Chiếc Winner 150 được trang bị càng bảo vệ tay thắng/côn, kính hậu tích hợp xi-nhan, kính gió lớn và thùng để đồ rộng, biến nó thành mẫu côn tay cỡ nhỏ đậm chất Touring.
Honda Winner độ Touring.
Honda Winner 150 là mẫu côn tay đang lấn sân trong thị trường xe nhỏ mà trước đây chỉ có Yamaha Exciter là mẫu xe độc hành. Khác với đối thủ Exciter được xem là 'sinh ra để độ', Honda Winner 150 hướng tới đối tượng người dùng thích khám phá những điều mới lạ, thích trải nghiệm cảm giác chạy xe côn tay trên mọi cung đường đẹp. Vì lẽ đó, nhiều bản độ Winner được giới thiệu theo nhiều phong cách riêng, nhưng ấn tượng và khá hợp với dòng xe là thể loại Touring, độ thêm tính năng để vận hành trên đường trường.
Chiếc xe độ được giới thiệu trong bài là mẫu xe xuất hiện tại thành phố biển Vũng Tàu trong sự kiện ra mắt CLB Winner 150 Vũng Tàu diễn ra hôm 04/03/2017, thuộc sở hữu của một thành viên CLB Winner Bình Dương. Chiếc xe vẫn giữ tổng thể và màu sắc nguyên bản của thiết kế tiêu chuẩn, thêm vào đó là những trang bị đảm bảo an toàn cho những chuyến đi dài và xa. Phiên bản 'Winner Touring' này có thể xem là một trong những bản độ đậm chất phượt ấn tượng nhất hiện nay trong làng xe Winner tại miền Nam. Xe tăng cường gương hậu cỡ lớn tích hợp đèn xi-nhan, kính chắn gió cao, bảo vệ càng thắng của những chiếc xe cào cào và Adventure, phía sau còn có ba-ga để gắn thùng chứa đồ, phía trước là cốp lớn tiện dụng, lốp xe loại đa đị hình để đảm bảo khả năng vận hành tối ưu.
Bảo vệ càng thắng, tay côn Acerbis Dual Road.
Nếu như trên những chiếc xe đua, những tay độ xe thường trang bị càng bảo vệ thay thắng loại nhỏ để hạn chế va chạm dẫn tới việc khoá bánh không mong muốn thì trên phiên bản Winner này, chiếc xế sử dụng hệ thống bảo vệ càng thắng/tay côn Acerbis Dual Road bao phủ cả hai bên tay lái, loại Acerbis này là loại càng bảo vệ được sử dụng để độ cho nhiều mẫu xe Monster của Ducati và một số dòng cào cào của KTM. Với hệ thống bảo vệ này, khi di chuyển ở một số địa hình khó với nhiều chướng ngại vật hai bên, tay lái sẽ đảm bảo không bị va chạm, không bị khoá bánh đột ngột cũng như ngắt côn không mong muốn. Kết hợp với Acerbis là kính gió cỡ lớn, kính gió này không có tác dụng khí động học, mà giúp cản bớt lực gió vào mặt tay nài như trên các dòng xe Adventure hầm hố.
Phía trên ghi đông, chiếc xế độ sử dụng gương chiếu hậu Rizoma Valoce L tích hợp xi-nhan, loại gương này có tầm bao quát rất rộng với mặt gương tráng lớp chống chói sẽ phát huy hiệu quả khi phải di chuyển ở thời tiết nắng nóng. Ngoài ra, để có thể đem theo nhiều trang thiết bị phục vụ cho hành trình của mình, chủ xe sử dụng bộ cốp đa dụng ở ba-ga trước, tăng cường thêm ba-ga sau để gắn thùng đồ phụ khi cần thiết. Bên cạnh đó, hệ thống phanh của xe được thay đổi với đĩa thắng Galfer cho hai phanh trước sau, đảm bảo an toàn hơn trên chuyến đi.
Jimmy
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)