Suzuki Swift thế hệ mới thắng giải Xe Ấn Độ của Năm 2019 ICOTY

Trong vòng “phân xử” cuối cùng, Suzuki Swift đã đánh bại Hyundai Santro và Honda Amaze để giành được ngôi vị quán quân: Xe Ấn độ của năm 2019 – Indian Car of the Year 2019.

Suzuki Celerio vừa ra mắt Việt Nam có phiên bản đặc biệt Limited Edition, giá chỉ 173 triệu VNĐ

Cùng với Maruti Ignis Alpha AGS, liên doanh Maruti - Suzuki mới đây đã chính thức giới thiệu với công chúng phiên bản Suzuki Celerio Limited Edition (tại Ấn Độ xe có tên là Maruti Celerio...

Suzuki Ciaz sẽ ra mắt bản nâng cấp tại Ấn Độ vào ngày 20/08/2018 tới

Phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của Suzuki Ciaz có nhiều thay đổi về thiết kế, trang bị ngoạt thất, cũng như được nâng cấp động cơ xăng hoàn toán mới. Dựa trên những hình ảnh được ghi lại được trên đường chạy thử, có thể thấy Suzuki Ciaz 2018 sở

Maruti Suzuki Baleno giá 167 triệu đắt hàng tại thị trường Ấn Độ

Mẫu ô tô hatchback Baleno của Suzuki có giá siêu rẻ, chỉ từ 167 triệu đồng đã có hơn 400 nghìn người đặt mua và luôn nằm trong danh sách 10 chiếc xe bán chạy hàng đầu của Ấn Độ.

Cập nhật bảng giá xe ô tô Suzuki 2018 tháng 9/2018

Bảng giá xe ô tô Suzuki 2018 tháng 9/2018 ấn tượng với sự trở lại của mẫu hatchback rất được ưa chuộng Suzuki Swift. Tháng 9 này, Suzuki Swift 2018 sẽ chính thức tái xuất thị trường Việt với 2 phiên bản, có mức giá dự kiến khoảng từ 499-549 triệu

THỦ THUẬT HAY

Tất tần tật về RAM laptop và những điều bạn cần biết

Nếu chỉ sử dụng laptop cho các công việc như xử lý tài liệu, bảng tính, excel xem phim, nghe nhạc, đồ họa ở mức độ trung bình… thì laptop của bạn chỉ cần RAM 2 GB là đủ.

Mách bạn cách sửa lỗi Windows 11 không chịu tắt máy

Bạn tắt máy tính chạy Windows 11 và gặp phải thông báo lỗi “Windows 11 won’t shut down” cho biết không thể tắt máy. Lỗi này có thể gây ra bởi một số lý do khác nhau và dưới đây là cách để khắc phục.

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi laptop báo sạc nhưng không vào pin

Laptop của bạn đang cắm sạc, biểu tượng pin có báo sạc nhưng không lên % điện nào. Sau đây là một số nguyên nhân và cách khắc phục.

Hướng dẫn cách cài file APK cho Droid4X

Nhưng đó không phải vấn đề quá nghiêm trọng, bởi cũng giống như BlueStacks, người dùng hoàn toàn có thể cài đặt file APK cho Droid4X bằng 2 cách đơn giản (Bài tham khảo: ' Hai cách cài đặt file APK lên BlueStacks ').

Adagio - Tinh chỉnh mang đến giao diện mới cho trình đa nhiệm trên iOS 11

Về cơ bản thì tinh chỉnh này sẽ giúp bạn thực hiện thao tác mở trình đa nhiệm nhanh hơn với các thao tác vuốt trên màn hình thiết bị, đặc biệt là có thể giảm tải bớt tần suất sử dụng phím Home vật lý trên dòng iPhone /

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Yoga Book: Chiếc tablet của tương lai.

Lenovo Yoga Book là một trong những chiếc tablet có 1 không 2 trên thị trường nhờ kiểu dáng và tính năng đặc biệt. Hãy cùng FPTShop đánh giá chiếc tablet này.

Trên tay màn hình bảo vệ mắt BenQ EW2770QZ giá 10,3 triệu

EBenQ là thương hiệu Đài Loan khá quen thuộc với người dùng Việt Nam, và dòng màn hình bảo vệ mắt EW là một trong những sản phẩm phổ biến nhất.

Đánh giá BMW R nineT Urban G/S chính hãng đầu tiên về Việt Nam

Mới đây, đơn vị đang giữ quyền phân phối chính hãng thương hiệu BMW Motorrad tại Việt Nam đã gây chú ý trong giới biker Việt khi đưa về nước chiếc BMW R nineT Urban G/S. Đây là 1 trong 4 biến thể của dòng mô tô có