Tốc độ tối đa của ET-One đạt 113 km/h, hệ thống phanh có khả năng tái tạo năng lượng cho bộ pin và thời gian để sạc đầy pin từ lúc cạn là 90 phút.
Nhìn chung, phạm vi hoạt động của chiếc xe kém hơn so với Tesla Semi (hơn 800km mỗi lần sạc) nhưng Thor Trucks cho rằng họ có lợi thế trong việc chuyển những chiếc đầu kéo đang dùng nhiên liệu hóa thạch hiện tại sang xe chạy điện dễ dàng với công nghệ truyền động độc đáo, đồng thời họ còn sản xuất hệ thống pin dùng trong các hộ gia đình.
Nguyên mẫu đầu tiên của chiếc xe được gọi là ET-One, phát triển dựa trên khung gầm của một mẫu đầu kéo thương mại sản xuất bởi Navistar. Hiện tại, Thor Trucks ngoài việc nắm giữ công nghệ của họ về pin gần như vẫn chưa tự sản xuất được gì, từ trục bánh xe cho đến động cơ vẫn phải nhập để tạo ra chiếc xe hoàn chỉnh. Tuy nhiên, cách tiếp cận thận trọng này có thể sẽ tốt cho một công ty khởi nghiệp khi họ đang tham gia vào một thị trường tương đối đặc biệt.
Không giống như xe chở khách thông thường, đòi hòi của khách hàng sở hữu các đội xe đầu kéo là phải mang về cho họ lợi nhuận bằng cách tiết kiệm tối đa chi phí, trong khi hiện nay xe điện vẫn chưa mang đến sự tin tưởng tuyệt đối. So với một chiếc đầu kéo sử dụng động cơ diesel có khả năng tương đương, Thor Trucks cho biết ET-One tiết kiệm được 60% chi phí bảo trì mỗi 1,6 km và 70% chi phí năng lượng.
So với các đối thủ cạnh tranh, quy mô của Thor Trucks rất nhỏ với số lượng nhân viên hiện tại chỉ là 18. Trong khi đó, những nhà sản xuất khổng lồ như Cummins, Daimler, Bosch, Tesla và Toyota đều đang có những dự án phát triển xe tải “xanh” với đội ngũ nhân lực hùng hậu. Start-up này cho biết mục tiêu của họ chính là những chiếc đầu kéo hoạt động trong phạm vi ngắn, chẳng hạn như giữa các bến cảng và kho hàng trong nội ô.
“Rất nhiều người tham gia vào ngành công nghiệp xe điện bởi đây là thời điểm thích hợp. So với các đối thủ, tôi nghĩ những điều mình nói ra đã rất hợp lý. Chúng tôi không hứa hẹn cung cấp hàng ngàn trạm sạc với đội ngũ hàng triệu xe đầu kéo. Những gì chúng tôi mang đến sẽ nhỏ nhưng thực tế”, Giordano Sordon, nhà đồng sáng lập Thor Trucks cho biết.
Nếu mọi việc suôn sẻ, những chiếc ET-One thương mại sẽ bắt đầu được tung ra thị trường vào khoảng năm 2019 với giá từ 150.000 USD đến 250.000 USD tùy thuộc vào phiên bản, trong khi đó, mức giá của Tesla Semi dao động từ 150.000 USD đến 180.000 USD.
Nguồn: Thor Trucks