Superbike GSX-R1000 được độ ống xả Yoshimura, nhiều phụ kiện thể thao và nổi bật với dàn áo trắng xanh của đội đua Suzuki Endurance Racing Team.
Suzuki GSX-R1000 là một trong những mẫu superbike phân khúc 1000cc mạnh mẽ nhất hiện nay. Với khối động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng được Suzuki nghiên cứu và liên tục đổi mới từ thời điểm năm 1985, GSX-R1000 cho ra công suất rất ấn tượng so với nhiều đối thủ đồng hạng. Tại Việt Nam, Suzuki không được ưa chuộng nhiều bởi thiết kế không quá bắt mắt và hầm hố như những đối thủ khác, nhưng bù lại các mẫu xe của Suzuki thường dễ chiều lòng nhiều tay lái đam mê tốc độ. Chiếc GSX-R1000 được nhắc tới trong bài là một trong những bản độ thể thao và nổi bật của các biker Sài Thành. Chiếc xế độ hiện là thành viên của CLB Motor ZD-Team thành phố Hồ Chí Minh.
Tổng thể chiếc xe độ khoác lên mình bộ cánh trắng xanh với dòng chữ Suzuki chạy dọc theo sườn xe. Những chi tiết nhỏ của những thương hiệu mạnh mẽ trong làng xe mô tô hiện diện tương đối nhiều trên xe biến nó thành một mẫu xế trông như xe đua chính hiệu. Bộ cánh này được thiết kế lại theo mẫu của đội đua Suzuki trong giải đấu World Endurance Champion Ship được tổ chức tại Hoa Kỳ và Pháp. Với tông màu trắng xanh thể thao, chiếc xe trở nên nổi bật và cho cảm giác mạnh mẽ hơn hẳn so với nguyên bản xuất xưởng. Bên cạnh bộ áo đấu, xe sử dụng thêm một số món đồ chơi gia tăng hiệu suất hoạt động cũng như đảm bảo cho xe có thể vận hành tốt nhất ở nhiều dải tốc độ khác nhau.
Đầu tiên, xe trang bị bộ cùm thắng Brembo RCS kết hợp cùng kẹp phanh Brembo Monobloc phía trước. Hai món đồ quen thuộc thường thấy xuất hiện trên nhiều bản độ phân khối lớn này có tác dụng giúp xe giữ ổn định sau mỗi lần nhịp thắng, đồng thời cho tay nài cảm giác yên tâm tuyệt đối khi phải siết ga trong nhiều tình huống bắt buộc. Và như đã biết, Brembo là thương hiệu hàng đầu thế giới chuyên sản xuất phanh cho nhiều dòng xe khác nhau. Brembo có thể sản xuất những mẫu thương mại, nhận đặt riêng cho từng dòng xe (điển hình là Harley Davidson) và đặc biệt là cung cấp những mẫu phanh hàng đầu cho giải đua MotoGP với đầy đủ các dòng xe đua đình đám.
Tiếp theo hệ thống phanh an toàn là hiệu suất động cơ. Nếu như Suzuki trang bị cho GSX-R1000 cỗ máy I4 với 4 xy-lanh thẳng hàng cho ra công suất 191 mã lực thì với những tinh chỉnh của nhiều tay chơi, chiếc Super Bike dễ dàng đạt công suất trên dưới 200 mã lực, đủ khả năng cạnh tranh với nhiều mẫu xe hiện đại khác ở cuộc đua công suất 200 mã lực hiện nay. Chiếc xe trang bị ống xả Yoshimura R11 hàng thửa riêng cho dòng GSX-R1000 với chất liệu titanium cùng đầu pô carbon giúp hệ thống xả gọn gàng hơn. Bộ ống xả này kết hợp thêm với PC-V đẩy cao công suất động cơ cho xe đạt ngưỡng 'Max Speed' cao hơn những chiếc xe nguyên bản. Với những thay đổi này, Suzuki GSX-R1000 đạt một ngưỡng cao hơn rất nhiều khi đọ sức với các đối thủ khác ở những đoạn đường thẳng.
Jimmy
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)