Ứng dụng công nghệ iParking tiếp tục gặp trục trặc

Sau một thời gian dài bị tạm dừng giao dịch để củng cố đầu số, ứng dụng đỗ xe công nghệ iParking vừa hoạt động trở lại với đầu số mới. Tuy nhiên, theo ghi nhận, nhiều thời điểm hệ thống tổng đài không giao dịch được, với chủ xe sử dụng mạng điện thoại Vinaphone, Mobifone thì “tê liệt” hoàn toàn.

Theo đó, từ tháng 1/2018, chủ phương tiện có sử dụng điện thoại di động vào các điểm đỗ xe iParking sẽ thực hiện thao tác nhắn tin theo cú pháp: “ip25hk...” - cộng với số thứ tự điểm đỗ - biển số xe, sau đó gửi đến số tổng đài 9556. Mỗi lần nhắn như vậy, chủ xe được tính thời gian đỗ 1 lượt (60 phút), mức giá là 25.000 đồng/lượt. Số tiền này được trừ trực tiếp vào tài khoản điện thoại di động của chủ xe.

Tuy nhiên nhiều ngày, qua chủ phương tiện dùng các mạng điện thoại như Vinaphone, Mobifone… khi vào các điểm đỗ xe có ứng dụng iParking, trong đó có các tuyến phố: Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt, Trấn Vũ, Nhà Thờ, Ngô Thì Nhậm… không thể nhắn tin theo cú pháp. Lý do sau đó được nhân viên trông xe cho biết, do đầu số 9556 đang tạm dừng tiếp nhận giao dịch từ nhà mạng Vinaphone, Mobifone.

Do cơ quan và gia đình ở trên các tuyến phố trên nên việc không đỗ được xe trong các điểm đỗ lâu nay nhiều chủ phương tiện sử dụng mạng Vinaphone, Mobifone rất bức xúc.

Chủ phương tiện sử dụng điện thoại mạng Vinaphone, Mobifone đang bị 'tê liệt' việc giao dịch tại các điểm đỗ xe iParking. (Ảnh: tienphong.vn)

Ghi nhận của phóng viên Tiền Phong trong sáng 22/1, trong vai hành khách muốn gửi xe ô tô trên các tuyến phố Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt… đến bất kỳ điểm đỗ xe iParking nào, câu đầu tiên chúng tôi nhận được từ nhân viên trông xe là “anh dùng mạng điện thoại gì?...”, nếu nói là Vinaphone, Mobifone thì lập tức bị nhân viên “xua” tay không nhận.

Tại vị trí điểm đỗ iParking được đánh số HK013 (trước số 6, phố Trần Hưng Đạo), chúng tôi nói dùng mạng điện thoại Viettel, lập tức được nhân viên hướng dẫn vào điểm đỗ và cho cú pháp nhắn tin đến tổng đải. Cũng với cách thức này, vào thời điểm 10h30 tại điểm trông giữ xe iParking trước số nhà 70 phố Lý Thường Kiệt, chúng tôi cũng dùng điện thoại mạng Viettel soạn tin nhắn theo cú pháp, sau đó gửi đến số 9556 nhưng nhấn gửi đến 3, 4 lần mạng đầu số 9556 vẫn không tiếp nhận.

Thời điểm phóng viên có mặt trên phố Lý Thường Kiệt, nhiều chủ xe khi vào gửi phương tiện tại các điểm đỗ xe iParking cũng gặp tình trạng tương tự, một số người không chờ được mạng thông, đã đánh xe vào chỗ đỗ rồi bỏ đi công việc. Với những trường hợp đỗ xe nhân viên không phát hiện kịp để hướng dẫn soạn tin nhắn, hệ thống sẽ không thu được phí. Với những chủ xe dùng điện thoại các mạng Vinaphone hay Mobifone, đặc biệt là những người đang sống và làm việc trên các tuyến đường có ứng dụng iParking thì bức xúc do không biết gửi xe ở đâu.

