[CES 2018] Nissan sẽ trình làng công nghệ kết nối não người và xe

Tại triển lãm CES 2018 diễn ra vào tuần này, Nissan sẽ mang đến một công nghệ mới để tiếp cận vào lĩnh vực xe tự hành. Nó không hẳn sẽ giảm đi thao tác cài đặt điều khiển, nhưng sẽ hướng đến việc vận dụng trí óc con người nhiều hơn khi phương tiện và não bộ chủ xe được kết nối với nhau.
[CES 2018] Nissan sẽ trình làng công nghệ kết nối não người và xe

Hệ thống mới này có tên gọi Brain-to-Vehicle (B2V). Nó được thiết kế để xe tự hành thích ứng với suy nghĩ, cảm nhận của người ngồi tại vị trí trung tâm thông qua công nghệ giải mã trí não - 'brain decoding technology”. Bằng cách đội một chiếc nón đặc biệt có tên gọi B2V Helmet, sự không thoải mái hay bất an của bạn sẽ được chiếc xe ghi nhận và xử lý.

Bên cạnh đó hệ thống cũng sẽ truyền đạt thông tin để phương tiện vận hành theo phong cách lái hoặc mong muốn ngay lúc đó của bạn. Tuy nhiên, có những lo ngại nhất định về các trường hợp như một người lái thiếu kiên nhẫn sẽ khiến chiếc xe chạy nhanh hơn bằng những dòng suy nghĩ bực bội, khó chịu. Đây là một điểm mà Nissan cần lưu ý để đảm bảo tính an toàn trước khi đưa công nghệ này vào ứng dụng thực tế.

Vẫn là B2V nhưng khi kết nối với những người trực tiếp cầm lái thì hệ thống sẽ đóng vai trò một công nghệ hỗ trợ lái. Những gợi ý về thao tác điều khiển như tăng ga, chuyển hướng vô-lăng sẽ truyền đến người lái để việc vận hành an toàn và hiệu quả hơn.

'Đa phần khi nói về xe tự hành, mọi người thường nghĩ về một tương lai vô định khi con người từ bỏ quyền kiểm soát đối với máy móc, xe cộ. Trong khi đó, công nghệ B2V lại đi theo hướng ngược lại, bằng cách sử dụng những tín hiệu từ não bộ để khiến những chuyến đi trở nên thú vị và thoải mái hơn' - ông Daniele Schillaci, phó chủ tịch điều hành của Nissan cho biết.

Nguồn: CarAdvice

TIN LIÊN QUAN

Nissan muốn đưa xe điện Leaf phổ biến và hữu ích hơn nữa

Nissan Leaf là chiếc xe điện bán chạy nhất từ trước đến nay của Nissan, vì vậy, hãng xe Nhật Bản đang muốn đưa Leaf phổ biến và hữu ích hơn nữa.

Giá Nissan X-trail bất ngờ giảm mạnh, cạnh tranh Mazda CX-5

Nissan Việt Nam vừa công bố chương trình gia tăng thêm ưu đãi dành cho các khách hàng mua xe Nissan Sunny Q-series và Nissan X-Trail V-series, áp dụng từ 24/12 - 31/12/2018.

Nissan Việt Nam chính thức giới thiệu Nissan Terra đời mới tại VNS 2018

Từ khi ra mắt lần đầu tại thị trường Châu Á vào đầu năm 2018, Nissan Terra luôn nằm trong danh sách các sản phẩm bán chạy nhất của Nissan. Tại Indonesia, Terra xếp vị trí Á quân trong danh sách những mẫu xe được yêu thích nhất tại Triển lãm ô tô

Nissan sẽ dùng ý thức não bộ con người điều khiển xe thông minh

Các kỹ sư của Nissan đang tiến hành nghiên cứu để đưa ý thức não bộ con người vào quá trình điều khiển những chiếc xe thông minh

