Theo thông báo từ Honda, 2.701 chiếc Goldwing sản xuất từ năm 2006 tới 2010 trên toàn thế giới sẽ bị thu hồi. Lý do là các túi khí từ đơn vị hợp tác Takata gặp lỗi kỹ thuật, có thể không bung trong các va chạm không đáng có. Cả Honda và Takata đều không giải thích kỹ càng nguyên nhân không bung của loạt túi khí trang bị trên các dòng xe trên.
Cho tới thời điểm hiện tại, không có báo cáo thương vong nào liên quan tới lỗi kỹ thuật kể trên. Tuy nhiên, nhà sản xuất Nhật Bản vẫn khuyến cáo các khách hàng sử dụng Goldwing 2006-2010 đưa xe tới các đại lý chính hãng để được kiểm tra và thay thế miễn phí.
Honda Goldwing hiện là xe máy duy nhất trên thế giới được trang bị túi khí. Giống như túi khí trên ô tô, túi khí trên Honda Goldwing cũng có chức năng tương tự là bung ra kịp thời khi xảy ra va chạm để giảm chấn thương vùng đầu, cổ của người lái.
Như vậy, sau cơn bão thu hồi túi khí trên ô tô, Takata tiếp tục đối mặt với bê bối lỗi kỹ thuật túi khí trên xe máy. Gần nhất, hồi đầu tháng 5, Takata đã phải phát đi thông báo tiếp theo, rằng sẽ thu hồi thêm 20 triệu túi khí trên quy mô toàn cầu. Ngoài việc không bung, nhiều túi khí của Takata còn bung quá sớm, quá mạnh và văng ra các mảnh nhựa sắc nhọn, gây hại cho người sử dụng.
Từ khoá: honda goldwing, honda lỗi túi khí, lỗi túi khí, thu hồi goldwing, thu hồi túi khí, túi khí, túi khí takata