Tăng lệ phí trước bạ ô tô: Đến đại gia cũng lao đao

Bộ Tài chính hôm 24/5 ban hành quyết định 942 về việc sửa đổi, bổ sung bảng giá tính lệ phí trước bạ cho ôtô, xe máy, khiến chi phí lăn bánh cho nhiều dòng xe sẽ tăng 'chóng mặt'. Bên cạnh bổ sung nhiều dòng xe mới xuất hiện trên thị trường vào bảng giá tính lệ phí, nhiều dòng xe cũ thay đổi giá tính lệ phí theo chiều hướng tăng, chủ yếu là xe sang.

 

Mức tăng nhiều nhất thuộc về các xe của Land Rover. Ví dụ chiếc Range Rover SV Autobiography động cơ 5 lít mức giá tính trước bạ cũ là 9,119 tỷ đồng nay tăng lên thành 15,629 tỷ, tăng 6,51 tỷ.

 

Với mức tăng này, nếu một khách hàng ở Hà Nội mua xe với lệ phí trước bạ 12% thì số tiền cần bỏ thêm là 6,51x12%=0,78 tỷ.

 

Một số phiên bản khác như Range Rover Autobiography L động cơ 5.0 cũng tăng giá tính trước bạ từ 5,576 tỷ lên 11,753 tỷ, tăng gần 6,2 tỷ.

 

Bên cạnh Land Rover, một số thương hiệu xe sang khác cũng có xe tăng giá tính trước bạ như Jaguar, Lexus, Porsche. Mức tăng những xe này không quá gắt như Land Rover nhưng cũng khiến khách hàng phải bỏ thêm vài trăm triệu trong tổng chi phí lăn bánh.

 


Ảnh minh họa.

Đại diện các hãng cho biết mức tăng giá tính trước bạ không bất ngờ vì đó là những thay đổi theo giá bán đề xuất của hãng trên thị trường. Việc thay đổi giá tính phí bám sát thị trường cũng mang lại sự công bằng hơn cho khách hàng của những dòng xe khác nhau.

 

Thương hiệu xe phổ thông Toyota cũng nhận những thay đổi về giá tính lệ phí trước bạ cho các dòng Fortuner, Hilux Vigo và Land Cruiser nhưng mức tăng không đáng kể.

 

Lệ phí trước bạ là một trong những khoản chi phí mà khách hàng Việt phải bỏ thêm bên cạnh giá xe để lăn bánh hợp pháp. Bên cạnh trước bạ còn có những mức phí khác như phí sử dụng đường bộ, phí đăng ký biển số, phí đăng kiểm, bảo hiểm trách nhiệm dân sự (bắt buộc), bảo hiểm vật chất (tự nguyện)... Tùy từng dòng xe và nơi mua xe, mức phí cộng thêm vào giá xe từ khoảng vài chục tới cả tỷ đồng.

 

Bên cạnh ôtô, quyết định mới của Bộ tài chính còn điều chỉnh cả giá tính lệ phí trước bạ cho nhiều dòng xe máy trên thị trường Việt Nam.

 

 

AutoExpress.vn - Theo Vnexpress

TIN LIÊN QUAN

SUV hạng sang Range Rover Autobiography cổ vũ tuyển Việt Nam độc đáo

Chủ nhân chiếc Land Rover Range Rover Autobiography tiền tỷ không ngại ngần dán đề can khắp chiếc SUV hạng sang của mình để mong muốn đội Việt Nam sẽ có chiến thắng trước Indonesia vào chiều tối ngày hôm nay.

Range Rover Autobiography LWB 2018 chính hãng đầu tiên đặt lốp tới Việt Nam

Vì không thể ngồi yên chờ đợi nên các đại gia Việt cũng đã kịp tậu về một vài chiếc Land Rover Range Rover 2018 từ sớm, tất nhiên là thông qua những công ty nhập khẩu tư nhân.

