Maserati đã chọn sự kiện Goodwood Festival of Speed 2018 (FOS) đang diễn ra ở Anh quốc để ra mắt toàn cầu mẫu xe Maserati Levante GTS mới. Đây là phiên bản Levante thứ 2 sử dụng động cơ V8 uy lực, sau phiên bản Levante Trofeo đầu bảng đã ra mắt tại triển lãm Geneva Motor Show đầu tháng 3/2018.
Chiếc Levante GTS được Maserati trang bị động cơ tăng áp kép V8 3.8L Twin-Turbo với cấu trúc V90 – động cơ cũng lắp trên chiếc Quattroporte GTS. Tuy nhiên khi lắp trên Levante GTS, động cơ V8 này được điều chỉnh lại để thích hợp về đặc tính vận hành của một chiếc SUV, cũng như kết hợp hoàn hảo với hệ dẫn động 4 bánh thông minh toàn thời gian AWD Q4.
Động cơ trên Levante GTS đạt công suất cực đại 550 mã lực tại 6.250v/ph và mô-men xoắn 730Nm trong dải tua 2.500-5.000v/ph. Điều này nghĩa là công suất trên Levante GTS thấp hơn 40 mã lực so với Levante Trofeo (590 mã lực), trong khi mô-men xoắn của 2 chiếc xe như nhau. Như mọi động cơ xăng trên các mẫu xe Maserati, động cơ V8 này cũng được lắp ráp bởi Ferrari ở Maranello.
Nhờ tỉ lệ trọng lượng/công suất ở mức 3,9kg/mã lực, chiếc Levante GTS mất 4,2 giây để tăng tốc 0-100km/h và vận tốc tối đa 292km/h (của Levante Trofeo là 3,9 giây và Vmax trên 300km/h).
Thiết kế quyến rũ không thể lầm lẫn của Levante còn trở nên thể thao hơn nữa trong phiên bản Trofeo và nay là tân binh Levante GTS. Những điều chỉnh được tập trung vào phần đầu xe với cản trước và cản sau hạ thấp, đem lại hình ảnh thể thao.
Nội thất xe là sự hòa trộn giữa vẻ đẹp lịch lãm với chất thể thao xe đua vốn là tinh thần chủ đạo của Maserati, đồng thời cũng tinh xảo trong chi tiết và các vật liệu cao cấp được sử dụng. Trên Levante GTS, nội thất bọc da cao cấp là tiêu chuẩn và loại da tự nhiên Pieno Fiore là một tùy chọn. Các pê-đan thể thao và hệ thống âm thanh cao cấp Harman Kardon với 14 loa.
Bên cạnh việc trình làng mẫu Levante GTS mới, Maserati cũng nâng cấp nhẹ một số chi tiết cho dòng sản phẩm Levante, như tùy chọn đèn pha ma trận Full-LED thích ứng, trang bị tiêu chuẩn hệ thống kiểm soát xe tích hợp IVC (Integrated Vehicle Control), thiết kế lại cần chuyển số với hành trình ngắn hơn giúp hoàn thiện thao tác vận hành điều khiển.
Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-moi/ra-mat-toan-cau-maserati-levante-gts-voi-dong-co-v8-twinturbo-26165.html