2 mẫu xe cổ điển mang dáng tracker và café racer của Ducati đã chiếm giải thưởng danh giá The Best in Show tại triển lãm Moto Bike Expo 2017 tại Ý.
Ducati Scrambler R/T lấy cảm hứng từ chiếc Sixty 2.
Ducati mang tới triển lãm Moto Bike Expo 2017 tại Verona vào cuối tháng 1 các mẫu xe đã được độ lại theo phong cách cổ điển với tên gọi Scrambler R/T lấy cảm hứng từ chiếc Sixty 2 và Essenza Café Racer được thiết kế dựa trên nền chiếc Ducati Sport 1000 classic.
Scrambler R/T được 'lên' bởi Avil Motociclette sử dụng khối động cơ 400cc Ducati Scrambler Sixty2. Việc chế tạo chiếc xe mất tổng cộng 53 ngày, do đó trên đầu xe được gắn một bảng số mang kí hiệu # 53 để đánh dấu thời gian hoàn thiện chiếc xe.
Xe mang động cơ 400cc, động cơ nhỏ nhất của Ducati.
R/T được thiết kế đơn giản và tinh giản các chi tiết ở mức tối đa, mang đậm chất cào cào vinduro của thập niên 1970. Sở hữu bộ khung tam giác đặc trưng của dòng xe chạy xuyên sa mạc, ghi đông cao và rộng, thụt trước hành trình dài, gắp sau dạng ống đơn đặc trưng và hệ thống bánh xe sử dụng vành căm và lốp gai có săm kích thước 19 inch trước và 17 inch sau.
R/T được thiết kế đơn giản mang đậm chất cào cào vinduro của thập niên 1970.
Yên xe được thừa hưởng thiết kế từ dòng xe Jawa trong khi bình xăng được Anvil gò lại hoàn toàn mang dáng vẻ cổ điển với nước sơn đen bóng và logo đơn giản màu trắng. Giảm xóc sau dạng kép, chắn bùn được gò lại bằng nhôm tấm đi kèm với hệ thống ống xả đơn giản bằng hợp kim inox 304.
Trong khi đó người anh em Essenza lại được chế tạo bởi South Garage of Milan mang phong cách café racer đặc trưng, tuy nhiên thay vì sử dụng các chi tiết cổ điển chiếc xe này lại được trang bị hàng loạt đồ hiệu hàng thửa.
Essenza dựa trên khung sườn và động cơ Ducati Sport 1000 classic.
Được chế tạo dựa trên khung sườn và động cơ của chiếc Ducati Sport 1000 Classic, chiếc Essenza không có nhiều thay đổi về kết cấu nhưng được thay bánh xe, khối động cơ đã được mạ crom toàn bộ, thay mới hoàn toàn hệ thống ống xả kép cho âm thanh nổ to hơn.
Toàn bộ thân vỏ chiếc xe được gò lại bằng nhôm tấm và sử dụng mica làm mặt kính. Bình xăng và đuôi xe được vuốt nhọn về phía sau mang đậm phong cách cổ điển trong khi yên xe được khâu hoàn toàn thủ công. Hệ thống giảm xóc được giữ nguyên bản, toàn bộ hệ thống truyền động vẫn được thừa hưởng từ chiếc Sport 1000 Classic.
Xe được thay bánh và hệ thống xả.
Chiếc xe sở hữu đèn pha Bi-LED và đèn hậu LED hoàn toàn mới, chạc ba CNC và tay phanh Braking đi kèm với phanh Brembo và bình dầu Rizoma. Tay nắm được làm bằng da thủ công cùng hệ thống bánh xe vành căm 17 inch sử dụng lốp không săm Pirelli Angel với thiết kế phanh đĩa đơn trước sau.
Đèn pha Bi-LED.
Chính Essenza là chiếc xe giành giải Best in show, hay Xe đẹp nhất, tại triển lãm. Hiện tại Ducati chưa hé lộ thêm thông tin về giá cả hay ngày bán của 2 mẫu xe độ này.
Lê Anh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)