Bốn studio thiết kế xe VinFast đã thành danh với những 'siêu phẩm' nào?

Sau khi 20 mẫu xe VinFast được công bố, khách hàng Việt đã nhanh chóng lựa chọn những sản phẩm phù hợp và mong muốn những xe đó được sản xuất. Nhiều người đặt câu hỏi: Bốn studio thiết kế xe VinFast đã từng có những sản phẩm nào giúp họ thành danh?
Bốn studio thiết kế xe VinFast đã thành danh với những 'siêu phẩm' nào?

VinFast - xe hơi thương hiệu Việt chuẩn bị trình làng
Ngày 2/10 vừa qua, Vingroup công bố chính thức 20 mẫu xe VinFast - xe hơi thương hiệu Việt đến công chúng Việt Nam và kêu gọi người dân vào bình chọn ra 1 thiết kế sedan và 1 SUV ấn tượng nhất. Sau vài ngày bình chọn đã có rất nhiều đánh giá cho 2 mẫu xe mà Vingroup mong muốn. Trong đó, mẫu concept dòng sedan của studio ItalDesign được nhiều bình chọn nhất hiện tại với hơn 4k người thích và SUV do Torino thiết kế dẫn đầu.
Ý được biết là cái lôi với nhiều hãng siêu xe hàng đầu thế giới, trong số đó, rất nhiều chiếc được thiết kế bởi 1 trong 4 studio trên. Hãy cùng Banxehoi.com tìm hiểu những điều bí ẩn của nơi xuất phát những concept cho VinFast.
Xem thêm:
♦ Tìm hiểu nhanh thiết kế 20 mẫu xe mới của VinFast
♦ SUV và sedan ô tô thương hiệu Việt - VinFast đã có video 3D đầu tiên
♦ Giá xe VinFast sẽ không dưới 1 tỷ?

Video 3D xe sedan VinFast

1. Pininfarina


Pininfarina - xưởng thiết kế xe hơi lừng danh ở Ý là tiền thân của Pini-Circle-Gear-Patrol Pininfarina được thành lập bởi Battista 'Pinin' Farina. Năm 1930, xưởng này đổi thên thành Pininfarina như hiện nay, hãng này có mối quan hệ mật thiết và từng thiết kế xe cho Alfa Romeo, Peugeot, Maserati và Ferrari trong suốt 85 năm qua.
Pininfarina đã xây dựng tên tuổi của mình từ lâu, mỗi khi nhắc đến xưởng thiết kế này là người ta nghĩ đến ngay những chiếc xe đẹp. Ngoài những thiết thiết kế xe tinh tế, đẹp mắt, công ty này còn đóng góp cho kỹ thuật sản xuất ô tô sáng tạo. Theo đó, Pininfarina là đơn vị tiên phong trong việc xây dựng cấu trúc unibody được ứng dụng trong hầu hết xe hơi ngày nay. Đặc biệt, xưởng chế tạo nổi tiếng nhất nước Ý còn có công trong việc thử nghiệm kỹ thuật khí động học trong hầm gió.
Ferrari 330 GTS

Ferrari 330 GTS siêu xe mui trần đẹp nhất năm 1966
Năm 1966, Pininfarina và Ferrari đã có sự hợp tác để sản xuất siêu xe Ferrari 330 GTS, chiếc xe được giới thiệu lần đầu tại Geneva Motor Show. Theo đó, Ferrari 330 GTS nhận được danh hiệu chiếc xe mui trần đẹp nhất thời bấy giờ. Mẫu siêu xe mui trần này được lắp ráp bởi Pininfarina ở Turin và được chuyển tới nhà máy Ferrari để gắn những chi tiết cơ khí.
Alfa Romeo Spider Duetto

Alfa Romeo Spider Duetto là sản phẩm cuối cùng của Battista Pininfarina
Mẫu xe này là sản phẩm cuối cùng của người sáng lập ra Pininfarina - Battista Pininfarina, theo đó, ông đã qua đời 1 tháng sau khi xe ra mắt tại Geneva Motor Show 1966.
Đặc biệt, Alfa Romeo Spider Duetto được Dustin Hoffman sử dụng trong bộ phim The Graduate. Hiện nay, chiếc xe vẫn được khá nhiều người săn tìm và sẵn sàng trả giá từ 35.000-50.000 USD cho xe tùy vào tình trạng sử dụng.

