Hyundai Motor và Grab mở rộng dịch vụ vận chuyển trong tương lai tại Đông Nam Á

Vừa qua, Hyundai Motor và Grab đã đưa ra thông báo hợp tác chiến lược nhằm mở rộng dịch vụ vận chuyển trong tương lai của hãng xe Hàn Quốc tại Đông Nam Á.
Hyundai Motor và Grab mở rộng dịch vụ vận chuyển trong tương lai tại Đông Nam Á

Quan hệ hợp tác chiến lược này sẽ giúp Hyundai mở ra cơ hội mới trong việc chia sẻ kinh tế, cũng như khả năng dẫn đầu về công nghệ ô tô tại nơi được đánh giá là thị trường lớn thứ ba thế giới về dịch vụ chia sẻ xe, sau Trung Quốc và Mỹ. Đây rõ ràng là bước đi hợp lý của Hyundai khi Grab hiện đang có mặt tại 8 nước khu vực và vẫn đang tiếp tục quá trình mở rộng hơn nữa.

Hai công ty sẽ cùng mở ra hướng đi mới và phát triển, cung cấp dịch vụ tiện ích hướng đến các nước Đông Nam Á với hơn 500 triệu dân. Điều đó bao gồm dịch vụ vận chuyển sử dụng những mẫu xe thân thiện môi trường của Hyundai như xe điện IONIQ, tương tự như các dự án đã triển khai tại Mỹ cùng hai thành phố Châu Âu là Amsterdam - Hà Lan và Vienna - Áo. Trong tương lai, Hyundai dự định tiếp tục phát triển kế hoạch hoành tráng hơn nữa với sự góp mặt của các mẫu xe tự lái.

“Việc đầu tư chiến lược của Hyundai vào Grab đánh dấu sự khởi đầu của mối quan hệ hợp tác mới mẻ giữa 2 bên, mang Hyundai tới gần hơn tới việc thực hiện tầm nhìn về dịch vụ vận chuyển tương lai. Kinh nghiệm của Grab tại thị trường Đông Nam Á cùng với sự dẫn đầu của Hyundai về xe thân thiện với môi trường sẽ mang tới dịch vụ hàng đầu cho khách hàng,’’ Tiến sĩ Young Cho Chi, Giám đốc sang tạo và bộ phận Chiến lược và Kỹ thuật, Bộ phận được thành lập năm ngoái với mục tiêu dẫn đầu công nghệ tương lai của Hyundai, chia sẻ. “Chúng tôi sẽ mở rộng hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng đầu trên thế giới.”

Đồng thời với việc tài trợ Series G cho Grab, Hyundai đánh dấu vòng gây quỹ mới nhất và lớn nhất của công ty cùng các nhà đầu tư quan trọng khác. Theo đó Didi Chuxing, SoftBank và Toyota Tsusho cũng tham gia góp vốn với Hyundai tổng số tiền vào khoảng 2,5 tỷ USD ở giai đoạn này.

Ngoài ra, theo thông tin từ Reuters, Phó Chủ tịch Hyundai Motor Chung Eui-sun cho biết vào tháng 1 này họ sẽ bắt tay vào xây dựng một nhà máy sản xuất mới, nhiều khả năng đặt tại Indonesia hoặc Việt Nam.

“Khi chúng tôi bước vào giai đoạn tiếp theo của sự phát triển, chúng tôi mong muốn hợp tác gần hơn với Hyundai nhằm tiếp tục phát triển các giải pháp cho dịch vụ vận chuyển tại Đông Nam Á. Chúng tôi vui mừng chào đón Hyundai tới hệ thống hợp tác chiến lược toàn cầu của chúng tôi, và chúng tôi tự tin rằng chúng tôi đã xây dựng một liên minh các đối tác mạnh để thúc đẩy giai đoạn phát triển dài hạn tiếp theo của Grab,” Ông Anthony Tan, Tổng Giám đốc Tập đoàn và đồng sáng lập Grab cho biết.

TIN LIÊN QUAN

Hyundai thí điểm xe hơi điện (EV) vào năm 2019 tại khu vực Đông Nam Á

Đây là một dự án đầy tham vọng khi lần đầu tiên Hyundai bỏ ra số tiền lớn đầu tư vào một công ty công nghệ nhưng đó là thay đổi chiến lược của hãng xe hơi lớn nhất Hàn Quốc này. Hyundai cho biết, dự án này sẽ mở rộng sang các nước như Malaysia và

Cập nhật bảng giá xe Hyundai tháng 8 2018

Chiến dịch tăng giá mới nhất mà Hyundai thực hiện trong tháng trước đã khiến mức sàn giá bán một số mẫu xe Hyundai cao hơn so với quý 1 từ 15 đến 30 triệu đồng, Cụ thể Hyundai Grand i10 cũng tham gia vào chiến dịch tăng giá của Hyundai Thành Công.