Nhiều chủ phương tiện do không tìm được nơi gửi đã đỗ xe kéo dài trên hè, lòng đường, bên ngoài các điểm đỗ xe iParking; trong khi đó bên trong các điểm đỗ xe công nghệ, nhiều đoạn trống vắng xe ô tô.

Đề cập đến chủ phương tiện sử dụng mạng Vinaphone, Mobifone không thể sử dụng diểm đỗ iParking, ông Ngô Mạnh Tuấn, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho rằng, mặc dù hệ thống kỹ thuật của các nhà mạng này đã nghiệm thu và sẵn sàng đưa vào sử dụng tuy nhiên đến nay việc ghi nhận doanh thu và xuất hoá đơn VAT giữa nhà mạng và các đơn vị khai thác vẫn chưa thống nhất. Thậm chí, quản lý ứng ụng tại các điểm đỗ iParking chưa có sự kiểm soát của các cơ quan quản lý nhà nước về mạng thông tin.

Để sử dụng đồng bộ các nhà mạng hiện có, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho biết, đơn vị cung cấp phần mềm là Cty Cổ phần Đầu tư CIS vừa có văn bản đề nghị Cục Thuế Hà Nội có hướng dẫn cụ thể để sớm đưa luồng thanh toán qua tin nhắn của hai nhà mạng Vinaphone, Mobifone vào sử dụng.

Dịch vụ tìm và đỗ xe iParking là ứng dụng đỗ xe văn minh đã được nhiều thành phố phát triển trên thế giới áp dụng. Ứng dụng này đã được UBND thành phố Hà Nội tổ chức thí điểm từ ngày 1/5/2017 trên hai tuyến phố đầu tiên là Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt. Do nhà mạng gặp bất cập trong việc kết nối đầu số thanh toán, sau 3 tháng thí điểm ứng dụng đã phải dừng một thời gian dài để củng cố.

Đến đầu năm 2018, ứng dụng hoạt động trở lại với đầu số mới là 9556, cùng với đó số tuyến phố được ứng dụng hình thức đỗ xe này cũng được nhân rộng thêm. Tuy nhiên, sau gần 1 tháng hoạt động trở lại, đầu số 9556 tiếp tục gặp trục trặc khi chỉ thanh toán được với mạng điện thoại Viettel, còn mạng Vinaphone, Mobifone bị tê liệt.

Được thành phố Hà Nội giao cung cấp phần mầm ứng dụng là Cty Cổ phần đầu tư CIS (một công ty Việt Nam mới thành lập), quản lý hầu hết các điểm đỗ xe theo iParking là Cty Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội.

Theo tienphong.vn

Nguồn : AutoBikes

TIN LIÊN QUAN

Dịch vụ trông giữ xe iParking: Vì sao khách hàng phải trả tiền mặt?

Theo phản ánh của người dân, trong những lần sử dụng dịch vụ iParking gần đây, nhân viên trông giữ thường thu tiền mặt mà không hướng dẫn khách nhắn tin thanh toán phí dịch vụ. Nhân viên các điểm...

Sở GTVT sẽ cấp phép trông giữ tạm thời phương tiện giao thông có ứng dụng iParking từ tháng 7

Các điều kiện để thực hiện iParking gồm: Biển báo “P” tại các điểm đỗ xe thực hiện dịch vụ iParking; sơn kẻ theo đúng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia; sơ đồ vị trí trông giữ phương tiện có cập nhật tọa độ các vị trí trông giữ xe của hệ thống iParking

Đỗ xe tự động iParking nhân rộng thêm 150 điểm tại Hà Nội

Do hình thức đỗ xe này vừa tiện dụng cho chủ phương tiện trong việc tìm kiểm điểm đỗ, thanh toán hoàn toàn tự động vừa giúp sở ngành liên quan quản lý tốt hơn hoạt động của giao thông tĩnh, nên thành phố đã có chủ trương giao cho Sở GTVT nhân rộng

Sẽ mở rộng trông giữ xe Iparking tại 4 quận nội thành từ 1-9

Từ 1-9 tới đây, 4 quận nội đô trên địa bàn TP Hà Nội sẽ ứng dụng trông giữ ô tô qua dịch vụ Iparking.