2. Torino


Torino là nhà thiết kế còn khá non trẻ khi chỉ mới được thành lập năm 2006, tuy nhiên xưởng thiết kế này lại cho ra đời những mẫu xe có ý tưởng táo bạo nên gây được tiếng vang lớn. Đa phần khách hàng của studio này đến từ Trung Quốc như: Brilliance, Chery, FAW, Geely... Không chỉ vậy, Torino còn hợp tác thiết kế với Ferrari, McLaren.
ATS Wildtwelve Concept

ATS Wildtwelve Concept là siêu xe thể thao hàng đầu
Mẫu siêu này sử dụng động cơ xăng V12 kết hợp với hai động cơ điện cho xe có tổng công suất lên đến 860 mã lực và mô-men xoắn 917 Nm. ATS Wildtwelve Concept có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,6 giây trước khi đạt tốc độ tối đa lên tới 390 km/h.
Được biết, siêu xe thể thao trên chỉ được sản xuất đúng 30 chiếc trên toàn cầu.

3. Italdesign


Italdesign là xưởng thiết kế thuộc công ty Giorgetto Giugiaro, dù còn khá trẻ nhưng studio này khá nổi tiếng ở Ý với những thiết kế siêu xe thể thao hàng đầu thế giới. Bên cạnh đó, Italdesign còn thiết kế xe Volkswagen Scirocco, Fiat Panda và Isuzu Impulse được nhiều người yêu thích ở phân khúc xe bình dân.
BMW M1

BMW M1 là siêu xe đầu tiên của hãng xe Đức
BMW M1 là siêu xe đầu tiên của hãng xe nước Đức đến từ xứ Bavaria. Siêu xe được khởi nguồn từ Giorgetto Giugiaro - người sáng lập ra Italdesign. Đây cũng là sản phẩm hợp tác giữa BMW và Lamborghini. M1 được lấy cảm hứng từ mẫu concept Turbo của BMW năm 1972 và hãng xe Đức chỉ cho ra đời 453 chiếc cùng mức giá hiện giờ rơi vào khoảng 500.000 USD.
Lotus Esprit

Lotus Esprit có thiết kế không khác gì BMW M1
Ngoại hình của Lotus Esprit và BMW M1 gần như giống hệt nhau, đây cũng là chiếc xe được đánh giá là đẹp nhất do Giorgetto Giugario thiết kế.
Trong suốt quá trình tồn tại 28 năm, Esprit được hợp tác với nhiều nhà thiết kế để thay đổi ngoại hình. Tuy nhiên, chỉ có các mẫu được thiết kế từ năm 1976 đến 1987 được đánh giá đẹp nhất và đây cũng chính là giai đoạn Giugiaro thiết kế Esprit. Hiện tại, Lotus Esprit có giá khoảng 20.000-30.000 USD.
4. Zagato
Các thiết kế của Zagato đều lấy cảm hứng từ máy bay do người sáng lập - Ugo Zagato có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực này, Năm 1910, hãng này quyết định chuyển sang lĩnh vực thiết kế xe hơi bởi những chiếc xe hơi thời đó tương đối nặng và cồng kềnh. Với những kinh nghiệm trong ngành hàng không, Zagato đã cho ra đời những chiếc xe có trọng lượng nhẹ và thiết kế khí động học.
Alfa Romeo đã hợp tác với Zagato để xây dựng một thân xe cho chiếc Alfa 6C 1500 để sử dụng trong cuộc đua Mille Miglia 1927 và cắn đích ở vị trí thứ 2. Sau đó, Zagato tiếp tục thiết kế những chiếc xe đua để tham gia đường đua Mille Miglia năm 1938.
Aston Martin DB4 GT Zagato

Aston Martin DB4 GT Zagato sang trọng
Aston Martin đã hợp tác với Zagato để chỉnh sửa chiếc DB4 GT giúp xe phù hợp và cải thiện vận hành trên đường đua. Chiếc xe được giảm trọng lượng khoảng 40 kg nhờ sử dụng vật liệu nhôm và loại bỏ các bộ phận không cần thiết trên thân xe.
Lancia Fulvia Sport Zagato

Lancia Fulvia Sport Zagato có thiết kế khí động học
Lancia Fulvia Sport Zagato là phiên bản siêu xe được thiết kế khí động học hơn nhờ qua tay Zagato, chiếc xe được thiết kế dựa trên chiếc V4 của Lancia. Phiên bản Sport Zagato đã loại bỏ kiểu thiết kế 3 hộp trên Filvia ban đầu để đem lại tính khí động học tốt hơn, nhanh hơn.
Nguồn: News.zing.vn

TIN LIÊN QUAN

Đâu là concept xe VinFast được người Việt bình chọn nhiều nhất?

Chỉ sau một khoảng thời gian ngắn công bố những hình ảnh thiết kế mẫu xe thương hiệu Việt - VinFast, người Việt đã tham gia bình chọn đông đảo và đây là mẫu concept xe VinFast có tỷ lệ bình chọn cao nhất.

