Xem Ford Mustang tự lái như “say rượu” tại lễ hội tốc độ Goodwood 2018

Vào tuần qua, tập đoàn công nghệ Siemens của Đức đã công bố sẽ tham gia vào cuộc đua leo đồi trong khuôn khổ lễ hội tốc độ Goodwood 2018 tại Anh với một chiếc Ford Mustang đời 1965. Phối hợp phát triển cùng Trung tâm kỹ thuật phương tiện công nghệ cao thuộc Trường đại học Cranfield - Anh Quốc, chiếc Mustang đặc biệt này có hệ động lực hoàn toàn nguyên bản, nhưng được trang bị nhiều cảm biến khác nhau, được điều khiển bởi những thuật toán phức tạp để có khả năng tự lái.

Mục tiêu của Siemens đó là chứng minh sự hiệu quả của công nghệ tự lái khi để cho chiếc xe có thể hoàn thành đoạn đường đua tại Goodwood 2018 mà hoàn toàn không cần tới sự can thiệp của con người. Tuy nhiên ở sự kiện, chiếc Mustang tự lái này đã chứng minh điều ngược lại. Không chỉ đi với tốc độ rất chậm, nó còn thường xuyên bị mất kiểm soát và thậm chí còn đâm vào hàng rào bằng rơm.

Xem Ford Mustang tự lái như “say rượu” tại lễ hội tốc độ Goodwood 2018

Quỹ đạo di chuyển của chiếc Mustang được mô tả như một người say lái xe, và những người ngồi trong xe đã phải nhiều lần can thiệp để nó có thể đi đúng hướng. Trong lễ hội Goodwood, Siemens đã thực hiện tổng cộng 2 lượt chạy, tuy nhiên chiếc xe đều gặp rắc rối ở cả 2 lượt. Theo các nhà phát triển, lý do khiến chiếc Mustang tự lái này gặp thất bại khi trình diễn là do nó đã dựa vào dữ liệu GPS để vận hành.

Trong khi hiện tại những hệ thống tự lái dựa vào các camera và cảm biến laser LiDAR để định vị và quyết định hướng di chuyển, chiếc Mustang thử nghiệm của Siemens lại dựa vào sóng GPS. Trên lý thuyết, chiếc xe có thể kết nối với vệ tinh trên không gian để có được bản đồ của đường đua tại Goodwood. Tuy nhiên do một số khu vực trên đường bị mất sóng, về cơ bản chiếc Mustang đã bị 'mù đường', khiến nó không thể hiện được khả năng tự lái của mình một cách hiệu quả.

Mặc dù Siemens và đại học Cranfield sẽ còn có thể nghiên cứu và nâng cấp chiếc Mustang trong tương lai, tuy nhiên màn trình diễn thất bại này đã một lần nữa chứng minh rằng công nghệ tự lái hiện vẫn chưa đủ độ an toàn để người dùng có thể giao phó hoàn toàn quyền kiểm soát chiếc xe cho nó - đặc biệt sau một số bê bối liên quan tới những hệ thống tự lái xảy ra trong thời gian qua.

Nguồn : http://xedoisong.vn/cong-nghe/xem-ford-mustang-tu-lai-nhu-say-ruou-tai-le-hoi-toc-do-goodwood-2018-26183.html

TIN LIÊN QUAN

Ford Mustang GT: Phiên bản kỷ kiệm 100 năm Không quân Hoàng gia Anh

Tại lễ hội tốc độ Goodwood vừa qua, thương hiệu xe đình đám của Mỹ là Ford vừa chính thức ra mắt phiên bản đặc biệt Ford Mustang GT Eagle Squadron nhằm tôn vinh phi đoàn Eagle Squadron và kỷ niệm 100 năm thành lập Không quân Hoàng gia Anh.

Ford Mustang Shelby GT500 mới sẽ có sức mạnh vượt trội với 772 mã lực

Mặc dù chưa được tiết lộ các thông số kỹ thuật cụ thể, nhưng Ford Mustang Shelby GT500 mới được khẳng định sẽ có sức mạnh vượt trội cũng như sự nhanh nhẹn ấn tượng.

