Mới đây, trên mạng internet đã lan truyền hai bức hình về mẫu MPV Suzuki Ertiga 2018 trong quá trình chạy thử ở Thái Lan. Dù chỉ có hai bức ảnh hiếm hoi nhưng cũng đủ cho thấy ngoại hình chiếc xe đã có những chuyển biến tích cực.
Có thể thấy, Suzuki Ertiga thế hệ mới phần nào đã to lớn hơn thế hệ cũ.
Sự thay đổi rõ rệt đến từ phần đầu xe. Nhóm thiết kế đã rất trau chuốt và tỉ mỉ từng chi tiết nhỏ, lưới tản nhiệt, các đường nét ở hốc đèn gầm, thanh mạ crom. Theo các thông tin chưa chính thức, Suzuki Ertiga 2018 sử dụng đèn pha dạng projector thay cho choá phản xạ ở xe cũ.
Dải đèn hậu kéo dài có chút gì đó khá giống các mẫu xe châu Âu.
Suzuki Ertiga 2018 được chế tạo dựa trên nền tảng Heartect hoàn toàn mới do vậy, chiếc xe sở hữu một khoảng không gian chứa đồ rất rộng rãi: 153 lít và nâng lên 550 lít khi hạ hàng ghế thứ 3 và 803 lít khi gập nốt hàng ghế thứ 2.
Bên cạnh đó, các thông số kích thước cơ bản cũng được mở rộng hơn. Xe mới dài 4.395 mm, rộng 1.735 mm và cao 1.690 mm, chiều dài trục cơ sở không có thay đổi với thế hệ cũ (2.740 mm).
Động cơ là một điểm không được lòng nhiều người dùng ở Ertiga cũ khi chiếc xe không có khả năng tăng tốc thực sự ấn tượng. Sang phiên bản mới, Suzuki đã mạnh dạn trang bị động cơ mới với mã K15B 'dồi dào' năng lượng hơn.
Bên dưới ca-pô là động cơ xăng 1.5L VVT công suất tối đa 102 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 138 Nm ở 4.000 vòng/phút. Đi kèm hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp.
Sự hiện diện của màn hình cảm ứng 6.8 inch thực sự là điều đáng khen.
Tính năng giải trí cùng sự tiện nghi được Suzuki để ý với một màn hình cảm ứng 6,8 inch một số vị trí trên xe được bọc gỗ, khoang lái được bọc da hai màu tương phản.
Về phương diện an toàn, ngoài hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hai túi khí trước xe được trang bị cảm biến lùi, hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD) và hệ thống cân bằng điện tử.
Suzuki Ertiga lần đầu được giới thiệu tới người tiêu dùng Việt Nam vào năm 2014, tại triển lãm Vietnam Motorshow cùng năm. Là một chiếc xe 7 chỗ hướng đến gia đình nhỏ nhưng đáng tiếc rằng, sự thực dụng, đơn giản ở Ertiga đã không chinh phục được người mua trong nước. Với các thay đổi kể trên, Ertiga mới rất có thể sẽ đủ sức cạnh tranh với Toyota Innova, chiếc xe số 1 ở phân khúc này nhiều năm nay.
Mạnh Quân
Theo VnMedia