Cận cảnh khả năng bung túi khí của bộ 3 SUV “hot” nhất Việt Nam

Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport và Ford Everest sẽ ra sao với thử nghiệm va chạm trực tiếp ở tốc độ khoảng 60 km/h?

Tại Việt Nam, phân khúc SUV 7 chỗ đang tạo nên thế “kiềng 3 chân” với bộ 3 gồm Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport và Ford Everest. Lý do chúng được xếp cùng “mâm” với nhau là vì đây là 3 mẫu SUV 7 chỗ có lượng tiêu thụ cao, đồng thời cùng phân khúc giá bán từ 1 đến 2 tỷ đồng.

 

Hãy cùng xem khả năng bung túi khí của 3 mẫu xe trên qua các bài thử nghiệm va chạm mới nhất gần đây ở các thị trường tương đương Việt Nam.

 

Toyota Fortuner 2017

 

Fortuner thế hệ mới đã đạt mức an toàn tối đa 5 sao khi vượt qua hầu hết các bài kiểm tra mà NCAP Latin đưa ra trong năm 2016. Được phát triển dựa theo mẫu xe Hilux thế hệ mới, tuy nhiên thế hệ thứ 2 của Fortuner thậm chí còn được NCAP Latin đánh giá cao hơn 'người đàn anh' trong một số bài kiểm tra.

 

 


Toyota Fortuner 2017

 

Cùng thử nghiệm như trên, chương trình đánh giá an toàn xe hơi của khu vực Đông Nam Á (ASEAN NCAP) trong năm 2016 cũng đã công bố Toyota Fortuner và Innova hoàn toàn mới đạt được đánh giá an toàn 5 sao trong các va chạm thử nghiệm bảo vệ người lớn (AOP).

 


[media=https://www.youtube.com/watch?v=X39febsyEYg] Clip thử va chạm với Toyota Fortuner 2017

 

Toyota Fortuner 2017 nhập khẩu từ Indonesia và bán ra tại Việt Nam hiện nay gồm 3 phiên bản: máy dầu 2.4G MT số sàn 1 cầu (FG), máy xăng 2.7V 4×2 AT số tự động 1 cầu (FX) và máy xăng 2.7V 4×4 AT số tự động 2 cầu (FV). Cùng với đó, giá bán cũng tăng lên khá nhiều với bản cao cấp nhất 4x4AT giá chạm mức 1,308 tỷ đồng, bản 4x2AT giá 1,149 tỷ đồng và thấp nhất là bản 4x2 máy dầu số sàn, giá 981 triệu đồng.

 

Toyota Fortuner 2017: Tài đến thế là cùng!

 

All New Pajero Sport 2017

 

Tương tự đối thủ Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport 2017 đạt đánh giá 5 sao của ASEAN NCAP trong năm 2016, kết quả trước đó tại NCAP Latin cũng đạt điểm cao nhất.

 

 

 

All New Pajero Sport 2017 được Mitsubishi Motors Việt Nam phân phối hai phiên bản Pajero Sport 4x2 AT giá 1,329 tỉ đồng và Pajero Sport 4x4 AT giá 1,488 tỉ đồng. Như vậy, “đàn em” của Mitsubishi Pajero cùng Ford Everest đang ở vào nhánh SUV tạm gọi là “có giá bán cao” khi tất cả các phiên bản đều trên một tỷ, trong đó bản cao cấp nhất của Everest “chạm trần” với gần 2 tỷ đồng.

 


[media=https://www.youtube.com/watch?v=iVhsfuE_GYs]


Clip thử va chạm All New Pajero Sport 2017
Đánh giá Mitsubishi Pajero Sport 2017, đáng tiền lên đẳng cấp cao sang

Ford Everest 2017

 

Trong thử nghiệm va chạm theo chương trình đánh giá an toàn xe của Australia (ANCAP), mẫu SUV 7 chỗ Ford Everest 2016 (cũng là bản 2017 ở Việt Nam) đã nhận được đánh giá 5 sao an toàn với số điểm khá cao 35,98/37 điểm.

 

 

 

Thử nghiệm của ANCAP được áp dụng trên mẫu Everest 4×4 AT với các tính năng an toàn tiêu chuẩn bao gồm đầy đủ 7 túi khí cho người lái xe phía trước và hành khách, túi khí đầu gối cho người lái xe, túi khí rèm phía trước và túi khí rèn phía sau. Kiểm soát ổn định điện tử (ESC), phân phối lực phanh điện tử (EBD), phanh khẩn cấp (EBA), và nhắc nhở dây an toàn.

 

Ở từng hạng mục, Everest đạt 15,38/16 điểm và đạt điểm tối đa 16/16 cho phần va chạm trực diện một bên và các tác động phụ tương ứng. Chiếc SUV cũng được đánh giá là 'tốt' để bảo vệ phần cổ của hành khách. Trong khi điểm bảo vệ cho người đi bộ ở mức 'chấp nhận' với 25.02 trong tổng số 36 điểm.

 

Clip thử va chạm Ford Everest thế hệ mới

 

Ford Everest hoàn toàn mới được nhập khẩu từ Thái Lan, giao khách hàng Việt Nam từ cuối tháng 1/2016 với giá bán chính thức từ 1,249 tới 1,629 tỷ đồng.

 

Đình Quý
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Doanh số bán hàng phân khúc SUV 7 chỗ, Toyota Fortuner dẫn đầu

Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy doanh số bán hàng của thị trường ô tô Việt trong tháng 10/2021.Và mẫu xe đứng đầu phân khúc SUV 7 chỗ là Toyota Fortuner với 577 xe bán ra, tăng 254 xe so với tháng 9/2021.