Cận cảnh SUV và sedan của VinFast sắp trình làng

Không để người dân trong nước phải chờ đợi đến Paris Motor Show tháng 10, VinFast đã công bố trước những hình ảnh của 2 mẫu sedan và SUV đầu tay của mình. Trước đó, những sản phẩm này đã được trưng bày trong một sự kiện nội bộ của Pininfarina để

VinFast tiết lộ 20 mẫu thiết kế ôtô cho người Việt

Các mẫu sedan và SUV của VinFast do 4 hãng danh tiếng Italy tạo hình và dự kiến 2 trong số đó sẽ đi vào sản xuất.

Nóng: Công bố các mẫu thiết kế xe VinFast - Thương hiệu xe hơi Việt như siêu xe?

Các mẫu thiết kế ô tô thương hiệu Việt của VinFast sẽ làm nức lòng các tín đồ xe hơi ở nước ta khi những hình ảnh được công bố của dòng sedan và SUV giúp xe có cái nhìn như siêu xe.

SUV và sedan ô tô thương hiệu Việt - VinFast đã có video 3D đầu tiên

Vừa qua, VinFast tiếp tục gây bất ngờ với khách hàng Việt khi công bố những video 3D mô phỏng đầu tiên dòng sedan và SUV. Hãy cùng Banxehoi.com chiêm ngưỡng những video 3D mô phỏng của xe VinFast.

Thi “Chọn xế yêu cùng VINFAST”, “ẵm” giải 500 triệu đồng

Chị Phạm Minh Lý (Hà Nội) vừa trở thành khách hàng trúng giải Nhất của cuộc thi “Chọn xế yêu cùng VINFAST” và giành được 500 triệu đồng tiền thưởng.

Mẫu xe concept của Vinfast do Ital Design thiết kế đang được người Việt yêu thích nhất

Hôm qua (2/10) Vinfast đã chính thức công bố 20 mẫu concept bao gồm cả dòng sedan và SUV do 4 studio thiết kế ô tô hàng đầu thế giới...

Vingroup lên kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ở Mỹ cho VinFast

Theo Reuters, Vingroup đang lên kế hoạch niêm yết đơn vị sản xuất xe hơi của mình trên thị trường chứng khoán Mỹ vào nửa cuối năm sau, dự kiến sẽ mang lại ít nhất 3 tỷ USD cho VinFast.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tải Gudak Cam miễn phí để trải nghiệm chế độ rửa phim ba ngày!

Thông thường bạn sẽ phải trả một khoản phí khi muốn sở hữu Gudak Cam, nhưng ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách tải hoàn toàn 'miễn phí' để trải nghiệm trước khi bạn quyết định mua bản chính thức từ cửa hàng App

Hướng dẫn cách tắt tự động cập nhật iOS trên iPhone

Tuy nhiên thì vẫn có rất nhiều người không muốn nâng cấp lên phiên bản iOS mới do một số lý do như hao pin, máy đời cũ sẽ hoạt động chậm... và rất nhiều lý do khác khiến người dùng không muốn nâng cấp lên phiên bản iOS

Hướng dẫn thêm mới bạn bè vào danh bạ Skype

Chắc hẳn, ai cũng biết Skype là phần mềm chat, gọi điện, nhắn tin video miễn phí nổi tiếng trên thế giới. Nhờ đó, chúng ta có thể giữ liên lạc với bạn bè và người thân khắp nơi trên thế giới.

Tổng hợp những vấn đề khi sử dụng trình duyệt web và cách khắc phục

Vì thế nên nếu có vấn đề xảy ra, gây trục trặc cho bạn khi sử dụng trình duyệt và có ảnh hưởng tiêu cực đến công việc và trải nghiệm của bạn hàng ngày.

Hướng dẫn tải file ISO của Windows 10 về máy tính

Dưới đây là các bước hướng dẫn để tải file ISO Windows 10 chính thức từ Microsoft về máy tính.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Xiaomi Mi 8 SE: Quá xuất sắc so với các đối thủ có cùng mức giá

Điện thoại Xiaomi Mi 8 SE sở hữu thiết kế khung kim loại khỏe khoắn và hai mặt kính. Về tổng thể, trông Mi 8 SE vuông vắn hơn chiếc Mi 8 tiền nhiệm. Với ngôn ngữ thiết kế này thì người dùng có thể thoải mái cầm nắm,

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 4X: Quá ngon so với tầm giá dưới 4 triệu!

Redmi 4X sở hữu thiết kế nguyên khối chắc chắn với chất liệu chủ yếu từ kim loại. Chiếc smartphone này sẽ khiến bạn bất ngờ bởi vóc dáng nhỏ gọn và trọng lượng vừa phải so với các thiết bị có màn hình 5 inch khác.

Đánh giá Samsung Gear Fit 2: Đẹp và thông minh hơn, giá từ 3.9 triệu đồng

Gear Fit 2 là thiết bị theo dõi sức khỏe thứ 2 của Samsung kể từ khi model đầu tiên ra mắt năm 2014. So với các thiết bị đeo thông minh như smartwatch thì Gear Fit 2 chuyên về đo lường, tracking hơn