Nhà máy của Hyundai tại Trung Quốc lại đóng cửa

Hyundai Motor, hãng chế tạo ô tô nổi tiếng Hàn Quốc cho biết, nhà máy tại Trung Quốc của hãng này đã phải dừng hoạt động do việc cung cấp linh kiện sản xuất bị gián đoạn.

Hyundai thẳng thừng phủ nhận tin đồn mua lại Fiat Chrysler

Một người phát ngôncủa Hyundai đã khẳng định tin đồn này là hoàn toàn vô căn cứ. Dù vậy, vẫn có ý kiến hồ nghi sự phủ nhận này, bởi tin đồn về sự sáp nhập giữa Hyundai và FCA đã kéo dài suốt nhiều tháng qua.

TC Mortor bán ra 8.855 xe Hyundai trong 10/2021, Accent tiếp tục khẳng định vị thế số 1

TC MOTOR công bố kết quả bán hàng tháng 10/2021. Theo đó, tổng doanh số xe Hyundai tháng 10 đạt 8.855 xe, cộng dồn 53.182 xe tính từ đầu năm 2021.

Toyota đầu tư 1 tỷ đô la vào Grab tại Đông Nam Á

Theo báo cáo từ Tech Crunch, bằng việc đầu tư vào Grab, Toyota sẽ có quyền có một giám đốc điều hành của mình trong đội ngũ lãnh đạo của Grab.

Hyundai Thành Công sẽ xây nhà máy ô tô thứ 2 tại Ninh Bình

Việc kí kết biên bản ghi nhớ MOU này thể hiện sự nỗ lực cũng như những hành động quyết liệt của tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor trong việc đầu tư, mở rộng sản xuất lắp ráp xe ô tô mang thương hiệu Hyundai tại Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh

Hyundai Thành Công mở rộng sản xuất, lắp ráp xe ô tô tại Việt Nam

Tham dự lễ kí MOU có ông Đinh Văn Điến - Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình, ông Byung Kwon Rhim - Phó Tổng Giám đốc Cấp cao điều hành, phụ trách thị trường hải ngoại Hyundai Motor; ông Nguyễn Anh Tuấn - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thành Công; cùng các lãnh

THỦ THUẬT HAY

Một số mẹo sử dụng Gmail trên Android

Dù có gắn bó với Gmail hay không, hãy tham khảo bài hướng dẫn dưới đây của trang công nghệ Cnet Asia để khám phá những mẹo ngầm và tính năng được giấu kĩ mà bạn rất có thể đã bỏ qua.

Hướng dẫn cách cài file APK cho Droid4X

Nhưng đó không phải vấn đề quá nghiêm trọng, bởi cũng giống như BlueStacks, người dùng hoàn toàn có thể cài đặt file APK cho Droid4X bằng 2 cách đơn giản (Bài tham khảo: ' Hai cách cài đặt file APK lên BlueStacks ').

Reset password màn hình khóa Windows 10 Fall Creators Update

Có khi nào bạn quên mật khẩu khi đăng nhập Windows 10 hay không? Thông thường nếu sử dụng tài khoản Local để khóa Windows 10 thì bạn có thể phục hồi bằng USB cứu hộ, tuy nhiên nếu bạn sử dụng tài khoản Microsoft làm

Cách khắc phục lỗi kết nối MTP trên Window 10

Đầu tiên, để khắc phục nhanh lỗi không nhận kết nối MTP của smartphone Android trên Windows 10, bạn có thể thử qua một số thao tác đơn giản sau đây trước khi thực hiện các phương pháp phức tạp hơn.

Trải nghiệm Icy Installer 3 - Chợ ứng dụng dành cho thiết bị iOS đã jailbreak

Icy Installer 3 là một tiện ích mới được phát triển bởi ArtikusHG dựa trên nền tảng của Icy Installer từ phiên bản iOS 2.0 do lập trình viên người Nga - RiPDev xây dựng. Về cơ bản thì cách hoạt động tương tự như chợ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Infiniti QX60: SUV hạng sang 7 chỗ giá hơn 3 tỷ đồng

Infiniti QX60 là mẫu xe mang lại nhiều điều bất ngờ với những ưu điểm ở trang bị tiện nghi, thiết kế ngoại thất và động cơ. Dung hòa giữa 2 yếu tố thể thao và sự êm ái tưởng chừng chẳng hề liên quan.

Đánh giá tốc độ sạc của iPhone 13 Series: Liệu có nhanh hơn thế hệ cũ?

iPhone 13 Series có tốc độ sạc như thế nào? Liệu có nhanh hơn thế hệ cũ hay không? Mời bạn cùng tìm hiểu qua bài đánh giá tốc độ sạc của iPhone 13 Series ở dưới đây nhé. Đánh giá tốc độ sạc của iPhone 13 Series Trước

Đánh giá xe Honda Jazz 2018: Mẫu xe tốt nhất cho ‘chuyện ấy’

Honda Jazz 2018 khiến người ta nhớ nhất ở thiết kế Magic Seat và trở thành một trong những mẫu xe tốt nhất cho ‘chuyện ấy’.