Sau khi 8.793 km đường địa hình bao gồm đụn cát, đèo núi, các tuyến đường đá và những khúc cua nguy hiểm khác nhau qua Peru, Bolivia và Argentina, tay đua chính Carlos Sainz và người đồng đội hoa tiêu Lucas Cruz đã có một chiến thắng tuyệt vời trong giải đua Dakar lần thứ 40 cùng chiếc Peugeot 3008 DKR Maxi. Thành công liên tiếp lần thứ ba này của đội Peugeot Total trong cuộc đua địa hình khắc nghiệt nhất thế giới phản ánh thành công thương mại của SUV Peugeot 3008, được bình chọn là 'Xe của năm' trong năm 2017.
Mẫu SUV Peugeot 3008 được bình chọn là 'Xe của năm' trong năm 2017.
Năm 2018 cũng đánh dấu kỷ niệm 30 năm chiến thắng đầu tiên của Peugeot trong cuộc đua huyền thoại này: năm 1987, tay lái chính Ari Vatanen và hoa tiêu Bernard Giroux đã vô địch trên tay lái của chiếc Peugeot 205T16 Grand Raid.
Kể từ khi trở lại giải đua đường trường này năm 2015, Peugeot đã ghi dấu ấn trong lịch sử của cuộc đua Dakar và đạt được ba chiến thắng liên tiếp từ năm 2016 với chiếc Peugeot 2008 DKR, năm 2017 với Peugeot 3008 DKR và cuối cùng là năm 2018 với chiếc Peugeot 3008 DKR Maxi mới.
Chiếc Peugeot 3008 DKR đã được cải kiến đáng kể để vượt qua những thử thách tại Dakar Rally 2018
Chiếc Peugeot 3008 DKR đã được cải kiến đáng kể để đảm bảo rằng chiếc xe sẽ vượt qua những thử thách tại Dakar Rally 2018. Đội ngũ kĩ thuật Peugeot Sport đã vượt qua chính bản thân mình để khiến chiếc xe có logo sư tử có hiệu suất cao hơn, ổn định và đáng tin cậy hơn.
Những chặng đua tại giải đua Dakar lần thứ 40 đòi hỏi cao về mặt cơ khí và kỹ thuật với những bài kiểm tra khắc nghiệt hơn 9.000 km tuy nhiên Peugeot 3008 DKR Maxi đã giành chiến thắng 7 trên 13 chặng đã độ tin cậy vượt trội của mẫu xe này.
Những chặng đua tại giải đua Dakar lần thứ 40 đòi hỏi cao về mặt cơ khí và kỹ thuật
Thiết kế của Peugeot 3008 DKR Maxi dựa trên thiết kế theo mẫu SUV Peugeot 3008 tiêu chuẩn với kích thước tổng thẻ dài, rộng, cao lần lượt là 4.312mm, 2.400mm, 1.799mm và chiều dài cơ sở 3.000mm. Xe trang bị động cơ dầu 3.0 lít tăng áp kép cho công suất 340 mã lực và mô men xoắn lên 800 Nm và vẫn sử dụng dẫn động 2 bánh sau. Sự thay đổi rõ ràng nhất là chiếc xe rộng hơn 20 cm so với bản tiêu chuẩn giúp chiếc xe ổn định khi ở tốc độ cao. Hệ thống treo cũng được điều chỉnh để làm cho chiếc xe trở nên linh hoạt và dễ điều khiển hơn.
Thiết kế của Peugeot 3008 DKR Maxi dựa trên thiết kế theo mẫu SUV Peugeot 3008 tiêu chuẩn
Tốc độ tối đa của chiếc Peugeot 3008 DKR Maxi là 200 km/h, nghe có vẻ giống những mẫu xe SUV thường. Tuy nhiên, đó là 200 km/h trên bất kỳ loại địa hình khắc nghiệt nào. Cùng với đó, chiếc xe được trang bị hệ thống lái và dẫn động mới giúp chiếc xe phù hợp với việc điều khiển ở tốc độ cao. Ngoài ra, bình nhiên liệu của xe lên tới 400 lít với hệ thống hút khí tự nhiên.
Peugeot đang gây sốt khi 2 mẫu SUV 3008 và 5008 với hơn 500 đơn đặt hàng
Tại thị trường Việt Nam, sau 3 năm trở lại, Peugeot đang gây sốt khi 2 mẫu SUV 3008 và 5008 có tới hơn 500 đơn đặt hàng chỉ sau 2 tuần kể từ khi ra mắt hồi đầu tháng 12/2017. Mặc dù Thaco không nói rõ chi tiết về xe nào đắt hàng hơn nhưng theo tìm hiểu của AutoBikes, có tới khoảng 70% lượng đơn đặt hàng trong số hơn 500 hợp đồng nêu trên là đặt mua xe Peugeot 5008, mẫu xe có giá niêm yết tới 1,349 tỷ đồng. 30% còn lại thuộc về mẫu xe có giá 1,159 tỷ đồng là Pegueot 3008.
Sơn Phạm (LSVN)
Nguồn : AutoBikes