Cùng nhìn lại 20 năm lịch sử phát triển Mercedes-Benz SLK

Mercedes SLC 2016 đã có mặt tại các đại lý trên toàn Thế giới, do đó hãng xe Đức đã dành thời gian để tưởng nhớ lại tất cả đã bắt đầu như thế nào với những mẫu xe roadster nhỏ mà phong cách nhất của họ.

SLK xuất hiện lần đầu vào tháng 4/1996 khi thế hệ đầu tiên của nó được ra mắt tại Triển lãm Turin lần thứ 66. Được phân loại như một chiếc xe thể thao hai cửa cỡ nhỏ, SLK đã gây ra một sự huyên náo vì đây là lần đầu tiên Mercedes cung cấp một thứ gì đó tương tự với SL.

SLK nổi bật nhờ vào mui kim loại gấp, kết hợp giữa những ưu điểm của một mui cứng với sự linh hoạt của một mui vải điển hình.

Tuy nhiên, trước khi SLK được nhìn thấy bên ngoài của của nhà máy, Mercedes đã thử nghiệm với hai chiếc xe concept, một trong số đó thậm chí đã được ra mắt tại Triển lãm Paris vào tháng 10/1994 và đã được tiếp nhận một cách rất tích cực.

Cho đến nay, doanh số bán SLK trong ba thế hệ đã vượt qua 670.000 chiếc, với mẫu xe thế hệ đầu tiên chiếm hơn 311.000 chiếc. Tất nhiên, các khách hàng nữ đã cho thấy sự yêu thích đặc biệt của họ dành cho những chiếc roadster nhỏ nhất của Mercedes-Benz và rất dễ dàng để tìm ra lý do. Mái vario của SLK cung cấp tính năng an toàn hơn mái vải truyền thống, trong khi chiếc xe này đã đạt được những kết quả đáng ngưỡng mộ trong các buổi thử nghiệm liên quan.

Bộ phận AMG của Mercedes cũng đã thể hiện sự hiện diện của mình với SLK 32 AMG ban đầu, tiếp theo là SLK 55 AMG khi mẫu xe thứ hai được được ra mắt. Trong đó, R 171 (thế hệ thứ hai SLK) thực sự nổi bật về mặt thẩm mỹ, bởi vì nó đã kết hợp vẻ ngoài của siêu xe SLR và McLaren-Mercedes F1.

Đối với thế hệ thứ ba (R 172) được giới thiệu vào năm 2010, xe đã trở thành mô hình SLK đầu tiên có sẵn với động cơ dầu (250 CDI). Hiện SLK được gọi là SLC mặc dù vẫn giống với những phiên bản trước đó. SLC sẽ được xây dựng tại nhà máy Mercedes-Benz ở Bremen cùng với người anh em SL.

Hải Anh (Theo TNV)

Từ khoá : Mercedes, Benz, SLK, thay, tri

TIN LIÊN QUAN

Mercedes-Benz ra mắt E-class All Terrain tại Paris Auto Show 2016

Mercedes-Benz cho biết sẽ chính thức ra mắt dòng xe E-class All Terrain 2017 tại triển lãm Paris Auto Show sắp tới.

Mercedes-Benz sắp ra xe điện đối đầu Tesla Model S

Mẫu sedan chạy điện của Mercedes-Benz nhiều khả năng sẽ được trưng bày tại triển lãm Paris Auto Show vào mùa thu năm nay.

Mercedes-Benz đem đội hình khủng đổ bộ Paris Motor Show 2016

Trên diện tích 2.500 mét vuông, tổng cộng khoảng 30 chiếc xe sẽ được Mercedes-Benz trình diễn trên sàn triển lãm Paris Motor Show 2016 diễn ra từ ngày 01-16.10.2016.

Bất ngờ ra mắt Mercedes-Benz Generation EQ, SUV chạy điện thế hệ mới

Khai màn tại Paris Motor Show 2016, Mercedes-Benz bất ngờ tung ra một chiếc concept dạng SUV Coupe thể thao chạy điện mang tên “Generation EQ” mang tầm nhìn chiến lược.

