Aston Martin DB9 - phong cách thiết kế để đời của hãng xe Anh Quốc

Aston Martin đang ở giữa một cuộc cách mạng thương hiệu, nỗ lực để đem đến cho khách hàng một ngôn ngữ thiết kế mới, và có vẻ như kế hoạch này đang tiến triển rất tích cực.

Aston Martin DB9 - phong cách thiết kế để đời của hãng xe Anh Quốc

Các sản phẩm của hãng xe Anh Quốc luôn nhận được sự đón nhận nồng nhiệt. Điển hình như chiếc Aston Martin DB11, nó là sự hòa hợp của những đường thẳng, đường cong chuẩn xác ở từng vị trí.

Cùng với mặt trước độc đáo và nắp ca-pô điêu khắc, DB11 thực sự là một chiếc xe tuyệt vời, rất thú vị để cảm nhận vận hành cũng như rất quyến rũ về mặt thẩm mỹ. 

Tất nhiên, Aston Martin còn rất nhiều con át chủ bài khác, một trong số đó chính là chiếc Vantage mới ra mắt. Mặc dù phần đuôi xe của DB11 đã được đánh giá rất cao, tuy nhiên nếu được chiêm ngưỡng phần 'mông' cuốn hút của Vantage (với nửa trên hình chữ T cách điệu và phía dưới lại giống như chữ M, kết hợp cùng các cạnh sắc sảo và đường cong mềm mại), bạn sẽ phải nghĩ lại. 

Sự xuất sắc toàn diện của các dòng xe hiện có chính là thách thức đối với Aston Martin. Người tiêu dùng luôn nghi hoặc rằng liệu những chiếc xe mới của thương hiệu có thể vượt trội hơn các xe đi trước.

DB9 là một ví dụ cụ thể có thể làm rõ điều này. Aston Martin giới thiệu DB9 vào năm 2003 để thay thế cho DB7, chiếc xe sang cỡ lớn được sử dụng khung gầm mới và thân xe bằng nhôm được thiết kế bởi Ian Callum. 

Xế sang được trang bị khối động cơ V12 6.0 lít giống như chiếc DB7, nhưng mạnh mẽ hơn, sản lượng đầu ra đã được tăng lên đến 444 mã lực và 569Nm mô-men xoắn cực đại.

Vì DB9 được ra đời tại thời điểm các hộp số ly hợp kép không phải là tất cả, nên chiếc xe còn có thể được đặt mua với một hộp số sàn 6 cấp. Với thiết lập truyền động đầy ấn tượng khi đó, DB9 không chỉ sang trọng mà còn rất nhanh - nó có thể tăng tốc từ 0 - 96 km/h trong 4,7 giây, trước khi cán vận tốc cực đại 299,3 km/h). 

Với khả năng hiệu suất như vậy, thậm chí Aston Martin DB9 còn nổi bật hơn rất nhiều so với những chiếc Grand Tourer hiện đại thời nay, như Bentley Continental GT, Lexus LC500 và Mercedes-AMG S63 Coupe.

Xét về kiểu dáng, tổng thể của DB9 cũng rất đẹp mặt, từ trước ra sau đều cuốn hút. Nhiều người còn đánh giá DB9 là một trong những chiếc xe đường phố đẹp nhất từng được sản xuất. 

Bên cạnh việc có vẻ ngoài thú vị, DB9 chính là nhân vật đã giúp Aston Martin vượt qua giai đoạn khó khăn. Từng là công ty con của Ford, năm 2006, Ford đã rao bán Aston Martin để khắc phục khó khăn về tài chính, đây cũng chính là thời kỳ khắc nghiệt với Aston Martin khiến thương hiệu khó có thể đưa ra một mẫu xe hoàn toàn mới. 

Ở giữa hoàn cảnh đó, Aston Martin đã chuyển hướng phát triển của mình, bằng cách tạo ra những chiếc xe mới dựa trên nền tảng là DB9, đó là cách mà DBS cũng như nhiều mẫu xe khác của AM được ra đời.

Đó cũng là lý do khiến sự huy hoàng của DB9 bị dập tắt. Thực tế, phong cách của DB9 không phải là một thiết kế sống mãi với thời gian, nó đã bị lỗi thời và giá bán của nó bị giảm mạnh. Hiện tại, bạn có thể tìm mua một chiếc DB9 đã chạy khoảng hơn 32.000 km với giá chỉ 50.000 USD (~ 1,13 tỷ VNĐ). 

Mặc dù không còn là chiếc xe đường phố nhanh nhất với giá 50.000 USD hay tốt nhất để cầm lái, nhưng chắc chắn DB9 vẫn là chiếc xe đẹp nhất ở phân khúc giá 50.000 USD.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn: Carscoops

Nguồn : https://xehay.vn/aston-martin-db9-phong-cach-thiet-ke-de-doi-cua-hang-xe-anh-quoc.html

TIN LIÊN QUAN

Ảnh chi tiết Aston Martin DB11 Volante 2018

Aston Martin DB11 Volante 2018 vừa trình làng là một trong những mẫu mui trần đẹp nhất được bán trên thị trường.

