Honda Việt Nam đưa ra lời giải thích về việc đại lý ép khách hàng mua phụ kiện khi mua CR-V 2018

Honda CR-V 2018 được bán ra kể từ tháng 1 năm nay và nhanh chóng gây chú ý trong dư luận không phải ở chất lượng hay khả năng vận hành mà là ở giá xe. Vấn đề giá tăng so với dự kiến do thuế nhập khẩu từ Thái Lan vẫn là 30% khi lô hàng về nước trước thời điểm 1/12018 là điều có thể hiểu được và Honda Việt Nam cũng đã đưa ra lời giải thích cặn kẽ với khách hàng Việt.
Honda Việt Nam đưa ra lời giải thích về việc đại lý ép khách hàng mua phụ kiện khi mua CR-V 2018
Tuy nhiên, vấn đề gây bức xúc dư luận liên quan đến giá xe lại là việc các đại lý của Honda ép khách hàng phải lấy thêm phụ kiện có giá trị lên đến 40 - 70 triệu đồng nếu muốn nhận xe, kể cả đối với những khách hàng đã đặt cọc trước.
Trước câu hỏi của dư luận về vấn đề này, ông Toshio Kuwahara - Tổng Giám đốc Honda Việt Nam cho biết, hãng đã nhiều lần đề nghị cả đại lý ô tô lẫn xe máy ổn định giá bán. Tuy nhiên, nếu Honda Việt Nam làm mạnh tay bằng cách cắt phân phối, đại lý sẽ kiện ngược theo luật cạnh tranh và vấn đề càng trở nên phức tạp.
Ông Kuwahara cũng chia sẻ thêm: 'Quan trọng nhất vẫn là yếu tố cung cầu. Nguồn cung thiếu thì đại lý vẫn đẩy giá và bán thêm phụ kiện, còn ngược lại thì không sao. Do đó, chúng tôi đang nỗ lực để đáp ứng nguồn cung tăng lên, kịp với nhu cầu của thị trường. Chúng tôi thừa nhận đó là vấn đề còn tồn tại và mong muốn khách hàng mua được giá đề xuất.'
Được biết, Honda Việt Nam đang cố gắng đàm phán với bên thứ 3 để có được giấy chứng nhận theo yêu cầu của Nghị định 116. Kỳ vọng rằng, khi mọi thủ tục nhập khẩu hoàn tất, lô xe tiếp theo của Honda CR-V 2018 về nước sẽ có giá đề xuất cao nhất là 1,1 tỷ đồng.
Quỳnh Trang (Tuoitrethudo)
Nguồn : https://xehay.vn/honda-viet-nam-len-tieng-ve-viec-dai-ly-ep-khach-hang-mua-phu-kien-khi-mua-cr-v-2018.html

TIN LIÊN QUAN

Ô tô Honda nhập khẩu từ Thái Lan đồng loạt tăng giá từ hôm nay

Giá bán mới của các dòng xe Honda nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Honda Việt Nam được cấp phép nhập khẩu ô tô với thuế nhập khẩu 0% từ tháng 3/2018

Thời gian xe cập cảng được công bố là vào tháng 3 tới đây, tuy nhiên xe sẽ phải ở lại cảng để kiểm định, thời gian kiểm định có thể kéo dài nhất đến 2 tháng. Như vậy, phải đến cuối tháng 4 đầu tháng 5 xe mới có mặt tại các đại lý.

Giá Honda City năm 2018 sẽ giảm khoảng 15-20 triệu đồng ngay đầu tuần tới

Giá Honda City năm 2018 dự kiến sẽ giảm khoảng 15-20 triệu đồng ngay đầu tuần tới nhờ thuế tiêu thụ đặc biệt giảm.

Hi vọng tháng 5, lô Honda CR-V hưởng thuế nhập khẩu 0% có thể về Việt Nam

Cụ thể hơn, ông Toshio Kuwahara cho biết việc xin giấy chứng nhận chất lượng xe ban đầu theo quy định của Nghị định 116 gặp khó khăn vì mất thời gian, sau đó quan trọng là mất thêm thời gian 1-2 tháng cho kiểm định

Honda CR-V sẽ có giá dưới 1,1 tỷ sau khi áp dụng thuế nhập khẩu 0%

Theo đó, lô hàng thứ 2 của Honda CR-V sẽ sớm được đưa về nước và hưởng thuế nhập khẩu 0%. Như vậy có thể trông đợi vào việc giá bán của mẫu xe này sẽ được giảm sâu dưới mức 1,1 tỷ đồng.