Ford Mustang sẽ sử dụng nền tảng khung gầm dạng mô-đun kết hợp

Mustang thế hệ thứ 7 hoàn toàn mới của Ford sẽ có chung nền tảng khung gầm với Ford Explorer thế hệ tiếp theo. Trong nỗ lực cắt giảm 35 tỷ USD chi phí phát triển, Ford đã giảm số lượng từ 9 nền tảng khung gầm xuống còn 5 nền tảng dạng mô-đun kết

Ford Mustang 2018 ngoại thất vàng rực rỡ về Việt Nam

Ford Mustang 2018 sở hữu sự thay đổi lớn nhất là ở phía đầu xe. Xe được trang bị cụm đèn pha mới, cản va trước tái thiết kế, lưới tản nhiệt rộng hơn và nắp ca-pô khỏe khoắn. Nắp ca-pô của Ford Mustang 2018 đã được hạ thấp 20 mm so với phiên bản

Ford đang hoàn thiện Mustang Shelby GT500 với hiệu suất đáng kinh ngạc

Trong khi tất cả mọi sự chờ đợi đều đang đổ dồn về Mustang Shelby GT500 sắp tới, hãng độ CC Wheels lại quyết định làm mới một chiếc Ford Mustang Boss 302 đời 2013.

Ford tiếp tục chiêu đãi người hâm mộ với Eagle Squadron Mustang GT 700 mã lực

Được đặt tên Eagle Squadron Mustang GT, Ford cho biết đây là chiếc xe độc nhất vô nhị trên thế giới, Eagle Squadron ra đời với mục đích để vinh danh những phi công người Mỹ đã cầm lái máy bay chiến đấu, trong Không quân Hoàng gia Anh ở Thế chiến II.

Ford Mustang thứ 10 triệu xuất xưởng tại Michigan

Mới đây, chiếc xe ngựa Pony Car nổi tiếng nhất nước Mỹ đã cán một cột mốc vô cùng đặc biệt, đó là xuất xưởng chiếc Ford Mustang thứ 10 triệu, tại nhà máy lắp ráp Flat Rock, Michigan.

Ford Mustang 2018 nổi trội hơn khi qua tay của Carlex Design

Tuy nhiên, nhiều người vẫn không hài lòng với điều đó và họ muốn chiếc xe cơ bắp - một trong những niềm tự hào của người dân Mỹ - trở nên nổi trội hơn nữa. Ví dụ như chiếc Mustang trong bài viết này.

THỦ THUẬT HAY

VNPT Hà Nội khai trương điểm giao dịch mới

Sáng 5/7/2013, VNPT Hà Nội khai trương điểm giao dịch mới tại 17 Lê Trọng Tấn, Hà Đông.

Hướng dẫn gỡ bỏ, xóa Mystart Search trên trình duyệt hiệu quả nhất

Trên thực tế, các công ty Adware đã luôn ngầm thêm cài đặt này của họ vào chung với phần mềm, tiện ích mà bạn đang tải về. Nên dù muốn hay không, và có được bạn cho phép hay không, thì những phần mềm, hijacker trình

Hướng dẫn phục hồi ảnh bị xóa từ thẻ nhớ

Thủ thuật đơn giản giúp người dùng PC và Mac lấy lại ảnh bị xóa từ thẻ nhớ.

Trải nghiệm ứng dụng Bkav Mobile Security cho Android

Đầu tiên khi nói đến BKAV bạn sẽ không thể nào bỏ qua tính năng diệt Virus. Đối với Bphone 3, BKAV đã ưu tiên cho thiết bị này sử dụng phiên bản Bkav Mobile Security độc quyền với nhiều công nghệ bảo mật hiện đại. Ứng

Hướng dẫn chặn yêu cầu xếp hạng ứng dụng trên iOS 11

Như các bạn đã biết, vào ngày 19/9 vừa qua Apple đã phát hành đợt nâng cấp iOS 11 phiên bản chính thức đầu tiên cho các thiết bị được hỗ trợ, đi kèm với khá nhiều cải tiến và tính năng mới lạ. Có một điểm đáng chú ý là

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Camera Galaxy A7 2017: Ảnh tốt với ánh sáng lý tưởng và chênh sáng, ảnh không tốt buổi đêm

Galaxy A7 2017 có camera trước và sau cùng độ phân giải là 16MP và khẩu độ ống kính F1.9. Với người dùng phổ thông, chụp tự động ở nhiều trường hợp khác nhau: du lịch, đời sống, sinh hoạt, tĩnh vật... thì galaxy A7 đáp

Trên tay HP EliteBook x360 1030 G2 – Mỏng nhẹ nhưng chắc chắn, tính bảo mật cao

EliteBook x360 không chỉ thay đổi trong ngôn ngữ thiết kế, nâng cấp cấu hình phần cứng mà còn chú trọng vào yếu tố bảo mật hơn để đảm bảo an toàn dữ liệu trong doanh nghiệp.

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt