Giá ô tô tháng 4 bất ngờ tăng mạnh

Ngay từ đầu tháng 3, lô hơn 2.000 xe ô tô Honda nhập khẩu cập cảng Việt Nam như một tín hiệu vui cho thị trường xe nhập nói riêng và toàn thị trường ô tô nói chung. Và ngay cuối tháng 3, những chiếc xe đầu tiên thuộc lô xe nhập khẩu hưởng thuế 0% này đã được giao tới tay khách hàng.

Bên cạnh Honda, các liên doanh ô tô khác như Ford, Toyota cũng đang nỗ lực hoàn thành thủ tục để đưa những mẫu xe nhập khẩu đang được mong chờ về Việt Nam.

Honda CR-V 7 chỗ mới về đại lý

Tuy vậy, thị trường ô tô Việt Nam tháng 4 chứng kiến hàng loạt mẫu xe của rất nhiều thương hiệu tăng giá mạnh, hoặc cắt giảm khuyến mại khá sâu..Đáng chú ý, giá ô tô nhập khẩu và lắp ráp trong nước đã đồng loạt tăng mạnh từ 5 tới 50 triệu đồng trong khi nhiều người tưởng rằng thị trường đang dần đi vào ổn định và giảm do các mẫu xe nhập khẩu đang về nhiều.

Một trong những liên doanh tiên phong tăng giá ô tô tháng 4 là Honda Việt Nam khi liên doanh này đồng loạt tăng giá 5 triệu đồng với cả 4 mẫu xe nhập khẩu từ Thái Lan. Theo đó, giá mới Honda CR-V 7 chỗ từ 963 tới 1,073 tỷ đồng, Honda Civic từ 763 tới 903 triệu đồng, Honda Jazz từ 544 tới 624 triệu đồng, Honda Accord có giá 1,203 tỷ đồng.

Điều này xuất phát từ chi phí phát sinh trong quá trình kiểm định xe theo lô quy định của Nghị định 116. Tuy nhiên, việc tăng giá niêm yết 5 triệu đồng/ xe không phải là vấn đề lớn với khách hàng mà vấn đề nằm ở thời gian nhận xe. Theo tìm hiểu của AutoBikes, hiện khách mua xe CR-V 7 chỗ tại đại lý còn bị ép mua thêm tới 50 triệu đồng phụ kiện nếu muốn lấy xe sớm.

Ford Ranger tăng giá và cháy hàng trong tháng 4/2018

Một hãng xe khác là Ford cũng đồng loạt tăng giá 2 mẫu nhập khẩu là Transit và Ranger từ 10 tới 25 triệu đồng. Cụ thể, mẫu Ford Transit tăng 15 triệu đồng với cả 3 phiên bản, giá thực tế dao động từ 887 triệu tới 934 triệu đồng. Riêng mẫu xe bán tải Ranger tăng từ 10 - 25 triệu đồng với 8 phiên bản, giá dao dộng từ 634 tới 940 triệu đồng. Duy nhất phiên bản Ranger XL thấp nhất vẫn giữ nguyên giá bán.

Theo tìm hiểu của AutoBikes, do hầu hết các mẫu xe nhập của Ford đang trong tình trạng khan hàng do việc nhập khẩu bị siết chặt và chỉ có một số ít đại lý có xe, tuy nhiên cũng chỉ có 1 - 2 xe không nhiều.

Cũng theo xu hướng, tuy nhiên Hyundai Thành Công lại tăng giá những mẫu xe lắp ráp trong nước như Grand i10, Tucson, Elantra và Santa Fe từ 10 tới 20 triệu đồng. Theo đó, giá mẫu Hyundai Grand i10 tăng giá đồng loạt 10 triệu đồng với cả 9 phiên bản, giá dao động từ 325 triệu tới 415 triệu đồng.

Santa Fe 2017

Cùng với đó, Hyundai Grand i10 cũng bị cắt quà tặng phụ kiện giá 10 triệu đồng khiến giá mẫu xe này tăng tới 20 triệu đồng. Tương tự như Grand i10, Elantra và Tucson cũng bị tăng giá từ 10 triệu đồng, riêng mẫu SUV Santa Fe tăng giá tới 20 triệu đồng. Hiện tại khách hàng mua xe vẫn phải đợi 1 - 2 tuần mới nhận xe được.

Trong tháng này, giá xe Nissan cũng tăng tới 25 triệu đồng với 2 mẫu X-Trail và Sunny, cùng với đó cắt quà tặng phụ kiện trị giá 25 triệu đồng khiến giá thực tế 2 mẫu này tăng tới 50 triệu đồng. Chưa hết, khách hàng mua xe còn phải đợi 1 tới 2 tuần mới có xe. Cùng với đó, mẫu bán tải Navara đang hết hàng do việc nhập khẩu xiết chặt.

Sơn Phạm (LSVN)

Nguồn : AutoBikes

TIN LIÊN QUAN

Honda Việt Nam được cấp phép nhập khẩu ô tô với thuế nhập khẩu 0% từ tháng 3/2018

Thời gian xe cập cảng được công bố là vào tháng 3 tới đây, tuy nhiên xe sẽ phải ở lại cảng để kiểm định, thời gian kiểm định có thể kéo dài nhất đến 2 tháng. Như vậy, phải đến cuối tháng 4 đầu tháng 5 xe mới có mặt tại các đại lý.

Ô tô Honda nhập khẩu từ Thái Lan đồng loạt tăng giá từ hôm nay

Giá bán mới của các dòng xe Honda nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Doanh số Honda vẫn tăng trưởng mạnh dù xe nhập khẩu khan hàng

Honda Việt Nam vừa công bố doanh số bán hàng mảng kinh doanh ô tô và xe máy trong tháng 7/2018. Đây là kết quả được tổng hợp bởi cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm/đại lý ô tô Honda giao cho khách hàng và theo ước tính của Honda Việt Nam.

Honda CR-V sẽ có giá dưới 1,1 tỷ sau khi áp dụng thuế nhập khẩu 0%

Theo đó, lô hàng thứ 2 của Honda CR-V sẽ sớm được đưa về nước và hưởng thuế nhập khẩu 0%. Như vậy có thể trông đợi vào việc giá bán của mẫu xe này sẽ được giảm sâu dưới mức 1,1 tỷ đồng.

Lượng Honda CR-V, Civic nhập khẩu đột ngột giảm mạnh

Trong số 161 xe ô tô nguyên chiếc dưới 9 chỗ ngồi được nhập khẩu tuần qua, mỗi thị trường Trung Quốc và Mexico có 65 xe, Đức và Nhật có 11 xe…và không có xe nào từ Thái Lan.

4.902 xe Honda nhập khẩu nguyên chiếc được bán ra trong 5 tháng đầu năm 2018

Thực tế không chỉ có Honda mà còn rất nhiều hãng xe khác tại Việt Nam có được sự đột phá trong doanh số xe nhập, lý do chính là việc ô tô nhập khẩu nguyên chiếc được đánh thuế 0% (áp dụng từ tháng 1/2018) khi về Việt Nam, điều này đã khiến giá bán

Hơn 6.000 xe ô tô hưởng thuế 0% từ Thái Lan, Indonesia về Việt Nam

Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, kể từ đầu tháng 8 tới nay, Việt Nam đã nhập khẩu hơn 6.000 xe ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch hơn 127 triệu USD. Dù chưa hết tháng nhưng lượng xe nhập khẩu này đã gấp đôi tháng 6/2018.

Đã có tín hiệu giảm giá của xe nhập khẩu nhưng không như kỳ vọng

Sau nửa năm buồn tẻ, thị trường xe nhập trở lại khi hầu hết các nhà nhập khẩu đều sẵn sàng đưa xe về nước. Trong đó, ngoài những mẫu xe cũ, thị trường xe Việt cũng chuẩn bị đón hàng loạt tân binh mới được chờ đợi từ lâu như Toyota Wigo, Rush,

THỦ THUẬT HAY

Khám phá TOP 5 game bóng đá Offline nhẹ cho PC yếu thỏa mãn đam mê

Nếu bạn là một tín đồ của môn thể thao “Vua” thì nhất định không thể bỏ qua TOP 5 tựa game bóng đá Offline nhẹ cho máy tính cấu hình yếu đáng chơi nhất sau đây. TOP 5 game bóng đá Offline nhẹ cho PC yếu Dưới đây là gợi

Cách tải file ghi âm từ iPhone về máy tính

Đa số người dùng thường copy file ghi âm vào máy tính bằng ứng dụng iTunes, nhưng nhìn chung cách dùng này không phải là việc dễ dàng cho những người dùng mới sử dụng iPhone. Hiểu được điều này, hôm nay chúng tôi sẽ

Cách bật chuột phải, kích hoạt Right-click trên MacBook

Nếu bạn hoặc một người dùng nào đó vừa làm quen và sử dụng nền tảng Mac và đã làm quen với khái niệm kích chuột phải - nhấp ngón tay vào phía bên phải Trackpad hoặc chuột, bạn sẽ cảm thấy dễ dàng hơn khi sử dụng

Hướng dẫn cách chia sẻ video Youtube với những người khác

Xem video Youtube luôn là cách giải trí hiệu quả giúp chúng ta thư giãn sau một ngày dài mệt mỏi. Đôi khi bạn thấy một clip hay, muốn chia sẻ video này với người khác thì cách mà bạn sẽ

Hướng dẫn cách tự động xóa thư spam gây phiền nhiễu trong gmail

Bạn cảm thấy khó chịu vì mỗi ngày phải nhận hàng tá thư spam đến từ các công ty quảng cáo, bán hàng khác nhau gây phiền nhiễu cho bạn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm phần mềm Bphone 2017: một cảm giác lẫn lộn

Camera đã có thử nghiệm, máy đã đập hộp và cũng đã trên tay, giờ mình chia sẻ với anh em một số trải nghiệm liên quan tới phần mềm của Bphone 2017.

Đánh giá Samsung Galaxy Buds2 – Tai nghe không dây tuyệt vời cho thế hệ GenZ

Các chuyên gia về công nghệ đều đánh giá Samsung Galaxy Buds2 là mẫu tai nghe không dây tuyệt vời cho các bạn trẻ thế hệ GenZ. Với các ưu điểm vượt trội như: đa dạng về màu sắc, nhiều tính năng hay ho và giá bán mềm,

OnePlus 5 và OnePlus 5T có những điểm khác nhau nào?

Chiếc điện thoại cao cấp thứ 6 của OnePlus là OnePlus 5T đã chính thức được công bố tại một sự kiện toàn cầu ở New York.