Tổng thống Mỹ sẽ đi chiếc xe nào trong đợt thăm Việt Nam sắp tới ?

Vào ngày 22 – 25/05 tới, tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ có chuyến thăm Việt Nam. Vì vậy để đảm bảo an toàn cho Tổng thống, Mỹ sẽ dùng chiếc xe nào trong suốt hành trình đi lại tại Việt Nam?

Như một quy định từ lâu, bất kể vị Tổng thống Mỹ nào đi công du đều phải mang theo chiếc xe của mình, bởi đây là một vấn đề an ninh bắt buộc.

Chiếc xe được ông Barack Obama đặt cho tên gọi “The Beast” hay Limo Cadillac One được biết đến là một chiếc xe duy nhất dùng trong suốt hành trình công du của vị tổng thống này. Chiếc xe này được xem như là một trong những chiếc xe an toàn và chắc chắn nhất trên Thế giới.

Limo Cadillac One sở hữu chiều dài 5.5m, chiều cao 1.65m và nặng khoảng 8 tấn.

Tất cả các cảnh cửa đặc biệt của chiếc xe đều là thép chống đạn dày 20 cm và chịu được áp lực nổ cùng những miểng bom. Kính cửa được cho là có độ dày 13 cm và có khả năng chống lại được hầu hết những loại đạn.

Chiếc xe chở Tổng thống Mỹ này đóng kín hoàn toàn để đề phòng trường hợp bị tấn công sinh, hóa học. Có một cánh cửa sổ nhỏ duy nhất, và chỉ được chính Tổng thống mở trong trường hợp khẩn cấp.

Thân xe được hoàn thiện bằng sự kết hợp chủ yếu giữa những vật liệu thép, nhôm, titanium và ceramic nên có khả năng chịu sức công phá lớn.

Khoang ngồi của Tổng thống có thể tiếp được 4 khách. Tại vị trí chỗ ngồi của Barack Obama có hệ thống liên lạc với bên ngoài qua vệ tinh và được mã hóa, một đường dây điện thoại đặc biệt luôn luôn kết nối với ông mọi lúc mọi nơi.

Bình xăng của “The Beast” cũng được bọc thép chống đạn và bao phủ bằng một lớp bọt đặc biệt ngay cả khi bị tấn công thì hệ thống tự chữa cháy sẽ hoạt động ngay tức khắc.

Gầm xe là những tấm kim loại thép đặc biệt có khả năng chống chịu bom. Một cơ chế tự vệ của xe là có khả năng khóa kín xe khi có tấn công.

Trên xe luôn có thùng tiếp máu dự trữ đúng nhóm máu của Tổng thống, phòng trừ mọi trường hợp bất trắc xảy ra.

Lốp xe sử dụng cho Cadillac One được gia cố bằng Kevlar vô cùng chắc chắn. Thậm chí, nó vẫn duy trì được tốc độ cao dù đã bị bắn thủng. Trục cở sở của xe “siêu mạnh mẽ” có thể chống chọi với bom mìn và đầu đạn tên lửa.

Sức mạnh của Liomo Cadillac One đến từ động cơ dầu 6.5 lít. Do trọng lượng nặng 8 tấn, nên vận tốc tối đa xe chỉ đạt được 96.5km/h và cần 15 giây để đạt được vận tốc này. Mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 29,4 lít/100 km.

Cuối cùng, người lái xe cho Tổng thống Mỹ phải là một đặc vụ CIA, người có nhiều kinh nghiệm và khả năng xử lý linh hoạt trong mọi tình huống.

Hoàng Minh (Theo TTTĐ)

Từ khoá : Soi, chi, acirc, trong, chuy, Nam

TIN LIÊN QUAN

[VIDEO] Xem ông Obama sốt ruột giục ông Clinton lên máy bay

Đoạn video ghi lại cảnh Tổng thống Mỹ Barack Obama giục giã ông Bill Clinton lên máy bay trở về đang “sốt” trên mạng xã hội.

Limo mới của Tổng thống Donald Trump được trang bị kính chống đạn dày đến 12,7 cm

Mới đây, chiếc Cadillac được sản xuất để trở thành xe riêng mới của Tổng thống Donald Trump đã được bắt gặp khi đang chạy thử...

"Con quái vật" tới từ Cadillac chuẩn bị được sử dụng cho Tổng thống Donald Trump

Được dự kiến sử dụng cho vị tân Tổng thống Hoa Kỳ ngay từ khi mới nhậm chức (2017) Nhưng The Beast 2.0 đến hiện tại mới được Cadillac bàn giao cho phía chính phủ để thay thế cho dàn xe được sử dụng từ thời Tổng thống Barack Obama trong thời gian

[Infographic] Cadillac One – Xe tăng mặt đất của Tổng thống Mỹ Donald Trump

Bảo đảm an toàn cho người đứng đầu cường quốc số 1 thế giới luôn là một yêu cầu quan trọng đặt ra cho an ninh Mỹ. Nếu trên không có Air Force One, Marine One, thì mặt đất là chiếc xe Cadillac One.