Toyota Fortuner thế hệ mới 2017 ra mắt khách Việt với giá từ 981 triệu đồng

AutoExpress - Mẫu xe SUV Toyota Fortuner 2017 đã có giá bán chính thức tại Việt Nam sau một thời gian đưa về dưới dạng trưng bày ở triển lãm.

Mitsubishi Pajero Sport sẽ có phiên bản máy dầu, một cầu, số tự động

Những lô xe Mitsubishi Pajero Sport 2018 đầu tiên đã cập cảng từ cuối tháng 6. Tư vấn bán hàng một đại lý Mitsubishi tại TP. HCM cho biết, trong lần nhập về năm nay, mẫu SUV này có 3 phiên bản, trong đó có 1 bản với động cơ diesel hoàn toàn mới.

Doanh số của Toyota Fortuner giảm mạnh do khan hàng

Theo số liệu bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số của Fortuner bị giảm mạnh kể từ tháng 11/2017 tại Việt Nam đến nay. Từ mức doanh số trên 1.000 xe, hiện tại Fortuner chỉ còn vài chục xe mỗi tháng và khả năng trong

Ảnh chi tiết Toyota Fortuner GR Sport 2021 màu đỏ giá bán 1,3 tỷ đồng tại Thái Lan

Không giống với Fortuner GR Sport tại Malaysia, mẫu xe này tại Thái Lan có tạo hình tương tự phiên bản Fortuner Legender tại thị trường Việt Nam với mặt ca-lăng chia 2 tầng. Toyota Fortuner GR Sport ra mắt tại Thái Lan có ngoại hình hầm hố với

Ford Everest 2018 sẽ chính thức ra mắt Việt Nam vào ngày 29/8 tới

Mẫu xe cũng sẽ được trang bị các bộ mâm mới. Cụ thể, phiên bản Trend được trang bị bộ mâm có kích thước 17 inch, phiên bản Titanium bộ mân kích thước 18 inch. Trong khi đó, phiên bản Titanium+ và Titanium 4WD có thể sẽ sử dụng bộ mâm kích thước tới

Nissan Terra: Sản phẩm đáng chú ý của hãng xe Nhật trong thời gian tới

Nissan Việt Nam chưa có thông tin chính thức về việc Terra ra mắt thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, một nguồn tin đáng tin cậy không ngần ngại tiết lộ rằng chiếc xe này sẽ ra mắt trong tháng 11 và sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ trong phân

Đắt hơn 600 triệu, Ford Everest có gì hơn Toyota Fortuner?

Phiên bản cao cấp nhất của Fortuner 2017 mới bán tại Việt Nam có giá rẻ hơn 600 triệu so với bản cao nhất của Everest, tuy nhiên mẫu SUV của Ford có động cơ mạnh hơn hẳn.

THỦ THUẬT HAY

Làm phim không khó với phần mềm Shotcut

Làm một bộ phim ngắn không phải là khó. Nhưng làm một bộ phim hay lại đòi hỏi kỹ năng và công cụ tốt. Hiện có rất nhiều công cụ chỉnh sửa video, một trong những lựa chọn phổ biến nhất hiện nay là Shotcut. Hãy cùng xem

Cách kiểm tra tab Chrome, website hay tiện ích nào đang làm chậm máy tính

Đầu tiên bạn hãy kiểm tra xem Google Chrome có phải là nguyên nhân khiến máy tính của bạn trở nên chậm chạp hay không. Rất đơn giản, hãy click vào Settings > More tools > Task Manager.

Intel AVX-512 là gì? Mang lại ý nghĩa gì cho CPU Intel?

Intel AVX-512 là phần tệp vector mở rộng để hỗ trợ cho chipset với tập lệnh có kiến trúc x86 nhưng trên thanh ghi bộ tích lũy của chúng là 512 bit.

Nghe nhạc Spotify miễn phí: Hướng dẫn sử dụng dịch vụ miễn phí trên Spotify

Spotify là một trong những dịch vụ nghe nhạc trực tuyến phổ biến nhất trên thế giới, tuy nhiên để sử dụng dịch vụ của Spotify mà không phải trả phí hàng tháng, bạn sẽ phải chấp nhận một số giới hạn và quảng cáo.

Những extension nào không còn hoạt động trên “chú cáo lửa” FireFox 57?

Firefox từ lâu đã là trình duyệt cho những người dùng quyền lực là nhờ vào một phần không nhỏ của thư viện extension. Những add-on mạnh mẽ này cho phép các nhà phát triển sáng tạo điều chỉnh trình duyệt theo những cách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Macbook Pro 13-inch Retina phiên bản mới 2015

Tại sự kiện Spring Forward, Apple đã cải tiến dòng sản phẩm MacBook Pro Retina với màn hình 13 inch của hãng. Những thay đổi được công ty làm mới, bao gồm bộ xử lý Intel thế hệ thứ năm, card đồ họa Iris 6000, ổ SSD có

Trên tay và đánh giá nhanh Manfrotto Element: chân máy ảnh nhỏ gọn, linh hoạt

Manfrotto Element thích hợp với những đối tượng yêu nhiếp ảnh, thường xuyên di chuyển cũng như nhu cầu sử dụng hỗn hợp giữa tripod & monopod cho phân khúc nhiếp ảnh du lịch.

Trên tay và đánh giá nhanh Lenovo A2020 tại Việt Nam

Giá rẻ với chất lượng hoàn thiện cao, thiết kế đẹp và cấu hình đủ dùng chính là những điểm nhấn của sản phẩm A2020 đến từ Lenovo.