Nissan thông báo triệu hồi 150 nghìn xe Nissan tại Nhật Bản

Theo Reuters đưa tin, Nissan đã chính thức ra thông báo về việc 150 nghìn xe Nissan đã bị thu hồi tại Nhật Bản. Trang tin này cho biết “Nissan phát hiện một số trường hợp không tuân thủ quy trình kiểm tra sản phẩm, dễ dẫn đến những đánh giá thiếu

Crossover đời mới Nissan Kicks với giá phải chăng sắp ra mắt tại Ấn Độ

Thời gian này là khá muộn so với sự phát triển của các dòng xe Nissan tại nước này, mặt khác hãng xe Nhật đang phải chật vật với bài toán doanh số. Lần ra mắt mẫu xe mới gần đây nhất là sự kiện công bố xe thể thao GT-R vào năm 2016, trước đó là

Nissan Việt Nam đưa lô hàng Nissan Navara hưởng thuế nhập khẩu 0% đầu tiên về nước

Sau khoảng thời gian không nhập được hàng do vướng phải Nghị định 116. Nissan Navara vừa được đưa về đại lý vào ngày 28/06/2018 với số lượng vừa đủ đáp ứng cho nhu cầu trưng bày và xem xe của khách hàng.

ETCM giới thiệu biến thể mới của Nissan X-Trail thế hệ thứ ba tại Malaysia

Công ty Edaran Tan Chong Motor (ETCM) đã chính thức giới thiệu một biến thể mới của Nissan X-Trail thế hệ thứ ba tại Malaysia.

THỦ THUẬT HAY

3 cách ngăn các trang web ngừng theo dõi vị trí của bạn trên Google Chrome

Nếu đang lo sợ về vấn đề bảo mật hoặc nếu không muốn bất kỳ trang web nào theo dõi vị trí của bạn, cách tốt nhất là bạn nên vô hiệu hóa tính năng theo dõi vị trí người dùng trên các trang web đi.

Amazon, Google chặn đứng những thay đổi về điện toán đám mây của Microsoft

Mới đây, Amazon, Google đã chỉ trích những thay đổi về điện toán đám mây của Microsoft. Họ nói rằng Microsoft đã hạn chế tính cạnh tranh công bằng trên thị trường cung cấp dịch vụ này.

Mẹo hay giúp download video trên Facebook về máy

Nhưng khi IDM của bạn gặp trục trặc và không thể hoạt động bạn sẽ tải video trên Facebook về như thế nào, TCN sẽ hướng dẫn cho các bạn một vài mẹo dưới đây để bạn có thể download video trên Facebook về máy của bạn nhé.

Cách thêm hoặc loại bỏ các tính năng tùy chọn trong Windows 11

Nếu bạn cảm thấy Windows 11 hơi thiếu hoặc thừa các tính năng so với Windows 10 thì dưới đây là cách để bật/tắt một số tính năng khác mà bạn muốn.

Hướng dẫn kiểm tra nhiệt độ CPU, VGA, ổ cứng máy tính, laptop

Việc đo nhiệt độ CPU, ổ cứng hay VGA card màn hình của máy tính sẽ giúp người dùng có thể biết được tình trạng hoạt động của máy, từ đó hạn chế tình trạng máy nóng, đơ, tự động reset.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus FX503VD: Laptop chơi game đáng mua nhất mùa giáng sinh 2017

Nhìn chung so với nhiều dòng laptop gaming thì Asus FX503VD có vẻ ngoài trông bắt mắt và có phần 'đẹp trai' hơn nhờ ngoại hình vơi bị vuông vắn của mình. Ở mặt lưng máy có bốn đường cắt xiên hướng về logo Asus rất ấn

Đánh giá Mazda CX-5 2019: Thiết kế đẹp, nhiều công nghệ và trải nghiệm lái thể thao

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc crossover cỡ nhỏ, Mazda CX-5 2019 là lựa chọn không tồi nhờ thiết kế đẹp, nhiều công nghệ và trải nghiệm lái thể thao.