Bộ An ninh Nội địa Mỹ "khoe" xe mới cho tân Tổng thống Donald Trump

Vị Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ - tỉ phú Donald Trump, sẽ được sử dụng một mẫu xe hoàn toàn mới được trang bị nhiều tính năng hiện đại, vượt trội hơn so với 'quái vật' Cadillac One mà vị Tổng thống đương nhiệm Barack Obama đang sử dụng.

Chi tiết chiếc limousine đặc chủng của tổng thống Donald Trump

So với chiếc xe đời cũ của ông Obama, chiếc One mới sở hữu thiết kế hiện đại và hấp dẫn hơn theo ngôn ngữ mới nhất của Cadillac. Một số chi tiết của xe thậm chí đã được chia sẻ với các dòng Cadillac thương mại hiện tại, chẳng hạn như đèn pha của

Donald Trump sẽ đi xe limousine nào khi làm tổng thống Mỹ?

Trong thời gian chờ đợi chiếc The Beast 2.0, vẫn đang trong quá trình thử nghiệm, ông Donald Trump sẽ tạm sử dụng 'xe cũ' của cựu tổng thống Obama.

Khám phá limousine Cadillac One của tổng thống Mỹ Donald Trump

Chiếc limousine mới có ngoại hình khá giống với Cadillac Escalade sedan nhưng thay vào đó là 7 chỗ ngồi bố trí theo kiểu 2+3+2. Khoang hành khách vẫn bố trí 5 chỗ ngồi như thế hệ trước. Hệ thống thông tin liện lạc trên xe được nâng cấp so với 'The

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xem mật khẩu đã lưu trên Chrome cho Android

Cuối cùng người dùng Android cũng được bổ sung tính năng xem mật khẩu đã lưu, vốn quá quen thuộc trên Chrome máy tính. Chỉ cần cập nhật lên Chrome 62 bạn sẽ xem được mọi mật khẩu đã lưu ngay trong ứng dụng, thay vì

WP - Giao diện Top News tuyệt vời làm Website tin tức

Giao diện phù hợp với các website có lưu lượng truy cập lớn và tối ưu hóa hình ảnh được tải lên nhằm giảm thiểu lưu lượng dữ liệu đưa lên máy chủ. Thiết kế của giao diện Top News thì đây là một hệ thống khá tốt cho

Hướng dẫn kích hoạt tính năng Windows Subsystem for Linux(WSL)trên Windows 10 Fall Creators

'Windows Subsystem for Linux' ( gọi tắt là WSL) là tính năng mới vừa được Microsoft thêm vào trên Windows 10 Fall Creators. Đây là một hệ thống ảo cho phép các lập trình viên sử dụng phiên bản đầy đủ của Linux ngay

Trải nghiệm trước POCO Launcher phiên bản Beta trên mọi smartphone Xiaomi

Theo Xiaomi, phiên bản chính thức của POCO Launcher sẽ được phát hành trên CH Play vào ngày 29 tháng 8 tới đây. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, bạn đọc vẫn có thể trải nghiệm trước POCO Launcher phiên bản Beta bằng

Cách thiết lập chế độ ưu tiên mạng Wifi trên Android và iPhone

Wifi đã trở nên phổ biến, bạn thậm chí có thể sử dụng các dịch vụ khác nhau để tìm các điểm truy cập Wifi miễn phí gần bạn. Mặc dù điều này rất có lợi nhưng nó cũng có nghĩa là có quá nhiều tín hiệu cạnh tranh trong

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mitsubishi Outlander CKD 2018: Có cạnh tranh được với Mazda CX-5 và Honda CR-V không?

Phân khúc xe gầm cao trong tầm giá khoảng 1 tỷ đồng ở Việt Nam hiện đang cực kỳ sôi động với Honda CR-V, Mazda CX-5, Nissan X-Trail hay các đại diện Hàn Quốc như Kia Sorento, Hyundai Tucson. Trong bối cảnh rất

Đánh giá USB iXpand OTG: "Ổ cứng mini" cho iPhone

Ngoài khả năng lưu trữ dữ liệu, khi sử dụng Sandisk iXpand 32 GB này, bạn còn có thể an tâm hơn vì nếu iPhone của bạn bỗng dưng 1 ngày bị hư thì dữ liệu và hình ảnh của bạn vẫn còn ở đó.

Đánh giá chi tiết pin Samsung Galaxy C9 Pro - gần 22 tiếng sử dụng

Qua thử nghiệm thực tế, C9 Pro cho thời gian sử dụng hỗn hợp 21 tiếng 45 phút, onscreen được hơn 8 tiếng rưỡi và xem phim liên tục được gần 20 tiếng.