Aston Martin ra mắt phiên bản độc nhất DB11 Henley Royal Regatta

DB11 Henley Regatta mới được thiết kế bởi đội thiết kế Aston Martin, sử dụng những tùy chọn mới được tung ra gần đây bởi bộ phận Aston Martin Q.

Aston Martin DB11 đã được tạo ra như thế nào?

Mới đây, một đoạn video dài gần 30 phút đã hé lộ cho thế giới về hành trình để các chuyên gia tại Aston Martin hoàn thành một siêu xe DB11. Đầu tiên, các robot tự động sẽ di chuyển khung gầm chưa hoàn thiện của Aston Martin DB11 đến khu làm việc

Aston Martin Vantage 2019 lộ diện những hình ảnh chính thức đầu tiên

Aston Martin mới đây đã phát hành những hình ảnh chính thức đầu tiên của Vantage thế hệ tiếp theo.

Aston Martin DB11 bọc thép chống đạn giá từ 200.000 USD

Cụ thể, lớp bảo vệ này gồm thép chống đạn bên ngoài kết hợp với các chất liệu tổng hợp bên trong cửa xe cùng với kính chống đạn chuẩn cấp độ 4.

Hình ảnh nhá hàng của Aston Martin Vantage 2018 thế hệ mới

Một hình ảnh xem trước của Aston Martin Vantage thế hệ tiếp theo vừa được lan truyền trên mạng internet cho thấy phần trước và sau sửa...

Aston Martin đang kỷ niệm sự hợp tác của mình với Henley Regatta bằng một phiên bản DB11 đặc biệt

Chiếc xe được hoàn thành trong màu Diavolo Red độc quyền với mái màu Satin Scintilla Silver và sở hữu một trong hai gói sợi carbon ngoại thất bao gồm bộ chẻ khí trước, ngưỡng cửa bên, bộ khuếch tán phía sau, lưỡi gạt và mũ gương được làm từ vật

Aston Martin Vantage 2019 sẽ chính thức được công bố vào ngày 21/11/2017

Aston Martin đã tung ra một hình ảnh teaser và xác nhận rằng phiên bản thiết kế lại của Vantage sẽ được công bố vào ngày 21/11/2017.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn khắc phục lỗi cập nhật iOS 12

Tuy nhiên theo phản hồi của người dùng rất nhiều gặp lỗi khi đang cập nhật iOS 12, cụ thể trong quá trình cập nhật lại gặp phải lỗi không thể xác minh “Unable to Verify Update”. Lỗi này không phải lần đầu gặp phải khi

Học được gì qua 4 quy tắc tâm linh của người Ấn Độ?

Không có điều gì trên đời này xảy ra một cách ngẫu nhiên cả.

Hướng dẫn cách khai báo y tế trên PC Covid rất hữu ích mọi người nên sử dụng

Nhằm thống nhất phương án kiểm soát và phòng chống dịch bệnh Covid-19, ứng dụng PC Covid đã chính thức ra mắt. Ngay từ bây giờ bạn đã có thể dùng nó để khai báo di chuyển nội địa, khai báo y tế. Trong bài viết này mình

Tải về ứng dụng chat Zalo Beta cho điện thoại Windows Phone

Ngoài phiên bản chính thức của Zalo cho các dòng điện thoại Windows Phone thì mới đây, VNG cho phát hành phiên bản Beta của ứng dụng này với nhiều tính năng mới.

Cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính một cách đơn giản và nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính để có thể phân biệt được với những tài khoản khác của bạn một cách đơn giản. Click xem ngay!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP 15 da0443TX: Card đồ họa rời và hiệu năng khá vừa đủ chơi game

Hôm nay mình sẽ đánh giá chiếc laptop HP 15 da0443TX, phiên bản mình đang cầm có sử dụng chip core i3 thế hệ thứ 7 và card đồ họa rời MX110. Với giá bán 12 triệu thì hứa hẹn chiếc laptop này sẽ rất phù hợp cho các bạn

Đánh giá OnePlus 5 - Chiếc điện thoại giống tất cả

Bản Oneplus 5 này đã thay đổi về quan điểm chiếc siêu điện thoại giá rẻ đến từ Trung Quốc này, xu hướng giống các siêu phẩm đang bị lạm dụng quá đà đã làm giảm sự húng thú của khách hàng.

OnePlus 5 và OnePlus 5T có những điểm khác nhau nào?

Chiếc điện thoại cao cấp thứ 6 của OnePlus là OnePlus 5T đã chính thức được công bố tại một sự kiện toàn cầu ở New York.