Chuẩn bị tung hàng nóng Mercedes-AMG GT Roadster tại Paris

Phiên bản mui trần Mercedes-AMG GT Roadster sẽ chính thức ra mắt toàn cầu tại Paris Motor Show 2016 cuối tháng này.

Mercedes-Benz EQC lại vướng lệnh triệu hồi do lỗi phần mềm

Mercedes-Benz EQC được giới thiệu lần đầu tiên tại triển lãm Paris Motor Show 2016 dưới dạng concept và sau đó ra mắt chính thức vào năm 2018. Là một mẫu xe điện nhận được nhiều lời khen của báo chí cùng giới chuyên môn, tuy nhiên thực tế EQC lại

Mercedes-AMG GT Roadster về Việt Nam có ngoại thất màu trắng và mui mềm màu đỏ

Mercedes-AMG GT Roadster là mẫu xe mui trần được phát triển từ mẫu GT trước đó.

THỦ THUẬT HAY

Bí kíp tắt ứng dụng chạy ngầm Macbook tránh làm hỏng pin, giảm độ nhạy

Nhiều người sử dụng Macbook gặp tình trạng máy bị chậm, không được nhạy làm giảm tần suất làm việc. Vấn đề này một phần là do bạn để chạy quá nhiều ứng dụng ngầm. Trangcongnghe.vn hướng dẫn bạn cách tắt ứng dụng chạy

Ngăn iPhone thông báo nhiều lần khi có SMS mới

Mặc định, khi bạn nhận được tin nhắn SMS hoặc iMessage, iPhone sẽ phát ra âm thanh thông báo, sau đó thông báo lại 2 phút một lần nếu bạn chưa kịp đọc tin nhắn đó. Đây là tính năng khá thú vị nếu bạn là người bận rộn,

Tải nhạc và mua nhạc bản quyền trên Zing MP3 mới nhất 2023

Zing MP3 là một trong những trang web cung cấp dịch vụ nghe nhạc trực tuyến phổ biến tại Việt Nam.

Textto: Dịch vụ miễn phí giúp nhắn tin SMS từ máy tính tuyệt vời

Giải pháp hiệu quả cho nhu cầu nhắn tin SMS miễn phí mà mình đang muốn nói đến là Textto. Đây là một dịch vụ giúp bạn có thể nhắn tin SMS trực tiếp ngay trên máy tính mà không phải trả bất kỳ một đồng nào cho dịch vụ

Điều khiển Android bằng những thao tác vuốt, chạm full cảm ứng với Gesture Control

Với ứng dụng Gesture Control, chúng ta sẽ có thể điều khiển Android tương tự iPhone X bằng những thao tác vuốt, chạm full cảm ứng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Giữa một dàn sao phân khúc 5 triệu, đâu là lý do nên mua OPPO A55?

OPPO vừa chính thức ra mắt smartphone tầm trung dòng A mang tên OPPO A55 và được bán với giá chưa đến 5 triệu đồng. Mức giá mềm chưa thể đủ sức thuyết phục người dùng xuống tiền giữa một dàn sao thuộc phân khúc 5

Video đánh giá chi tiết laptop Acer Aspire VX 15

Chiếc laptop chuyên chơi game Acer Aspire VX 15 vừa được Acer ra mắt tại CES 2017, dưới đây là video đánh giá chiếc laptop này.

Đánh giá Dell XPS 13 [2018]: hiệu năng mạnh mẽ, pin trâu, mỏng manh nhưng đầy chắc chắn

Điểm nổi bật của Dell XPS 13 9370 với màu sắc hoàn toàn mới, Bên trong XPS 13 9370 phiên bản vàng rất bắt mắt với toàn một màu trắng từ viền màn hình đến bàn phím và chiếu nghỉ tay.