Honda CR-V ‘phả hơi nóng’ vào Mazda CX-5

Như vậy có thể thấy, doanh số bán tháng 8 vừa qua của Honda CR-V và Mazda CX-5 gần tương đương nhau, chỉ chênh lệch 22 xe. Tuy nhiên, trong khi Mazda CX-5 có nguồn cung sẵn hơn do lắp ráp trong nước thì Honda CR-V lại hạn chế hơn do nhập khẩu,

Giá Honda CR-V sẽ tăng 10 triệu đồng kể từ 1/7/2018

Hiện tại vẫn chưa có thông báo công khai của Honda Việt Nam cũng như lý giải nguyên nhân tăng giá xe. Tuy nhiên theo tìm hiểu của AutoBikes, một trong những nguyên nhân quan trọng khiến giá Honda CR-V tăng là chi phí đầu vào tăng.

Bảng giá xe ô tô Honda năm 2018 mới nhất hôm nay

Bảng giá xe ô tô Honda tháng 7 2018 kèm lãi suất vay mua xe trả góp mới nhất dành cho các mẫu xe Honda City, Honda Civic, Honda CR-V, Honda Accord, Honda Odyssey và mẫu xe Honda Jazz chuẩn bị ra mắt! Cùng Muasamxe.com tham khảo bảng giá xe Honda

THỦ THUẬT HAY

2 ứng dụng có thể giúp hiển thị thông tin về thời tiết lên thanh menubar

Menu bar trong macOS là nơi có thế giúp anh em xem nhanh thời gian, ngày tháng hay mức pin và cũng là nơi bạn có thể access nhiều thứ như Wifi, pin, ….

Đây là lý do tại sao bộ nhớ trên Iphone chưa bao giờ là đủ?

Ngoài mức bộ nhớ chiếm dụng dành cho hệ điều hành IOS, chiếc Iphone của bạn còn được chứa khá nhiều thứ mà'có thể bạn không biết', vậy đâu là lý do chiếc smartphone của bạn luôn đầy bộ nhớ?

Cách cập nhật Driver offline với file .INF, .SYS

Thế nhưng có những driver đã cũ, lâu hoặc nhà sản xuất phần mềm cập nhật driver không hỗ trợ, hoặc có hỗ trợ thì cũng không đầy đủ phiên bản, vậy cho nên phần mềm cập nhật driver sẽ không có tác dụng vào những lúc này.

File DLL là gì?Tại sao đôi khi máy tính thông báo file DLL đang bị thiếu?

Thi thoảng trong khi sử dụng máy tính, bạn lại nhận được một thông báo lỗi có nội dung là Windows không thể tìm thấy một tập tin DLL xác định.

Gửi thư nhanh tới hàng trăm người cùng lúc với Mail Merge

Mail Merge là công cụ hữu ích để viết và gửi thư hay email cá nhân tới nhiều người cùng lúc. Bạn có thể dùng công cụ này để tạo phong bì hoặc nhãn có thông tin người nhận. Mail Merge nhập thông tin từ các nguồn khác

ĐÁNH GIÁ NHANH

So tài Pixelbook vs MacBook Pro, đâu là người chiếm ưu thế?

Theo DigitalTrends, những chuyên gia đã thiết kế nên Macbook Pro lẫn Pixelbook dường như có cùng một suy nghĩ: họ đều muốn một chiếc laptop vừa đẹp, sang trọng, vừa mạnh mẽ đủ để giải quyết mọi nhu cầu công việc.

So sánh Samsung Galaxy A52s 5G và Galaxy M52 5G: Đâu là lựa chọn tốt nhất?

Galaxy A52s 5G và Galaxy M52 5G đều thuộc phân khúc tầm trung với nhiều cải tiến và nâng cấp. Tuy nhiên, giữa hai thiết bị này nên chọn thiết bị nào thì phù hợp nhất? Cùng đặt lên bàn cân và so sánh Samsung Galaxy A52s

Đánh giá nhanh LG V30+: Có gì khác biệt so với đàn anh LG V30?

Để nói V20 hay V30+ đâu là sản phẩm hấp dẫn hơn thì thực sự rất khó bởi mỗi sản phẩm đều có những đường nét riêng ưu điểm và nhược điểm khác nhau, cũng như tuỳ vào con mắt thẩm mỹ của người dùng.