Cập bến Việt Nam từ tháng 2/2016 và từng là “xế cưng” của Cường Đô La, nhưng chiếc Ferrari 488 GTB màu trắng này đã mau chóng bị “thất sủng” khi vị “đại gia phố núi” quyết định bán nó để rước về một chiếc Ferrari 488 GTB khác màu vàng. Cho đến thời điểm hiện tại, chiếc xe đang được rao bán rộng rãi trên các trang mạng xã hội.
Ferrari 488 GTB màu trắng khi còn thuộc quyền sở hữu của Cường Đô La
Ferrari 488 GTB màu trắng đang được rao bán trên mạng xã hội
Về thiết kế tổng thể, siêu xe Ferrari 488 GTB có ngoại hình khoẻ khoắn với những nét cắt thẳng đứng đầy góc cạnh. Mặt trước của xe được tạo điểm nhấn bởi 2 hốc hút gió lớn. Bên cạnh đó, không thể không kể đến những phá cách ở nắp capo như các đường gân dập chìm và cụm đèn pha rất hài hòa. Tất cả những chi tiết đó đã mang đến ngoại hình dữ dằn cho kẻ kế nhiệm Ferrari 458 Italia.
Đặc biệt hơn cả, khác với những chiếc Ferrari 488 GTB trắng từng lộ diện tại Việt Nam, Ferrari 488 GTB trắng từng thuộc về Cường Đô La đã được độ lại với với những chi tiết làm bằng carbon như phần cản trước, gương chiếu hậu. Ngoài ra, xe còn gây ấn tượng với cùm phanh vàng nổi bật.
Từ khi thuộc về Cường Đô La, Ferrari 488 GTB trắng đã được lên đời ngoại thất
Đối lập với ngoại thất trắng muốt là la-zăng 5 chấu đơn, có logo “siêu ngựa” màu vàng nằm ở chính tâm.
Ở hai bên sườn, Ferrari 488 GTB sở hữu hốc hút gió làm mát bằng động cơ. Thiết kế thêm phần tinh tế, chắc khỏe với những đường gân táo bạo.
Cặp ống xả được đặt hai bên cân xứng. Cụm đèn hậu có thiết kế tròn, chính giữa là dải đèn phanh dạng LED. Ngoài ra, cản sau còn có những cánh chia gió lớn. Ẩn dưới nắp kính trong suốt là động cơ mang đến sức mạnh cho xe.
Bên trong khoang lái, tông đen được sử dụng làm màu sắc chủ đạo.
“Trái tim” của siêu xe 488 GTB là khối động cơ Turbo tăng áp V8, dung tích 3.9 lít. Đây là lần đầu tiên Ferrari trang bị cho chiếc xe của mình loại động cơ này thay vì động cơ hút khí tự nhiên. Nhờ đó, đem lại những ưu điểm vượt trội như là mô-men xoắn lớn, dung tích nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu.
Ferrari 488 GTB có khả năng sinh ra công suất cực đại lên đến 670 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 760 Nm tại 3.000 vòng/phút. Nhờ kết hợp bới hộp số ly hợp kép 7 cấp Getrag, 488 GTB chỉ mất 3 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 330 km/h.
Theo thông tin rao bán trên mạng, thì khách hàng cần phải chi ra 12.7 tỷ đồng để sở hữu “siêu ngựa” từng thuộc về Cường Đô La.
Bảo Ngọc (Tuoitrethudo)
Ảnh: TNT-Tuấn Khiêm