Range Rover Autobiography LWB 2018 đầu tiên về VN, giá 14 tỷ đồng

Mẫu SUV hạng sang Anh quốc có khoảng để chân cho hàng ghế 2 dài hơn 186 mm, giá bán hơn 12 tỷ đồng tại Việt Nam.

Land Rover “đánh du kích” loạt hãng xe đạo nhái của Trung Quốc, đột ngột chốt lịch ra mắt Range Rover thế hệ mới

Mẫu SUV hạng sang Range Rover thế hệ kế tiếp sẽ được ra mắt vào tuần sau, dựa trên nền tảng chassis MLA thế hệ mới và sẽ có bản chạy điện.

Range Rover 2022 có tùy chọn màu sơn trị giá 274 triệu VNĐ cùng bộ mâm 165 triệu VNĐ

Cấu hình trực tuyến của Range Rover 2022 đã có mặt trên trang chủ của Land Rover, cho phép khách hàng thỏa sức tạo ra chiếc xe theo ý muốn với những tùy chọn đắt tiền.

Range Rover mới có thể cạnh tranh Bentley Bentayga

Phiên bản mới của dòng Land Rover Discovery ra mắt quý I/2017 được cho là sẽ giúp Range Rover lấn sân sang thị trường xe siêu sang, cạnh tranh trực tiếp với Bentley Bentayga.

Land Rover Range Rover Autobiography LWB 2019 về Việt Nam sở hữu mâm 22 inch ấn tượng

Trong số không nhiều Range Rover Autobiography LWB 5.0L nhập về Việt Nam thì chiếc xe ở Hà Nội mới nhất gây sự chú ý bởi bộ mâm 22 inch thay vì loại 21 inch trước đó.

Hà Nội: Cô gái đi xe máy điện bị cuốn vào gầm xe Range Rover Autobiography

Tối qua (6/9/2017), đã xảy ra vụ tai nạn giữa Range Rover Autobiography và xe máy điện. Cô gái điều khiển xe máy điện bị cuốn vào gầm của chiếc SUV hạng sang này đã được người dân giải cứu và đưa vào...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách chuyển đổi giao diện trên Steam thành tiếng Việt 100%

Theo đó, vào ngày 12/10/2018 vừa qua, đội ngũ quản lý của Steam là Vale đã tung một bản cập nhật mới cho hệ thống Steam với sự xuất hiện của ngôn ngữ tiếng Việt trong giao diện người dùng. Đi kèm đó là một bảng thông

Cách hạ cấp phiên bản macOS High Sierra Beta về macOS Sierra

Trước khi cài đặt bản macOS High Sierra chính thức, người dùng đã có thể trải nghiệm những tính năng mới thông qua bản macOS High Sierra Beta. Vậy nếu muốn hạ cấp xuống bản macOS Sierra thì làm thế nào?

Blacker: Ứng dụng miễn phí cung cấp hình nền đen dành cho các máy có màn hình AMOLED

Bạn có đang dùng một smartphone với màn hình AMOLED không? Nếu có thì bạn nên thử qua ứng dụng cung cấp ảnh nền theme tối Blacker này.

Cách xóa Adobe Creative Cloud trên Windows mà không phải ai cũng biết!

Một trong những ưu điểm nổi bật của công nghệ điện toán đám mây là cho phép người dùng có thể sao lưu dữ liệu nhanh chóng lên 'mây', từ đó đảm bảo dữ liệu luôn được an toàn và dễ dàng sử dụng tiếp ở một nơi khác với

Hướng dẫn áp dụng Dark Theme trên Windows 10 và một số ứng dụng phổ biến

Với bản cập nhật Windows 10 Anniversary Update, Microsoft đã cung cấp một theme được người dùng yêu thích đó là Dark Mode. Bản Creators Update tiếp tục được duy trì tính năng được nhiều người yêu thích này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Asus Zenfone Max Pro mang lại những gì với mức giá 4.290.000

Asus Zenfone Max Pro M1 sở hữu thiết kế không quá nổi bật so với hàng loạt chiếc điện thoại ra mắt gần đây nhưng cấu hình của Zenfone Max Pro là cực ổn trong tầm giá.