Cận cảnh Triumph Bonneville Bobber màu hiếm vừa về Hà Nội

Mẫu Bonneville Bobber của Triumph với màu sơn Ironstone khá hiếm đã bất ngờ xuất hiện tại Hà Nội.

Triumph nổi tiếng với phong cách truyền thống đề cao nét đẹp cổ điển, và thực tế hãng xe Anh quốc đã có những mẫu xe đậm chất classic nhưng lại sở hữu công nghệ hiện đại của thế kỉ 21. Từng nổi tiếng với dòng Bonneville chất lãng tử, tốc độ mang phong cách caferacer như Thruxton, nay Triumph lại bổ sung phong cách bobber phóng khoáng bằng chiếc Bonneville Bobber 2017. Ngay khi ra mắt hồi tháng 10/2016, mẫu xe mới này lập tức tạo được sự chú ý từ giới mộ điệu.

Có thể nói, Triumph Bonneville Bobber là mảnh ghép hoàn thiện bộ 3 phong cách cổ điển từng là trào lưu và phát triển đến tầm văn hoá trong giới chơi xe ở thế kỉ 20. Và tại Việt Nam, mới đây một chiếc Bobber 2017 màu hiếm đã về tới Hà Nội.

Trước đó, chiếc Triumph Bonneville Bobber 2017 đầu tiên đã được cửa hàng môtô Đức Quảng Ngãi ở Hà Nội nhập khẩu và phân phối với giá bán 25.500 USD - tương đương 580 triệu đồng, nhưng là phiên bản tiêu chuẩn, còn phiên bản màu Ironstone hiếm hoi này hiện chưa công bố giá bán.

Theo cửa hàng nhập khẩu, hiện màu Ironstone khá hiếm ngay tại châu Âu và nhờ sự quen biết mà chiếc Triumph Bonneville Bobbe màu này đã về tới Việt Nam khi vẫn còn đang là hàng trưng bày ở trời Âu.

Màu sơn ghi nhám Ironstone độc đáo, hiếm có và ngay cả với các tay chơi nước ngoài cũng phải đặt hàng và chờ đợi khá lâu để có thể sở hữu được. Đó là sự khác biệt duy nhất của bản Bobber này, còn lại nó vẫn tương tự Bobber tiêu chuẩn.

Mặc dù được phát triển dựa trên dòng xe trứ danh Bonneville nhưng phần khung sau Bobber đã được thay đổi mang hình dáng của các dòng Bobber Hardtail (khung cứng), giảm xóc sau được khéo léo đặt dưới yên đơn với da bọc cao cấp trên đế đỡ bằng hợp kim nhôm tiện liền khối, ngay sau bình xăng dáng 'hạt đậu' đặc trưng.

Tổng quan, chiếc Triumph Bonneville Bobber 2017 có ngoại hình ngạo nghễ với phần đầu thiết kế gọn gàng, đuôi xe giản lược và chân phương. Đường nét thiết kế trên toàn bộ thân xe mang những nét khái quát hình dung của xe Triumph. Hay nói cách khác, chỉ nhìn thoáng qua những đường nét uốn lượn trên bình xăng, yên xe hay đặc biệt là khối động cơ đặc trưng người ta có thể nhận ra ngay đó là một chiếc Triumph. Xe có chiều dài trục cơ sở 1.510mm không quá cồng kềnh.

Trong bộ xe modern classic của Triumph, có lẽ chiếc Bobber là một chiếc xe sở hữu thiết kế cá tính nhất với phần đuôi xe đơn giản chỉ có chắn bùn sau và cụm đèn hậu. Đầu xe sở hữu các món phụ tùng gợi chất hoài cổ: đèn pha tròn gáo 'quả dưa', giảm xóc lồng song song truyền thống, tay lái ngang Bobber kèm hai gương gù gắn hai đầu ghi-đông. Độ rộng ghi-đông của Triumph Bobber 2017 đạt 800mm, lớn hơn nhiều so với các dòng sportbike hay cafe racer nhưng là kích thước đặc trưng của bobber.

Xe sử dụng vành trước kích thước 19 inch làm bằng thép sơn đen mờ, 32 nan hoa, đi kèm với phanh đĩa đơn trên cả bánh trước và sau. Giảm xóc trước KYB đường kính 41mm, khoảng hành trình thụt trước 90mm. Phiên bản này được trang bị lốp Pirelli Cobra cao cấp đi kèm với hệ thống phanh ABS trên cả 2 bánh.

Phía trước bình xăng là ghi đông đơn giản với đồng hồ đơn kiểu cơ cổ điển xếp ngay phía trước tích hợp màn hình hiển thị LCD cung cấp các thông tin vận hành. Cụm phím điều khiển chức năng hai bên tay lái tích hợp tuỳ chọn kiểm soát lực kéo, cruise control và sưởi tay lái. Bình xăng Bonneville Bobber có dung tích 9,1 lít, gương chiếu hậu gắn bên gù tương tự phiên bản tiêu chuẩn.

Phiên bản Bobber màu hiếm này vẫn được trang bị động cơ High Torque 2 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 1200cc như dòng T120 2017, tuy nhiên động cơ trên Bonneville Bobber có công suất mạnh hơn do sử dụng cửa hút kép mới đi kèm phần mềm điều khiển đã được nâng cấp. Bộ phận nạp và xả cũng đã được trang bị với kích thước lớn hơn để tăng công suất động cơ, và vẫn đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn khí thải Euro4. Do đó Triumph Bobber có thể sản sinh công suất tối đa 76 mã lực và mô-men xoắn cực đại 106 Nm.

