Hyundai Santa Fe, Sonata và ix35 đồng loạt bị triệu hồi do nhiều lỗi khác nhau
Hyundai Thành Công sẽ là đơn vị đầu tiên xuất khẩu ô tô sang ASEAN?
Hyundai cân nhắc việc mua lại FCA
Thông thường, trong quá trình mua xe thì người tiêu dùng vẫn thường được các cơ sở bán xe cho phép đăng kí lái thử để xem xét và chắc chắn hơn về quyết định mua xe, Tuy nhiên, Hyundai còn chơi trội hơn thế khi quyết định cho khách hàng của mình mua thử xe.
Cụ thể, sáng nay (12/9), Hyundai đã công bố chính sách cho phép khách hàng trả xe sau 3 ngày sử dụng đầu tiên nếu cảm thấy không ưng ý. Thậm chí, theo trang tin tức USA Today, Hyundai cũng cố gắng cắt giảm các bước giao giấy tờ offline mà đều để cho người tiêu dùng hoàn thành thủ tục qua mạng cũng như hẹn lái thử trên website và giao xe tại nhà để khách hàng lái thử.
Hyundai cho phép khách trả lại xe nếu không thích
Các chuyên gia cho rằng, phương pháp của Hyundai bắt nguồn từ việc họ đang phải chuyển đổi từ đại lý thành cơ sở kỹ thuật số.
Mô hình dùng cửa hàng bán lẻ thay vì đại lý đã từng được Tesla áp dụng, khách hàng của họ sẽ xem mọi thứ qua mạng, hoặc đến cửa hàng để xem trực tiếp nhưng vẫn có thể mua xe online.
Do hệ thống đại lý của Hyundai đã định hình khá lâu theo thể thức truyền thống, nên Hyundai cần đột phá hơn để thu hút sự chú ý của thị trường Mỹ vốn đang dần bão hòa xe hơi. Hiện tại, chỉ số chất lượng phục vụ của Hyundai đang rất cao nhưng lượng tiêu thụ xe của hãng trong tháng 9/2017 vẫn giảm tới 12,9% so với cùng kỳ 2016, thị phần của hãng cũng giảm từ 4,5% xuống còn 4%. Rõ ràng, xu hướng chuyển dịch từ xe con sang crossover và SUV đang ảnh hưởng trực tiếp đến nhiểu mặt của các thương hiệu xe hơi.
Bằng động thái mới này, Hyundai kì vọng sẽ giúp tạo ra 1 làn sóng mua hàng mới, giống như những gì họ từng làm ở thời kì Đại Suy thoái 2009, lúc đề ra phương án Hyundai Assurance - cho phép khách hàng mất việc có thể trả lại xe miễn phí.
Bằng chương trình mới mang tên Hyundai Shopper Assurance, người tiêu dùng có thể trả lại xe không lí do và nhận lại số tiền đã thanh toán với điều kiện xe không bị hư hại và chưa chạy quá 483 km (300 dặm). Dĩ nhiên, chính sách mới sẽ đẩy chi phí bảo dưỡng xe cao hơn, bởi chắc chắn hãng phải có phương án bồi hoàn cho các đại lý có xe bị trả lại.
Dự kiến, chương trình thử nghiệm bán hàng sẽ diễn ra đầu tiên ở Miami, Orlando, Dallas và Houston, sau đó sẽ tiến dần đến phủ sóng toàn cầu vào năm sau.
vnexpress.net