Tìm điểm đỗ xe ở Hà Nội qua ứng dụng iParking

Người dùng có thể tải miễn phí và cài đặt ứng dụng iParking trên cả 2 hệ điều hành IOS và Androi bằng cách tìm kiếm từ khóa “iParking” và bắt đầu sử dụng ứng dụng.

Hà Nội mở rộng mô hình trông giữ xe thông minh

Dịch vụ trông giữ xe thông minh (Iparking) đã thể hiện được sự văn minh và tính minh bạch. Dự kiến, từ ngày 1-10 tới, Hà Nội sẽ triển...

Hà Nội mở rộng mô hình trông giữ xe thông minh

Dịch vụ trông giữ xe thông minh (Iparking) đã thể hiện được sự văn minh và tính minh bạch. Dự kiến, từ ngày 1-10 tới, Hà Nội sẽ triển khai Iparking rộng rãi tại 4 quận nội thành.

Triển khai ứng dụng đỗ xe thông minh trên 9 quận nội thành Hà Nội

Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội cho biết, dịch vụ iParking đã được đơn vị triển khai trên địa bàn 9 quận nội thành, gồm: Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Ba Đình, Tây Hồ, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Long Biên và Cầu Giấy.

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp bài văn khấn đêm giao thừa chuẩn nhất 2023

Trong tết cổ truyền Việt Nam, bài văn khấn luôn là điều linh thiêng, giúp gia chủ gửi gắm những lời thành tâm, mong cầu cho một năm mới an khang thịnh vượng. Trangcongnghe.vn đã tổng hợp tất cả các bài văn khấn đêm

Bí quyết trả lời 15 câu hỏi phỏng vấn thường gặp nhất

Không có công thức chung cho tất cả các câu trả lời nhưng ý định của nhà tuyển dụng khi đặt câu hỏi thường có thể đoán trước.

11 ứng dụng đang được miễn phí và giảm giá dành cho Android

Mời các bạn cùng xem và nhanh tay tải về một số ứng dụng, trò chơi đang đang được miễn phí hoặc giảm giá từ cửa hàng Google Play.

Cách sửa lỗi Pinterest không hoạt động trên iPhone, iPad

Thời gian gần đây khá nhiều người dùng phản ánh lại rằng trong quá trình sử dụng Pinterest bị lỗi “đóng băng” tạm thời, không hoạt động (Pinterest Not Working Issue). Bài viết này chúng tôi sẽ đề cập một số cách sửa

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết​ về LG G7 One mới ra mắt

Khá giống với phiên bản gốc, LG G7 One sở hữu thiết kế nhôm nguyên khối và có khả năng kháng nước, bụi bẩn chuẩn IP68. LG cũng áp dụng thiết kế kính mờ cho chiếc điện thoại nhưng nhìn vào có vẻ giống plastic hơn. Ngoài

Đánh giá HTC 10 evo- sát thủ phân khúc tầm trung

HTC 10 evo đang rất được kỳ vọng ở phân khúc giá 6 triệu khi đây từng là một mẫu smartphone cao cấp của HTC. HTC 10 evo có thiết kế kim loại nguyên khối và màn hình độ phân giải 2K siêu nét.

Đánh giá chi tiết iPhone 13 – Camera và pin được nâng cấp, hiệu năng vượt trội

iPhone 13 ra mắt với nhiều nâng cấp và cải tiến so với thế hệ trước. Nổi bật trong đó phải kể đến hiệu năng, camera và pin. Trong bài đánh giá chi tiết iPhone 13 dưới đây, mình sẽ chỉ ra từng cải tiến Apple đã áp dụng