Lê Anh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Triumph Bonneville Bobber 2021 đã có mặt tại khu vực Ấn Độ

Triumph Bonneville Bobber 2021 được nhà sản xuất trang bị khối động có dung tích lên đến 1.200cc. Thời gian vừa qua mẫu xe Triumph Bonneville Bobber 2021 đã được ra mắt tại khu vực Ấn Độ, để bổ sung vào danh sách các dòng xe mô tô “Modern

Ảnh chi tiết Triumph Bobber với diện mạo cổ điển của biker Sài Gòn

Triumph Bonneville Bobber là dòng cruiser phong cách bobber mới chỉ được hãng sản xuất môtô của Anh trình làng cuối 2016, bán ra từ tháng 2/2017. Những chiếc Bonneville Bobber bắt đầu về Việt Nam từ cuối tháng 3 với mức giá gần 600 triệu đồng.

Triumph Bonneville Bobber được tùy chỉnh nhằm tạo sự khác biệt

Triumph Bonneville Bobber tạo sự phấn khích lạ kỳ ngay lần đầu nhìn vào, được tùy chỉnh để tạo nên sự khác biệt nhầm 'cá nhân hóa' ý tưởng của chủ xe.

Triumph Bonneville Bobber 2017 - xe Anh hồn Mỹ

Triumph Bonneville Bobber 2017 là mẫu xe được sản xuất tại Anh quốc nhưng mang phong cách của những chiếc bobber Mỹ thập niên 1930.

[VIMS 2017] Triumph Bonneville Bobber: mẫu xe “cơ bắp”, phân phối chính hãng, giá 569 triệu đồng

Đúng như tên gọi của nó, Triumph Bonneville Bobber là một mẫu xe mang đậm hình ảnh của một chiếc mô tô theo phong cách Bobber với hình dáng xe đổ dồn về phía trước, phía sau tối giản gần như tối đa, lốp kích thước to, yên thấp và tay lái rộng tạo

Triumph Bonneville Bobber phiên bản mới sẽ được trang bị khối động cơ song song

Triumph Bonneville Bobber 2021 sẽ được thương hiệu cho ra mắt tại thị trường Ấn Độ. Khối động cơ này, sẽ có dung tích lên đến 1.200 cc. Mẫu xe Triumph Bonneville Bobber 2021, sẽ được thương hiệu cho ra mắt tại thị trường Ấn Độ. Đây chính là sự bổ

Ngắm Triumph Bonneville Bobber Black với 2 tùy chọn màu sơn, giá từ 594 triệu

Triumph mang đến 2 tùy chọn nước sơn màu đen trên Bonneville Bobber Black, một đen bóng và một đen mờ. Giá của Bonneville Bobber Black màu đen bóng là 594 triệu đồng và màu đen mờ là 599 triệu đồng.

Triumph Bobber giá bao nhiêu?Hình ảnh thông số chi tiết

Triumph Bobber giá bao nhiêu? Hình ảnh thông số chi tiết. Cùng Motosaigon soi chi tiết Triumph Bobber 2017 được phân phối chính hãng tại Showroom Triumph Việt Nam (Số 3 Nguyễn Lương Bằng, P Tân Phú, Q7, TPHCM). Triumph Bobber chính thức được ra mắt

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn hạ cấp từ iOS 12 xuống iOS 11 cho iPhone hoặc iPad

iOS 12 đã được công bố tại WWDC vào ngày 4 tháng 6 năm 2018 và bản beta dành cho nhà phát triển sẵn có để cài đặt ngay bây giờ. Bản beta công khai sẽ ra mắt vào cuối tháng này. Nhưng nếu bạn hối tiếc khi cài đặt iOS 12

Ram là gì? Chúng đảm nhiệm chức năng gì trong bộ nhớ ?

RAM (viết tắt là Random Access Memory) là bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên, là nơi máy tính lưu trữ thông tin hiện hành để CPU có thể truy xuất để xử lý.

Cách kiểm tra chứng thực chữ ký số của Unikey

Là một trong những công cụ gõ tiếng Việt tốt nhất hiện nay, chính vì vậy không loại trừ có những sự giả mạo nhằm hạ thấp danh tiếng, uy tín hoặc chuộc lợi từ Unikey. Nhưng với phiên bản mới nhất Unikey 4.3, người dùng

Hướng dẫn nghe nhạc YouTube trên smartphone khi màn hình tắt

Xài smartphone nhiều lúc chúng ta sẽ cần vừa nghe những bản nhạc trên YouTube vừa làm việc khác hay nghe khi màn hình tắt để tiết kiệm pin, nhất là khi nghe nguyên một playlist nhạc.

Hướng dẫn mang giao diện Messenger của Facebook trở về như cũ

Nhiều khả năng đây chỉ là một lỗi tạm thời của Facebook, có người bị đổi giao diện, người không. Trong khi chờ cập nhật sửa chửa thì TCN chia sẻ cho bạn một thủ thuật giúp giao diện trở về như cũ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim

Mở hộp Sony XPERIA L1 Dual: Màn hình 5.5 inches, camera 13 MP, nổi bật trong phân khúc giá 4.490.000 đồng

Sau khi chính thức ra mắt tại Việt Nam, Sony XPERIA L1 Dual nhanh chóng trở thu hút sự quan tâm của nhiều người với mức giá dưới 5 triệu đồng. Đây hứa hẹn là một sản phẩm sẽ tạo nên làn sóng trong phân khúc giá này.

Zenfone 4 Max hay Wiko View XL đáng mua hơn ở phân khúc 4 triệu

Tuy là những smartphone có mức giá chưa đến 4 triệu đồng, Zenfone 4 Max và Wiko View XL đều có mức độ hoàn thiện đáng khen. Bộ vỏ kim loại nguyên khối chắc chắn và hiện đại, 2 dải anten trên – dưới giúp tăng cường khả