Sau khi nhận được danh hiệu Hãng xe “Mỹ” nhất năm 2016, Jeep đang từng bước mở rộng hoạt động tại thị trường Nhật Bản để trở thành nhà sản xuất Mỹ lớn nhất tại thị trường này.
Nhật Bản là thị trường ô tô lớn thứ 3 thế giới. Việc kinh doanh các thương hiệu nước ngoài tại đây là không hề dễ dàng. Tuy nhiên, thành công của Jeep là một câu chuyện ngoại lệ.
Trong một vài năm trở lại đây, Jeep luôn nằm trong top 10 thương hiệu nước ngoài bán chạy nhất tại xứ sở hoa anh đào. Trong 3 tháng đầu năm 2017, doanh số của Jeep tại đây tăng 6,9%, xếp ở vị trí thứ 7. Trong năm 2016, doanh số tổng cộng của thương hiệu đạt 9.388 xe và hướng tới tăng lên 10.000 xe khi năm 2017 kết thúc.
Jeep là thương hiệu xe Mỹ bán chạy nhất tại Nhật Bản
Chỉ trong tháng 8 vừa rồi, Jeep đã bán ra 6.344 xe tại Nhật Bản, bỏ xa Chevrolet với chỉ 373 xe và thua kém đôi chút so với Ferrari. Thú vị hơn khi hãng xe đồng hương của Ferrari là Lamborghini cũng có doanh số cao hơn một hãng xe Mỹ khác – Cadillac.
“Chúng tôi đã phải đầu tư rất nhiều thời gian và tiền bạc để đạt được thành quả hôm nay, điều đó là hoàn toàn xứng đáng” – giám đốc của Jeep Nhật Bản, ông Pontus Haggstrom chia sẻ.
Có rất nhiều yếu tố dẫn đến thành công của Jeep tại xứ sở mặt trở mọc, bao gồm cải tiến về công nghệ động cơ để được hưởng ưu đãi dành cho xe thân thiện với môi trường, hệ thống gương gập tiêu chuẩn phù hợp với diện tích đỗ xe chật hẹp và công nghệ định vị GPS tích hợp bản đồ các thành phố của Nhật Bản. Đương nhiên, toàn bộ các mẫu xe bán ra tại đây đều có vị trí lái đăt bên phải.
Từ nay đến cuối năm, số lượng đại lý của Jeep tại Nhật Bản sẽ được nâng lên con số 82, so với 52 của năm 2010. Bên cạnh đó, số tiền đầu tư cho marketing và quảng cáo của Jeep trong 7 năm qua cũng tăng lên gấp đôi.
Nguồn: Banxehoi.com - AC lược dịch